BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
ผู้ที่ต้องการใช้ข้อมูลทางบัญชี มีดังนี้ 1.เจ้าของกิจการ ต้องการข้อมูลทางการบัญชีเพื่อนำไปใช้ในการวางนโยบายของกิจการ เช่น ขยายกิจการ หรือเลิกกิจการ การตัดสินใจในเรื่องเหล่านี้ จะต้องใช้ข้อมูลทางการบัญชีของกิจการเพื่อดูว่าที่ผ่านมากิจการมีผลการดำเนินงานเป็นอย่างไร และปัจจุบันกิจการมีฐานะทางการเงินเป็นอย่างไร เป็นต้น
2722 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการหรือผู้ประกอบธุรกิจที่ได้จดทะเบียนอยู่ในระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม จะต้องทำความเข้าใจภาษีมูลค่าเพิ่มในแต่ละขั้นตอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขอภาษีซื้อตลอดจนหลักฐานในใบกำกับภาษีซื้อที่จะต้องเก็บรักษาไว้ไม่น้อยกว่า 5 ปี เพื่อให้เจ้าพนักงานประเมินของกรมสรรพากรตรวจสอบได้ และเมื่อมีใบกำกับภาษีซื้อเกิดขึ้นจะต้องพิจารณาตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขดังกล่าวข้างต้นที่ภาษีซื้อบางประเภทอาจไม่สิทธิขอคืนก็ได้
849 ผู้เข้าชม
การเป็นเจ้าของกิจการของตนเองย่อมเป็นความใฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คน แต่การจะประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจได้นั้น ต้องอาศัยปัจจัยหลาย ๆ ด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการบริหารเงินให้เป็นนั้นเอง ทำอย่างไรเงินทองที่หามาได้จึงจะไม่รั่วไหลออกไปโดยเปล่าประโยชน์ ทำอย่างไรการเงินในกิจการจึงจะเดินได้อย่างคล่องตัว ไม่ฝืดเคือง สิ่งเหล่านี้มีเทคนิคและวิธีการที่ต้องอาศัยความใส่ใจพอสมควร การบริหารเงินสำหรับเจ้าของกิจการ มีดังนี้
750 ผู้เข้าชม
พนักงานประจำผู้ที่มีความฝันอย่างมีธุรกิจเป็นของตนเอง แต่ไม่มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารกิจการหรือธุรกิจขนาดเล็กของตนเอง เราขอแนะนำให้คุณมองในเรื่องของการวางแผนทางการเงิน ก่อนที่คุณจะลงทุนในธุรกิจส่วนตัว เพื่อให้ธุรกิจของคุณมีสภาพคล่องทางการเงินเพิ่มมากขึ้น และให้ธุรกิจสามารถรับมือกับความเสี่ยงที่อาจขึ้นในอนาคตได้ นอกจากนี้ การลงทุนทุกอย่างจำเป็นต้องมีเงินทุน และเงินสำรองไว้เผื่อในยามฉุกเฉิน ดังนั้นก่อนที่คุณจะเริ่มประกอบธุรกิจของตนเอง คุณจะต้องมีการวางแผนทางการเงินให้ดี และศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับลงทุน เพื่อให้คุณสามารถบริหารจัดการธุรกิจของคุณให้ก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง รวมถึงสามารถลดความเสี่ยงทางการเงินในธุรกิจได้อีกด้วย
4007 ผู้เข้าชม
