BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 Items
การบริหารสินค้าคงเหลือของธุรกิจ SMEs จะจริง หรือ มั่วดีนะ? นิยามคำว่า “สินค้าคงเหลือ” สินค้าคงเหลือ ที่จะพูดถึงในหัวข้อนี้ (รวมถึงทุกๆ บทความต่อไปในอนาคต) หมายถึง 1. สินค้าสำเร็จรูปคงเหลือ 2. วัตถุดิบคงเหลือ 3. งานระหว่างทำคงเหลือ 4. วัสดุสำนักงาน/วัสดุในการผลิตคงเหลือ
1230 Visitor
คลังสินค้ามีไว้เพื่อเก็บรักษาสินค้าของกิจการให้ปลอดภัย และพร้อมขาย ซึ่งบอกตรงนี้เลยว่า..วางสินค้าไว้เฉยๆ ในแต่ละวันมีต้นทุนเกิดขึ้น ดังนั้นวันนี้จะมาให้ทุกคนทำความรู้จักว่า ต้นทุนของคลังสินค้าคำนวณเป็นตารางเมตรทำกันอย่างไร
1115 Visitor
ธุรกิจการผลิต เป็นธุรกิจที่นำวัตถุดิบมาแปรรูปให้เป็นสินค้าสำเร็จรูปโดยใช้แรงงานและค่าใช้จ่ายการผลิตอื่นๆ ธุรกิจการผลิต จะมีรายการทางบัญชี สำหรับบันทึกต้นทุนการผลิตเพิ่มขั้นนอกเหนือจากรายการด้วยการขายและดำเนินงาน
5243 Visitor
เอกสารที่ต้องใช้เป็นหลักฐานประกอบลงรายการบัญชี มี ๓ ประเภท ตามลำดับความน่าเชื่อถือ ดังนี้ (๑) จัดทำขึ้นโดยบุคคลภายนอก (๒) จัดทำขึ้นโดยกิจการเพื่อออกให้แก่บุคคลภายนอก (๓) จัดทำขึ้นโดยกิจการเพื่อใช้ในกิจการของตนเอง
729 Visitor
8 ขั้นตอนง่าย ๆ ในปรับปรุงงบการเงิน เพื่อมาตรการบัญชีชุดเดียว 1. จัดทำรายละเอียดทรัพย์สิน รายละเอียดหนี้สิน ตามงบการเงิน ณ 31 ธันวาคม 2558 2. ตรวจสอบและจัดทำรายการทรัพย์สิน รายการหนี้สินของกิจการตามความเป็นจริง ณ 31 ธันวาคม 2558
727 Visitor
1. เงินสด หมายถึง เงินสดในมือและเงินฝากธนาคาร โดยเงินสดในมือ ได้แก่ ธนบัตรและเหรียญ กษาปณ์ที่กิจการมีอยู่ รวมทั้งเงินสดย่อย ธนาณัติ ตั๋วแลกเงินไปรษณีย์ เช็คที่ถึงกำหนดชำระแต่ ยังมิได้นำฝาก เช็คเดินทาง และดราฟต์ของธนาคาร สำหรับเงินฝากธนาคาร
6895 Visitor
เวลาไปซื้อสินค้า/บริการจากร้านค้าเล็กๆ หรือร้านค้าที่ไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้อง เมื่อเราจ่ายเงินซื้อสินค้า/บริการจากร้านค้าเหล่านั้น ทางร้านจะออกเอกสาร “บิลเงินสด” บางครั้งอาจจะมีการแนบนามบัตรร้านค้า หรือไม่ก็ใช้วิธีการประทับตรายางที่มีชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ของร้านค้า
31432 Visitor
ประเด็นที่อยากนำเสนอนักบัญชี และผู้ประกอบการที่จดทะเบียนเป็นบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนจำกัด สำหรับงบการเงินที่มีรอบระยะเวลาบัญชีวันที่ 1 มกราคม 2554 ถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2554 ท่านจะเห็นรูปแบบหน้าตางบการเงินเปลี่ยนไปจากปีก่อนบ้าง ก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะเชื่อว่านักบัญชีส่วนใหญ่ทราบดีว่ามีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบงบการเงินให้เป็นไปตามประกาศของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเรื่อง "รายการย่อที่ต้องมีในงบการเงิน พ.ศ.2554" จะขอยกตัวอย่างที่มีคำถามจากผู้ประกอบการเช่น งบดุลเดิมหายไปใหน ...ได้รับคำตอบว่าได้เปลี่ยนชื่อเรียกเป็นงบแสดงฐานะการเงิน หรือคำถามกึ่งข้องใจนิดๆว่า กิจการของเราไม่เคยมีลูกหนี้การค้าเลย....คุณแน่ใจหรือว่าออกงบถูกต้องแล้ว อ๋อ..ใจเย็นๆครับ ตามข้อกำหนดใหม่ของรายการย่อได้กำหนดให้จัดประเภทรายได้ค้างรับ และรายได้รับล่วงหน้ารวมอยู่ในชื่อบัญชีลูกหนี้การค้าและลูกหนี้อื่น
1932 Visitor
หากยื่นงบการเงินไม่ทัน ต้องจ่ายเท่าใดบ้าง ??? จากบทความ หน้าที่ทางบัญชีที่ผู้ประกอบการต้องทำ เมื่อวันสิ้นงวดบัญชี (ประจำปี) ทาง AccountWorks ได้อธิบายเกี่ยวกับ Dead line ในการยื่นนำส่งงบการเงิน ไว้แล้ว ดังนั้น บทความนี้ จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับ ค่าปรับต่างๆ หากท่านผู้ประกอบการ ไม่ได้ทำการยื่นงบการเงิน หรือยื่นงบเกินกำหนดเวลา ซึ่ง ต้องจ่ายให้แก่ 2 หน่วยงาน ดังนี้ 1. ค่าปรับ ยื่นงบล่าช้า แก่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดังตาราง ต่อไปนี้
1187 Visitor
ระบบการบริหารจัดการทรัพย์ทรัพย์สิน ประเภทอาคารชุด หรือ "คอนโดมิเนียม" ตามข้อบังคับของนิติบุคคลอาคารชุด และพระราชบัญญัติอาคารชุด โดยทั่วไป มีหรือกำหนดรูปแบบ การบริหารจัดการทรัพย์สินอยู่ด้วยกัน 3 ประเภท ประเภทแรก ได้แก่ การอาศัย "มืออาชีพ" บริษัทรับจ้าง “Professional Outsource” รองรับ ประเภทที่สอง ได้แก่ การอาศัยการจ้างงานโดยบุคคลธรรมดารองรับ และประเภทสุดท้าย ได้แก่ การอาศัยบุคคล ในฐานะ ผู้จัดการ หรือกรรมการ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะ ผู้จัดการ บริหารจัดการกันเอง
1766 Visitor
258967 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores