BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
หากจะกล่าวว่า ‘เงินออม คือ จุดตั้งต้นของความสำเร็จทางการเงิน’ ก็คงจะเป็นคำกล่าวที่ไม่เกินจริงนัก เพราะหากเราได้ศึกษาชีวิตของเศรษฐีหรือคนที่ประสบความสำเร็จทางการเงิน เกือบทุกคนมีพื้นฐานความร่ำรวยมาจาก ‘การประหยัด อดออม’ นั่นเอง
819 ผู้เข้าชม
เวลาพูดถึงวัยเกษียณ สำหรับวัยรุ่นและวัยทำงานอาจจะรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่แสนไกลตัวจริงๆ ยิ่งเรื่องเงินๆ ทองๆ นี่ไม่ค่อยจะวางแผนกันหรอก ยังมีเวลาหาอีกนาน แต่อย่าลืมนะว่าเงินที่จะใช้ในวัยเกษียณมันก็ต้องหาตอนวัยทำงานนี่แหละ ค่าใช้จ่ายก็ไม่ใช่ว่าจะน้อย มาดูกันดีกว่าว่าเราจะต้องพบค่าใช้จ่ายใหม่ๆ อะไรบ้าง
679 ผู้เข้าชม
‘อย่ารอเก็บเงินออมหลังจากใช้จ่าย แต่จงใช้จ่ายด้วยเงินที่เหลือจากการออม’ หรือแปลง่ายๆ ว่า ‘อย่าใช้ก่อนเก็บ แต่ให้เก็บก่อนใช้’ นั่นเอง ซึ่งคำกล่าวนี้ ทุกคนควรยึดถือเพื่อเป็นแนวทางในการดำรงชีวิต โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจทั่วโลกกำลังดำเนินไปอย่างไม่ค่อยราบรื่นมากนัก นั่นคงเป็นเพราะ "การออม" ถือเป็นหนึ่งในวิธีการสร้างความมั่นคงทางการเงินที่ดีที่สุด และสามารถใช้เป็นหลักประกันทางการเงินสำหรับยามฉุกเฉินและจำเป็นได้เป็นอย่างดี
858 ผู้เข้าชม
วิธีที่จะทำให้เรามีอำนาจเหนือบัตรเครดิตนั้นเราจะต้อง “จ่ายครบและจ่ายตรงเวลา” ถ้าเรามีบัตรเครดิต 1-2 ใบ ก็ยังจัดการได้สบายๆ แต่พอมีบัตรเครดิตใบที่ 3, 4, 5 ตามมา ชีวิตอาจเริ่มติดลบกันเลยทีเดียว เพราะ…
761 ผู้เข้าชม
ความร่ำรวยที่มั่นคงยั่งยืนควรเรียบง่ายและไม่ซับซ้อน เพราะการใช้ชีวิต และวิธีคิดจะส่งผลต่อความร่ำรวยของคุณ ในทางการเงินส่วนบุคคล เราจะนิยามความร่ำรวยจากความมั่งคั่งสุทธิ หรือ Net Worth ซึ่งคำนวณโดยนำสินทรัพย์รวมทั้งหมดหักด้วยหนี้สินรวม เหลือเท่าไหร่จึงเป็นส่วนของเรา ดังนั้นปัจจัยที่ส่งผลให้เรามั่งคั่งร่ำรวย จึงไม่ได้มาจากการมีรายได้ที่ดีแต่เพียงอย่างเดียว แต่จะต้องประกอบไปด้วยปัจจัยทั้งสี่ดังนี้
750 ผู้เข้าชม
การหาวิธีการจัดการกับเงินผลกำไรที่ได้มา เพื่อที่จะทำให้คุณได้ใช้เงินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของคุณอย่างคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งเป็นวิธีการที่ได้รับความนิยมมาก ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน นั่นเพราะสามารถจัดการและควบคุมผลได้โดยง่าย มีการประกันในเรื่องของความเสี่ยงที่เงินหรือทรัพย์สิน ที่อาจจะรั่วไหลหรือสูญหายออกไปจากทางบริษัท ซึ่งในการเบิก-จ่ายในแต่ละครั้งมีข้อมูลที่ถูกบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างชัดเจน ทำให้เป็นประโยชน์ต่อการจัดทำบัญชีงบดุลของทางบริษัท และยังเป็นการสร้างความสะดวกแก่นักบัญชีของทางบริษัทด้วย นอกจากนี้การฝากเงินไว้กับธนาคารนั้นจะได้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยซึ่งถือเป็นกำไรของทางบริษัทอีกหนทางหนึ่งด้วย
