BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1631 Items
ในสังคมไทย ป้ายที่เราเห็นตามท้องถนน อาคาร หรือร้านค้าต่างๆ ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือประชาสัมพันธ์ธุรกิจหรือแสดงตัวตนของสถานที่ แต่ยังมีความเกี่ยวข้องกับภาระภาษีที่เรียกว่า “ภาษีป้าย” ซึ่งเป็นหนึ่งในภาษีท้องถิ่นที่หลายคนอาจไม่รู้ว่ามีอยู่หรือเข้าใจผิดเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ
83 Visitor
หนึ่งในเอกสารสำคัญที่ธุรกิจหรือผู้ประกอบการต้องยื่นคือ "ภ.ง.ด. 53" ซึ่งเป็นการยื่นแบบการเสียภาษีหัก ณ ที่จ่ายสำหรับการจ่ายเงินให้แก่บุคคลหรือองค์กรในรูปแบบต่างๆ การทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ภ.ง.ด. 53 เป็นสิ่งสำคัญ 
51 Visitor
สมุดรายวัน หรือ Journal เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญทางบัญชีที่ใช้บันทึกรายการทางการเงินในแต่ละวัน เป็นบันทึกเบื้องต้น (Primary Entry) ที่ช่วยในการจัดการและเก็บข้อมูลเกี่ยวกับรายการซื้อขายหรือการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลา 
119 Visitor
ระยะเวลาการให้สินเชื่อ (Credit Term) หมายถึง ข้อกำหนดช่วงเวลาที่ผู้ขายหรือผู้ให้บริการกำหนดขึ้น เพื่อระบุระยะเวลาที่ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าหรือบริการหลังจากได้รับสินค้าหรือบริการแล้ว
175 Visitor
ในบริษัทหรือองค์กรธุรกิจต่างๆ มีหลายกรณีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการทางการเงินระหว่างบริษัทและกรรมการ ซึ่งรวมถึงการให้กู้ยืมเงินทั้งสองทิศทาง คือ "เงินให้กู้ยืมกรรมการ" และ "เงินกู้ยืมกรรมการ" 
101 Visitor
 ภาษีธุรกิจเฉพาะ เป็นภาษีตามประมวลรัษฎากรประเภทหนึ่ง จัดเก็บจากการประกอบกิจการเฉพาะอย่างแทนภาษีการค้าที่ถูกยกเลิก ภาษีธุรกิจเฉพาะเริ่มใช้บังคับใน พ.ศ.2535 พร้อมกันกับภาษีมูลค่าเพิ่ม
93 Visitor
 ในโลกของการประกอบธุรกิจ การเข้าถึงแหล่งเงินทุนเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการ
109 Visitor
นักบัญชีเป็นอาชีพที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการการเงินของทุกองค์กร เนื่องจากเป็นผู้ที่ต้องดูแลและจัดการเรื่องการเงินและบัญชีของบริษัท
139 Visitor
       ในอดีตที่ผ่านมาเรามักจะได้ยินได้ฟังคนอื่นพูดอยู่เสมอว่า การทำบัญชีเป็นเรื่องที่ยาก น่าเบื่อหน่ายเพราะต้องอยู่กับตัวเลข กว่าจะปิดงบได้ต้องทำงานหนัก ทำจนดึกกว่าจะปิดงบลงตัว

          เมื่อโลกเข้าสู่ยุคดิจิทัล เราทำบัญชีโดยใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ การทำบัญชีจึงเป็นเรื่องง่ายมาก สะดวกรวดเร็ว ไม่ปวดหัว ไม่น่าเบื่อเหมือนในอดีตที่ผ่านมา


      ทำบัญชีไม่ยากอย่างที่คิด
          ลองนึกภาพตามตัวอย่างนะคะ เช่น การขายสินค้าเมื่อเราออกใบกำกับภาษีให้ลูกค้า โปรแกรมจะทำงานให้เราแทบจะทุกสิ่งทุกอย่าง ดังนี้
           ได้ใบกำกับภาษีที่สวยงาม รวดเร็ว สร้างความน่าเชื่อถือ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท
           ได้รายงานภาษีขาย
           ได้การ์ดลูกหนี้
           ได้สต็อกการ์ด โปรแกรมตัดสต็อกให้โดยอัตโนมัติ
           ได้ข้อมูลรายการรายวัน โปรแกรมลงบัญชี เดบิต เครดิตให้โดยอัตโนมัติ
           ได้บัญชีแยกประเภท ได้งบดุล งบกำไรขาดทุนทันที
           ได้รายงานวิเคราะห์การขาย รายงานการขายประจำวัน และ Dashboard สำหรับผู้บริหาร

          จะเห็นได้ว่า การทำบัญชียุคดิจิทัลเป็นไปด้วยความง่าย ลดเวลาการทำงานลงมากกว่า 70% ยิ่งถ้าเราใช้โปรแกรมบัญชีออนไลน์ยิ่งสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะมีการเชื่อมโยงข้อมูลถึงกันได้ทันทีระหว่างนักบัญชีกับเจ้าของธุรกิจรวมไปถึงพนักงานแผนกอื่นๆในองค์กร
167 Visitor
275514 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores