BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
“ภาษี” คือเงินที่รัฐบาลเรียกเก็บจากบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคล เพื่อนำรายได้ส่วนนี้ไปเป็นค่าใช้จ่ายในการพัฒนาประเทศ การเสียภาษีจึงเป็นหน้าที่ของประชาชนที่ต้องพึงปฏิบัติในฐานะพลเมืองของประเทศ
32503 ผู้เข้าชม
ต้นทุนของสินทรัพย์ประกอบด้วย 1. ราคาซื้อ(ตามใบ Invoices) 2. ภาษีขาย(Sale TAX) 3. ค่าขนย้ายกับค่าประกัน 4. ค่าติดตั้ง ประเด็นโต้แย้งของหลักการในการรับรู้ต้นทุนของสิทรัพย์ระยะยาว 1. ต้นทุนบางอย่างที่เกิดจากการได้มาซึ่งสินทรัพย์นั้นควรนำมารวมเป็นต้นทุนของสินทรัพย์ด้วยหรือไม่ เช่น ต้นทุนดอกเบี้ยของงานระหว่างก่อสร้าง 2. ค่าใช้จ่าย R&Dและต้นทุนในการพัฒนา Software ควรนำมาCapเป็นสินทรัพย์หรือไม่ 3. ควรใช้วิธการบัญชีเกี่ยวกับการกำหนดมูลค่าของต้นทุนของการได้มาซึ่งน้ำมันและแก๊สเป็นสินทัพนย์อย่างไร
3480 ผู้เข้าชม
สำหรับอัตราดอกเบี้ยของสถาบันการเงินต่างๆ แบ่งออกเป็นหลายประเภท นอกจากนั้น แบงก์ชาติก็ไม่ได้มีการบังคับใช้อัตราดอกเบี้ยตามประเภทที่ได้กำหนดไว้เท่านั้น แต่อาจมีอัตราดอกเบี้ยอื่นๆ ตามที่สถาบันการเงินแต่ละแห่งกำหนดขึ้น โดยอัตราดอกเบี้ยเหล่านั้นต้องมีการประกาศไว้อย่างชัดเจนที่สำนักงานใหญ่และสาขาของแต่ละธนาคาร และเมื่อกล่าวถึงอัตราดอกเบี้ยหรือมีการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน เรามักจะได้ยินคำว่า MRR บ่อยที่สุด
3020 ผู้เข้าชม
ลักษณะเชิงคุณภาพของงบการเงิน งบการเงินจะมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งบการเงินตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ก็ต่อเมื่องบการเงินนั้นมีลักษณะเชิงคุณภาพตามที่แม่บทการบัญชีกำหนดไว้ ลักษณะเชิงคุณภาพ หมายถึง คุณสมบัติที่ทำให้ข้อมูลในงบการเงินมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งบการเงิน ซึ่งประกอบด้วย 1) ความเข้าใจได้ (Understandability) 2) ความเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจ (Relevance) ความมีนัยสำคัญ (Materiality) 3) ความเชื่อถือได้ (Reliability) การเป็นตัวแทนอันเที่ยงธรรม (Faithful Presentation) เนื้อหาสำคัญกว่ารูปแบบ (Substance Over Form) ความเป็นกลาง (neutrality) ความระมัดระวัง (Prudence) ความครบถ้วน (Completeness)
95667 ผู้เข้าชม
รายได้มีความหมายในหลายด้าน เช่นความหมายทางธุรกิจซึ่งเป็นผลกำไรหรือรายได้ที่เกิดจากการดำเนินธุรกิจ และความหมายของรายได้สำหรับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งความหมายของรายได้มีความแตกต่างกัน
38600 ผู้เข้าชม
องเดิมหรือเงินเดิมที่มีไว้ลงไว้ กำหนดไว้ จัดตั้งไว้ เพื่อประโยชน์ให้งอกงาม เช่น การมีความความรู้เป็นต้นทุน มีเงินหรือมีทรัพย์สินอื่นๆที่ตั้งไว้สำหรับดำเนินกิจการเพื่อหาผลประโยชน์
71400 ผู้เข้าชม
เจ้าของกิจการมักจะให้ความสำคัญกับงบดุลและงบกำไรขาดทุนในการวัดผลการดำเนินงานของบริษัท โดยลืมตรวจสอบ ‘งบกระแสเงินสด’ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวชี้วัด ‘สุขภาพ’ ของธุรกิจ ถ้าต้องการให้ธุรกิจเติบโตเจ้าของธุรกิจต้องนำงบการเงินทั้งสามมาวิเคราะห์ร่วมกัน
1443 ผู้เข้าชม
สัญญาเช่าระยะยาว Leases คือ สัญญาเช่าระยะยาว ซึ่งเกิดจากแรงจูงใจหลายประการ เช่น ใช้เป็นกลยุทธ์ในการลงทุน การจัดโครงสร้างเงินทุน ซึ่งมีการเปรียบเทียบต้นทุนของการเช่าระยะยาวกับการซื้อ และผลประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย แต่ในบทนี้เน้นในเรื่องของวัตถุประสงค์เพื่อประโยชน์ในรายงานทางการเงิน
3257 ผู้เข้าชม
สร้างสมดุลระหว่างเงินสดรับ และเงินสดจ่ายนขณะที่เราขายสินค้าและเก็บเงินจากลูกค้าได้ภายใน 7 วัน นั่นเท่ากับว่าเรามีเลือดหมุนเวียน ช่วยหายใจได้เพิ่มอีก 23 วัน (30 วัน – 7 วัน) แถมยังสามารถเอาเงินไปต่อยอดสร้างโอกาสได้อีกมากมายครับ ก่อนที่จะชำระเงินให้กับเจ้าหนี้การค้า (supplier)
910 ผู้เข้าชม
การที่กิจการนำเงินไปลงทุนในหลักทรัพย์อาจเกิดจากหลายเหตุผล เช่น ต้องการกระจายความเสี่ยง ต้องการลงทุนในตลาดใหม่ หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ เป็นต้น โดยที่การลงทุนนั้นๆก็จะหวังผลตอบแทนในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ เงินปันผล ดอกเบี้ย และส่วนเกินจากราคา(กำไรจากการถือครอง) สรุปแล้ว การลงทุนนั้นก็จะนำไปสู่การซื้อธุรกิจ อันจะส่งผลต่อการรายงานทางการเงินเกี่ยวกับเงินลงทุนซึ่งจะขึ้นอยู่กับอิทธิพลหรือความสามารถในการควบคุมต่อบริษัทที่เราไปลงทุน นั่นเอง
3851 ผู้เข้าชม
257834 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์