อนที่นักลงทุนจะเข้าไปลงทุนใน Startup นักลงทุนจะมีการทำ Financial Due Diligence ซึ่งในส่วนนี้หลายคนเข้าใจว่าเป็นการเข้าไปรีวิวหรือตรวจสอบตัวเลขทางบัญชีเท่านั้น แต่ที่จริงแล้ววัตถุประสงค์หลักของการการทำ Financial Due Diligence คือจะมองลงไปว่ามีปัจจัยอะไรที่จะเป็นความเสี่ยงรวมถึงผลกระทบจากความเสี่ยงที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจในอนาคต ดังนั้นจึงต้องวิเคราะห์ข้อมูลตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และการคาดการณ์ในอนาคต และหาวิธีการที่จะลดความเสี่ยงดังกล่าว
671 ผู้เข้าชม
อากรแสตมป์ที่เป็นดวงๆ แบบนี้ เป็นวิธีการเก็บภาษีอีกรูปแบบหนึ่งนะครับ ไม่ใช่แสตมป์สำหรับส่งไปรษณีย์อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจผิดกัน และที่สำคัญ เมื่อใช้อากรแสตมป์แล้ว ต้องขีดคร่อมที่อากรแสตมป์ด้วยนะครับจึงจะถือว่าสมบูรณ์
4271 ผู้เข้าชม
ปกติแล้วบัญชีนี้มีประโยชน์มาตั้งแต่สมัยที่มีการค้าขายแล้วแต่ว่าเนื่องจากอาจจะไม่มีระบบที่ถูกกต้องเท่าบรรจุบันไม่ว่าเราจะค้าขายเป็นร้านเล็กๆก็ต้องมีการบันทึกหรืออาจจะใช้วิธีการจดจำเอาว่าวันนี้ขายไปเท่าไหร่ซื้ออะไรไปบ้างแล้วมาคำนวณต้นทุนว่ากำไรหรือว่าขาดทุนต่อมาได้มีขนาดธุรกิจที่ใหญ่ขึ้นคงไม่สามารถที่จะทำแบบเดิมได้จึงต้องมีระบบบัญชีที่ดีเป็นระบบที่สามารถตรวจสอบความชัดเจนต่างๆซึ่งเป็นการรายงานต่อผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย
3842 ผู้เข้าชม
เป็นประจำในช่วง 1 มกราคม – 31 มีนาคม ของทุกปีที่พลเมืองชาวไทยวัยทำงานที่มีรายได้ทุกคนต้องยื่นเอกสารเสียภาษี ทั้งนี้ไม่ว่ารายได้สุทธิของคุณจะถึงเกณฑ์การชำระภาษีหรือไม่ก็ตาม คุณต้องยื่นแบบชำระการจ่ายภาษี ภ.ง.ด. 90 / ภ.ง.ด. 91 (หรือภ.ง.ด. แบบอื่น ๆ) สำหรับผู้ที่ไม่เคยยื่นแบบฟอร์มการเสียภาษีเลย หรือน้องใหม่วัยทำงานทั้งหลายที่เพิ่งก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทำงานไม่ต้องกังวลไป เพราะการยื่นแบบจ่ายภาษีสมัยนี้ทำได้อย่างง่ายดาย แบบสะดวกสบายไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดค่ะ
1229 ผู้เข้าชม
เงินเดือนเท่าไหร่ถึงต้องเสียภาษี กลายเป็นปัญหาที่เหล่าเฟรชชี่หน้าใหม่ในโลกทำงานต่างงุนงงและสงสัย รวมทั้งปัญหาการยื่นภาษี เพราะถือว่าเป็นน้องใหม่ในโลกการทำงานซึ่งไม่เคยยื่นภาษีมาก่อน บ้างก็ว่าเงินเดือนเท่านี้ไม่ต้องเสียภาษีก็ได้มั้ง ในขณะที่บางคนก็แย้งว่าเงินเดือนเท่าไหร่ก็ต้องเสียภาษีนะ
971 ผู้เข้าชม
ปัจจัยหนึ่งในการใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุขคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่อง “เงิน” คือเรื่องสำคัญ เพราะหากการเงินมีปัญหา มีหนี้สินมากมายก็มักจะมีปัญหาหลายๆ ประการตามมา และหากปล่อยให้ปัญหานี้บานปลายสุดท้ายก็จะถึงวันที่ต้องแยกทางได้ในอนาคต หากเราเรียนรู้ “รูรั่วทางการเงิน” ได้ก่อนสาย ปัญหาการเงินของครอบครัวก็น่าจะเป็นเรื่องที่จัดการได้ไม่ยาก
1614 ผู้เข้าชม
257857 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์