BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
โลกของเราในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สิ่งที่ส่งผลต่อผู้คนอย่างเห็นได้ชัดที่สุด คือความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่นำพาโลกของเราเข้าสู่ “ยุคดิจิทัล” อย่างรวดเร็วและพลิกผลันหลายสิ่งในโลกของธุรกิจ…..
1668 ผู้เข้าชม
Revalue : คือการปรับเปลี่ยนต้นทุน หรือการ Revise ต้นทุนของทรัพย์สิน เพื่อจะคิด ค่าเสื่อมราคาของทรัพย์สินต่อไป โดยทั่วไปการ Revalue จะเกิดขึ้นใน 2 กรณีใหญ่ๆ ได้แก่ ค่าซ่อมแซม และ Credit / Debit Note ( เพิ่มหนี้ , ลดหนี้ )
3046 ผู้เข้าชม
นักบัญชีต้องเรียนรู้เพิ่มเติมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช่องทางการจ่ายเงินของลูกค้าไปรูปแบบใหม่ การยื่นภาษีทางอิเลคทรอนิคส์ ผ่าน e-Receipt และ e-Tax Invoice การยื่นงบผ่านระบบ e-filing ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า การชำระเงินผ่านระบบ e-payment การชำระเงินในช่องทางใหม่ที่ไม่ผ่านระบบของธนาคาร เป็นต้น
1873 ผู้เข้าชม
มาตรฐานการบัญชี เรื่อง ที่ดิน อาคารและอุปกรณ์ ที่ดิน อาคารและอุปกรณ์ หมายถึง สินทรัพย์ที่มีตัวตนซึ่งเข้าเงื่อนไขทุกข้อต่อไปนี้ กิจการมีไว้เพื่อใช้ประโยชน์ในการผลิตหรือเพื่อใช้ในการจำหน่ายสินค้าหรือให้บริการ เพื่อให้เช่าหรือเพื่อใช้ในการบริหารงาน กิจการคาดว่าจะใช้ประโยชน์เกินกว่าหนึ่งรอบปีบัญชี
14473 ผู้เข้าชม
วัตถุประสงค์และขอบเขต วัตถุประสงค์ - มาตรฐานการบัญชีฉบับนี้ให้ข้อกำหนดเกี่ยวกับ -- วิธีปฏิบัติทางการบัญชี -- วิธีการวัดมูลค่า และ -- การเปิดเผยข้อมูล - เกี่ยวกับ สินทรัพย์ไม่มีตัวตนที่มาตรฐานการบัญชีฉบับอื่นไม่ได้ให้ข้อกำหนดเฉพาะเจาะจงเอาไว้ ขอบเขต สินทรัพย์ไม่มีตัวตน ตามมาตรฐานฉบับ 38 ให้ถือปฏิบัติกับสินทรัพย์ไม่มีตัวตนทุกประเภท ยกเว้น 1.สินทรัพย์ไม่มีตัวตนที่กำหนดไว้ในมาตรฐานฉบับอื่น 2.สินทรัพย์ทางการเงิน 3.รายจ่ายในการพัฒนา และขุดแร่ น้ำมัน ก๊าซ และทรัพยากรที่ไม่สามารถสร้างขึ้นใหม่ได้(มีในมาตรฐานฉบับที่ 6) ตัวอย่างเช่น สินทรัพย์ภาษีเงินไดรอตัดบัญชี สัญญาเช่าตามมาตรฐานฉบับ 17 เงินลงทุน ค่าความนิยมที่เกิดจากการรวมธุรกิจ สินทรัพย์ไม่หมุนเวียนที่จัดประเภทเป็นถือไว้เพื่อขาย
9204 ผู้เข้าชม
จริงไหม? งบการเงินของธุรกิจส่วนใหญ่ ไม่ยอมบอกกำไรที่แท้จริงเพราะกลัวเสียภาษี
885 ผู้เข้าชม
ในการทำธุรกิจเป้าหมายหลักก็คือ ได้กำไรมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ว่ากำไรนั้นจริงๆ แล้ว มีอยู่หลายประเภทขึ้นอยู่กับระดับของการพิจารณาผลการดำเนินงานของธุรกิจ หนึ่งในนั้นที่ถือได้ว่ามีส่วนสำคัญไม่น้อย เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของกำไรประเภทอื่นๆ ที่เหลือ นั่นก็คือ กำไรขั้นต้น อีกทั้งยังสามารถกำหนดกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับธุรกิจของเราด้วยข้อมูลกำไรขั้นต้นได้
623 ผู้เข้าชม
ปัญหาสำหรับธุรกิจขนาดย่อมหรือ SME ที่มักจะพบกันอยู่เสมอ มักจะหนีไม่พ้นเรื่องที่จะต้องเกี่ยวข้องกับการบริหารการเงินใน 4 เรื่อง ได้แก่ เรื่องของกระแสเงินสดขาดมือ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้น กฎระเบียบและภาษีอากร และอัตราแลกเปลี่ยนหรืออัตราดอกเบี้ย
924 ผู้เข้าชม
“ทำบัญชีง่ายจะตาย” โอ๊ะ.....มันง่ายอย่างนั้นเชียวเหรอคะ ทราบหรือไม่คะว่า บัญชี ไม่ใช่แค่ทำรายรับรายจ่าย แล้วจบนะคะ ตำแหน่งของบัญชี จริง ๆ แล้วทำรายละเอียดปลีกย่อยเกี่ยวกับการเงินมากมาย
862 ผู้เข้าชม
อยากให้ช่วยแนะนำหน่อยว่า ช่วงนี้ควรจะลงทุนอะไรดี ลงทุนตัวนี้... ดีมั้ย? " หรือไม่ก็ "ช่วงนี้น่าเอาเงินไปซื้ออะไรดี ที่ผลตอบแทนเยอะๆ" อะไรทำนองนี้
979 ผู้เข้าชม
257347 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์