BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
คนจะร่ำรวยนั้น ไม่เพียงทำมาหาเงินเก่ง แต่ยังต้องรู้จักใช้เงินที่หามานั้นเก่งด้วย โดยต้องไม่ทำให้เงินทองที่หามาทั้งชีวิตต้องสูญเสียไปกับการลงทุนที่ผิดพลาด โดยเฉพาะการลงทุนทางการเงิน คนไทยจำนวนมากมายในวัยใกล้เกษียณล้วนเคยผ่านช่วงวิกฤติทางเศรษฐกิจมาหลายครั้ง
2549 ผู้เข้าชม
ถ้าเรามีข้าวของที่ไม่ได้ใช้ หรือเราอาจจะใช้จนเบื่อแล้ว เราสามารถนำมันมาขายเพื่อแปลงเป็นเงิน ได้ ในสมัยก่อนนั้นถ้าเราอยากจะขายของที่เราไม่ใช้ เราก็จะเลือกวิธีการที่ง่าย ๆ และเป็นที่นิยม ซึ่งเรียกกันว่า “เปิดท้ายขายของ”
726 ผู้เข้าชม
ในยามที่เรามีเงินพอที่จะลงทุน ก็คงจะถึงเวลาแล้วคิดแล้วว่าจะเอาเงินที่เรามี ไปลงทุนเท่าไหร่ดี โดยวิธีการที่ดีที่สุดที่จะหาว่าเราสามารถลงทุนเท่าไหร่ดีนั้น จะใช้วิธีการคิดง่าย ๆ แบบนี้ วิธีการก็คือ ให้นำรายได้ทั้งหมดหักลบออกจากรายจ่ายทั้งหมด ผลก็คือจะห็นว่าเราเหลือเงินมากน้อยแค่ใหนที่จะใช้ในการลงทุน
583 ผู้เข้าชม
หลายคนคิดว่าการลงทุนในปัจจุบันนี้ อันตรายและน่ากลัวเป็นอย่างมาก แต่ต้องบอกว่า เรื่องราวเหล่านี้นั้นไม่ผิด เพราะคนที่คิดก็ไม่ได้รวยหรือมีฐานะการเงินที่มั่นคงด้วยเช่นกัน แต่สำหรับคนที่มองการไกลไว้ตั้งแต่เริ่มต้น ต้องบอกว่า เรื่องของการเงินนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ได้สลับซับซ้อนแต่อย่างใดเลย เรื่องของการเงินส่วนใหญ่คือเรื่องของการลงทุนทั้งนั้น
593 ผู้เข้าชม
หากคุณเป็นมนุษย์เงินเดือนที่มีเงินเหลือเก็บ แต่ไม่รู้จะลงทุนอะไรบทความนี้จะแนะนำผลิตภัณฑ์ทางเงินที่มีให้เลือกลงทุนกันในประเทศไทยว่าแต่ล่ะอย่างมีผลตอบแทนและมีความเสี่ยงอย่างไรบ้าง เพื่อให้ผู้อ่านได้ตัดสินใจเลือกลงทุนได้ตามความเหมาะสมกับมนุษย์เงินเดือน
3068 ผู้เข้าชม
คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าธุรกิจจะอยู่รอดได้นั้น ต้องมาจากธุรกิจมีเงินทุนเท่านั้น แต่นั่นคือความจริงแค่ส่วนหนึ่ง เพราะจริงๆแล้วนั้นการอยู่รอดของธุรกิจต้องมาจากการจัดการเงินทุนให้เกิดการใช้จ่ายภายในองค์กรอย่างสมเหตุสมผล ผ่านการรับรู้รายรับรายจ่ายที่เกิดขึ้นจริงเท่านั้น และการรับรู้รายรับรายจ่ายนั้นทำได้โดยดูตัวเลขในบัญชี ดังนั้น การทำบัญชีที่ถูกต้องถึงจะสะท้อนรายรับรายจ่ายที่เกิดขึ้นจริง
666 ผู้เข้าชม
การทำธุรกิจมีสิ่งมากมายที่คุณต้องทำการเรียนรู้ไม่ว่าจะเป็นเทคนิควิธีการที่จะใช้ในการบริหารงาน การทำตลาด ตลอดจนการบริหารการเงิน และการทำบัญชีที่เป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจให้อยู่รอด และเดินหน้าต่อไปได้อย่างยาวนาน หากคุณเป็นมือใหม่ในการทำธุรกิจ หรือยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ในด้านการทำบัญชี 9 ข้อภาษีที่ควรรู้ต่อไปนี้คือสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องจดจำ และอาจจะได้นำไปใช้จริงในการทำธุรกิจ
665 ผู้เข้าชม
หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการเป็นบุคคลธรรมทั่วไป ประกอบสัมมาอาชีพปกติ ไม่ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ หรือกิจการใดๆ นั้นไม่จำเป็นจะต้องทำการเสียภาษี แต่เราขอบอกเลยว่าคุณคิดผิดค่ะ เพราะความจริงแล้วบุคคลธรรมดาก็มีหน้าที่เสียภาษี หากมีลักษณะตรงกับข้อกำหนดที่ข้อกฎหมายได้กำหนดไว้ แต่ข้อกำหนดในการจ่ายภาษีเงินได้จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย
703 ผู้เข้าชม
ตอนนี้เว็บไซต์กรมสรรพากรได้มีบริการใหม่ชื่อว่า MytaxAccount ให้เราสามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลลดหย่อนภาษีของตัวเองได้แล้ว (ตรวจได้ทั้งปี 2561 – 2562)
663 ผู้เข้าชม
เรื่องการจัดการภาษีที่เคยเป็นเรื่องยุ่งยาก ตอนนี้มีตัวช่วยอย่างแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทมาแนะนำ แล้วคุณจะพบว่าการจัดการภาษีง่ายกว่าที่คิด
807 ผู้เข้าชม
256059 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์