1656 ผู้เข้าชม
การขายสินค้าออนไลน์ อาจทำเป็นงานอดิเรก โดยนำของเก็บของสะสมมาขายให้แก่คนรู้จักหรือเพื่อนฝูง กรณีนี้ เงินได้ที่ได้รับก็จะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพราะเป็นการขายสังหาทรัพย์ที่ได้มาโดยมิได้มุ่งในทางค้าหรือหากำไร หรือขยับขึ้นมาทำเป็นอาชีพเสริมจากรายได้ประจำ หรือเสริมร้านค้าที่มีอยู่แล้ว ซึ่งมีประเด็นทางภาษีอากรที่ต้องสัมผัสสัมพันธ์ และต้องทำความเข้าใจ ประเด็นสำคัญของการขายสินค้าออนไลน์ คือ ต้องมีคอมพิวเตอร์ และโปรแกรมขายสินค้าออนไลน์
1393 ผู้เข้าชม
หากผู้ประกอบการรายใด ต้องการที่จะประสบผลสำเร็จโดยได้รับผลกำไรสูงสุด แต่อยากเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดแล้ว ผู้ประกอบการนั้นจะต้องศึกษา หาความรู้ด้านภาษีให้ ได้เยอะที่สุด และที่สำคัญจะต้องคำนึงถึง ภาระทางภาษีอากร ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ไม่อาจมองข้ามไปได้ เพราะหมายถึงภาระค่าใช้จ่าย ของธุรกิจที่จะต้องปฏิบัติให้ถูกต้อง ดังนั้นการวางแผนทางภาษีอากร จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อการปฏิบัติในทางภาษีอากรให้เป็นไปโดยถูกต้องและ ครบถ้วน ซึ่งจะมีประโยชน์ต่อธุรกิจดังนี้ 1.ช่วยให้การเสียภาษีอากรเป็นไปโดยถูกต้องครบถ้วนตามหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขทางภาษีตามที่กฎหมายกำหนดแต่ทั้งนี้จะต้องเป็นจำนวนที่น้อยที่สุดโดยไม่ อาศัยการหลีกเลี่ยงภาษีอากร
8257 ผู้เข้าชม
หลักพุทธศาสนาสอนให้เรายึดถือทางสายกลางเป็นที่ตั้ง เพราะอะไรที่ตึงเกินไปก็ไม่ดี หย่อนเกินไปก็ไม่ดีอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม หรือแม้แต่เรื่องงาน ถ้าให้น้ำหนักกับเรื่องงานเพียงอย่างเดียว หรือให้ความสำคัญกับเรื่องส่วนตัวมากกว่างาน ก็ไม่เป็นผลดีทั้งนั้น คนทำงานอย่างเรา ๆ จึงต้องพยายามสร้างสมดุลให้ชีวิตทั้งสองด้าน มาดูกันว่าคนทำงานแบบให้เงินสร้างงาน กับคนทำงานแบบให้งานสร้างเงินนั้นเป็นเช่นไร เราเข้าข่ายประเภทไหน แล้วทำอย่างไรจึงจะค้นพบคำตอบที่ใช่ให้กับชีวิตและหน้าที่การงาน ให้เจอกันครึ่งทางได้อย่างสมดุลที่สุด
860 ผู้เข้าชม
การวางแผนทางเงินเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งที่สามารถสร้างปาฏิหาริย์เพื่อช่วยให้คุณสามารถจัดการเรื่องที่หนักใจกลายเป็นเรื่องเบาใจให้คุณได้อย่างน่าชื่นใจ!!! เพื่อการเตรียมความพร้อมและนำชีวิตไปสู่ความมั่นคงทางการเงิน มนุษย์เงินเดือนทุกคนควรเริ่มต้นจากการปลูกฝังนิสัยการออมและการใช้เงินอย่างสมเหตุสมผลตั้งแต่วันนี้เพื่อบ่มเพาะวินัยทางการเงินสู่อนาคต มองหาและเรียนรู้วิธีการวางแผนการจัดสรรรายได้ให้เพียงพอกับการออมเงินและรายจ่ายต่างๆตามเป้าหมายอย่างเหมาะสม
640 ผู้เข้าชม
257881 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์