BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
การบริหารสินค้าคงเหลือของธุรกิจ SMEs จะจริง หรือ มั่วดีนะ? นิยามคำว่า “สินค้าคงเหลือ” สินค้าคงเหลือ ที่จะพูดถึงในหัวข้อนี้ (รวมถึงทุกๆ บทความต่อไปในอนาคต) หมายถึง 1. สินค้าสำเร็จรูปคงเหลือ 2. วัตถุดิบคงเหลือ 3. งานระหว่างทำคงเหลือ 4. วัสดุสำนักงาน/วัสดุในการผลิตคงเหลือ
1223 ผู้เข้าชม
คลังสินค้ามีไว้เพื่อเก็บรักษาสินค้าของกิจการให้ปลอดภัย และพร้อมขาย ซึ่งบอกตรงนี้เลยว่า..วางสินค้าไว้เฉยๆ ในแต่ละวันมีต้นทุนเกิดขึ้น ดังนั้นวันนี้จะมาให้ทุกคนทำความรู้จักว่า ต้นทุนของคลังสินค้าคำนวณเป็นตารางเมตรทำกันอย่างไร
1108 ผู้เข้าชม
ธุรกิจการผลิต เป็นธุรกิจที่นำวัตถุดิบมาแปรรูปให้เป็นสินค้าสำเร็จรูปโดยใช้แรงงานและค่าใช้จ่ายการผลิตอื่นๆ ธุรกิจการผลิต จะมีรายการทางบัญชี สำหรับบันทึกต้นทุนการผลิตเพิ่มขั้นนอกเหนือจากรายการด้วยการขายและดำเนินงาน
5174 ผู้เข้าชม
เอกสารที่ต้องใช้เป็นหลักฐานประกอบลงรายการบัญชี มี ๓ ประเภท ตามลำดับความน่าเชื่อถือ ดังนี้ (๑) จัดทำขึ้นโดยบุคคลภายนอก (๒) จัดทำขึ้นโดยกิจการเพื่อออกให้แก่บุคคลภายนอก (๓) จัดทำขึ้นโดยกิจการเพื่อใช้ในกิจการของตนเอง
723 ผู้เข้าชม
8 ขั้นตอนง่าย ๆ ในปรับปรุงงบการเงิน เพื่อมาตรการบัญชีชุดเดียว 1. จัดทำรายละเอียดทรัพย์สิน รายละเอียดหนี้สิน ตามงบการเงิน ณ 31 ธันวาคม 2558 2. ตรวจสอบและจัดทำรายการทรัพย์สิน รายการหนี้สินของกิจการตามความเป็นจริง ณ 31 ธันวาคม 2558
720 ผู้เข้าชม
1. เงินสด หมายถึง เงินสดในมือและเงินฝากธนาคาร โดยเงินสดในมือ ได้แก่ ธนบัตรและเหรียญ กษาปณ์ที่กิจการมีอยู่ รวมทั้งเงินสดย่อย ธนาณัติ ตั๋วแลกเงินไปรษณีย์ เช็คที่ถึงกำหนดชำระแต่ ยังมิได้นำฝาก เช็คเดินทาง และดราฟต์ของธนาคาร สำหรับเงินฝากธนาคาร
6873 ผู้เข้าชม
เวลาไปซื้อสินค้า/บริการจากร้านค้าเล็กๆ หรือร้านค้าที่ไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้อง เมื่อเราจ่ายเงินซื้อสินค้า/บริการจากร้านค้าเหล่านั้น ทางร้านจะออกเอกสาร “บิลเงินสด” บางครั้งอาจจะมีการแนบนามบัตรร้านค้า หรือไม่ก็ใช้วิธีการประทับตรายางที่มีชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ของร้านค้า
31122 ผู้เข้าชม
ประเด็นที่อยากนำเสนอนักบัญชี และผู้ประกอบการที่จดทะเบียนเป็นบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนจำกัด สำหรับงบการเงินที่มีรอบระยะเวลาบัญชีวันที่ 1 มกราคม 2554 ถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2554 ท่านจะเห็นรูปแบบหน้าตางบการเงินเปลี่ยนไปจากปีก่อนบ้าง ก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะเชื่อว่านักบัญชีส่วนใหญ่ทราบดีว่ามีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบงบการเงินให้เป็นไปตามประกาศของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเรื่อง "รายการย่อที่ต้องมีในงบการเงิน พ.ศ.2554" จะขอยกตัวอย่างที่มีคำถามจากผู้ประกอบการเช่น งบดุลเดิมหายไปใหน ...ได้รับคำตอบว่าได้เปลี่ยนชื่อเรียกเป็นงบแสดงฐานะการเงิน หรือคำถามกึ่งข้องใจนิดๆว่า กิจการของเราไม่เคยมีลูกหนี้การค้าเลย....คุณแน่ใจหรือว่าออกงบถูกต้องแล้ว อ๋อ..ใจเย็นๆครับ ตามข้อกำหนดใหม่ของรายการย่อได้กำหนดให้จัดประเภทรายได้ค้างรับ และรายได้รับล่วงหน้ารวมอยู่ในชื่อบัญชีลูกหนี้การค้าและลูกหนี้อื่น
1924 ผู้เข้าชม
หากยื่นงบการเงินไม่ทัน ต้องจ่ายเท่าใดบ้าง ??? จากบทความ หน้าที่ทางบัญชีที่ผู้ประกอบการต้องทำ เมื่อวันสิ้นงวดบัญชี (ประจำปี) ทาง AccountWorks ได้อธิบายเกี่ยวกับ Dead line ในการยื่นนำส่งงบการเงิน ไว้แล้ว ดังนั้น บทความนี้ จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับ ค่าปรับต่างๆ หากท่านผู้ประกอบการ ไม่ได้ทำการยื่นงบการเงิน หรือยื่นงบเกินกำหนดเวลา ซึ่ง ต้องจ่ายให้แก่ 2 หน่วยงาน ดังนี้ 1. ค่าปรับ ยื่นงบล่าช้า แก่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดังตาราง ต่อไปนี้
1183 ผู้เข้าชม
ระบบการบริหารจัดการทรัพย์ทรัพย์สิน ประเภทอาคารชุด หรือ "คอนโดมิเนียม" ตามข้อบังคับของนิติบุคคลอาคารชุด และพระราชบัญญัติอาคารชุด โดยทั่วไป มีหรือกำหนดรูปแบบ การบริหารจัดการทรัพย์สินอยู่ด้วยกัน 3 ประเภท ประเภทแรก ได้แก่ การอาศัย "มืออาชีพ" บริษัทรับจ้าง “Professional Outsource” รองรับ ประเภทที่สอง ได้แก่ การอาศัยการจ้างงานโดยบุคคลธรรมดารองรับ และประเภทสุดท้าย ได้แก่ การอาศัยบุคคล ในฐานะ ผู้จัดการ หรือกรรมการ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะ ผู้จัดการ บริหารจัดการกันเอง
1754 ผู้เข้าชม
257986 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์