BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
ความเสี่ยงหมายถึง เหตุการณ์ใดๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นและมีผลกระทบต่อการดําเนินแผนงาน โครงการขององค์กร ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายหรือส่งผลให้ไม่บรรลุเป้าหมายขององค์กร
2494 ผู้เข้าชม
นปัจจุบัน การลงทุนต่างๆ มีความเสี่ยง ต้องคิดถึงปัจจัย ค่าใช้จ่ายหลายๆ อย่างควบคู่กันไปด้วย เช่น ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่ารถ ค่าน้ำมัน ค่าครองชีพอื่นๆ เป็นต้น อย่างการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ก็จำเป็นต้องไตร่ตรองก่อนเช่นกัน ควรคำนึงถึงความคุ้มค่าที่จะได้รับ และค่าใช้จ่าย
3542 ผู้เข้าชม
การเห็นโอกาสและเข้าลงทุนในจังหวะที่ถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญ เทคโนโลยีดิจิทัลเริ่มเป็นที่สนใจในวงกว้างด้วยการเติบโตแบบติดจรวด สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับทุกอุตสาหกรรม อย่างนี้ไม่ควรอยู่เฉย รีบเข้าลงทุนก่อนจะถูกบังคับให้ปรับตัว และสำหรับวิกฤติ
817 ผู้เข้าชม
ในปัจจุบันมีรูปแบบการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเตอร์เน็ต ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ทำรายการด้วยตัวเอง เจ้าหน้าที่การตลาดจึงมีบทบาทในการซื้อขายหลักทรัพย์น้อยลง ที่ดูจะมีบทบาทมากขึ้นนั่นก็คือ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เราจะมาดูกันว่า ถ้าอยากเป็นเจ้าหน้าที่การตลาด หรือนักวิเคราะห์หลักทรัพย์นั้นจะต้องทำอย่างไร
5109 ผู้เข้าชม
เราเริ่มจะคุ้นหูมากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะในแวดวงการลงทุนที่เห็นการเติบโตของจำนวนผู้ที่นำเงินไปลงทุนใน Bitcoin หรือ สกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการที่บริษัทในไทยเริ่มมีแนวคิดที่จะระดมทุนผ่าน ICO กันมากขึ้น เช่น Omisego หรือ JFinCoin
776 ผู้เข้าชม
การลงทุนตามหลักการที่ดีคือ ควรจะกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ดังคำเปรียบเปรยที่ว่า ไม่ควรใส่ไข่ทั้งหมดไว้ในตระกร้าใบเดียว เพราะหากตะกร้านั้นตก ไข่เราก็จะแตกเสียหายหมด เปรียบเทียบกับการลงทุน
891 ผู้เข้าชม
​​​​​​​​​​​​ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างเราๆ มักจะสนใจแต่ตัวเลขเมื่อเห็นยอดขายพุ่ง กำไรสูง ก็ยิ้มกริ่มเตรียมเฮ แต่ก็อย่าชะล่าใจ เพราะจะแน่ใจได้อย่างไรว่าตัวเลขเหล่านี้ไม่ได้ลวงตาคุณอยู่ ธุรกิจของคุณกำลังไปได้สวยจริงหรือ?
857 ผู้เข้าชม
กำไรเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจดำเนินอยู่ต่อไปได้ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทุกคนจึงตั้งหน้าตั้งตาดันยอดขาย หวังได้กำไรสูงๆ โดยปัจจัยที่มีผลทำให้ธุรกิจมีกำไรมากน้อยแค่ไหนนั้น นอกจากเรื่องต้นทุนแล้ว ก็มีเรื่องราคาสินค้า ซึ่งผู้ประกอบการหลายคนคงมีข้อสงสัยว่า เราควรตั้งราคาขายเท่าไหร่ดี?
837 ผู้เข้าชม
ในกรณีที่ลูกค้าได้รับใบกำกับภาษี หรือใบเพิ่มหนี้ หรือใบลดหนี้เรียบร้อยแล้ว ต่อมาทำหาย ถูกทำลาย หรือชำรุดในสาระสำคัญ ให้ผู้ประกอบการออกใบแทนใบกำกับภาษี ใบแทนใบเพิ่มหนี้ หรือใบแทนใบลดหนี้ให้กับลูกค้า โดยดำเนินการดังนี้
10899 ผู้เข้าชม
ในกรณีที่ผู้ประกอบการออกใบกำกับภาษีมีข้อความไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ หรือ มีการแก้ไขในส่วนที่เป็นสาระสำคัญ เช่น ชื่อหรือที่อยู่ของลูกค้าไม่ถูกต้องตามที่จดทะเบียนไว้ จำนวนเงินค่าภาษีมูลค่าเพิ่มสูงหรือต่ำเกินความเป็นจริง ต้องทำการยกเลิกใบกำกับภาษีเดิม และออกใบกำกับภาษีใหม่ที่ถูกต้อง โดยดำเนินการ
3966 ผู้เข้าชม
257365 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์