BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
คำว่า “Book Value” หมายความว่าอย่างไร? มูลค่าตามบัญชีคืออะไร? Book Value หรือ มูลค่าทางบัญชี คือ มูลค่าของสินทรัพย์ตามงบดุลของบริษัท สามารถคำนวณได้จากการนำ
26229 ผู้เข้าชม
คำว่า “Future Value” หมายความว่าอย่างไร? มูลค่าอนาคต คืออะไร? Future Value (มูลค่าอนาคต) คือ มูลค่าของเงินในอนาคตภายใต้ช่วงเวลาและอัตราผลตอบแทนที่ได้กำหนดไว้
12900 ผู้เข้าชม
คำว่า “Present Value” หมายความว่าอย่างไร? มูลค่าปัจจุบัน คืออะไร? Present Value (มูลค่าปัจจุบัน) คือ มูลค่าปัจจุบันของเงินในอนาคตภายใต้ช่วงเวลาและอัตราผลตอบแทนที่ได้กำหนดไว้
26526 ผู้เข้าชม
คำว่า “Net Present Value” หมายความว่าอย่างไร? มูลค่าปัจจุบันสุทธิ คืออะไร? Net Present Value (มูลค่าปัจจุบันสุทธิ) คือ ผลต่างของ Present Value (มูลค่าปัจจุบัน)
45543 ผู้เข้าชม
งบการเงินเป็นรายการทางบัญชีที่มีการแสดงฐานะทางการเงิน ผลการดำเนินการ การเปลี่ยนแปลง ของเงินสดและแสดงส่วนของผู้ถือหุ้น ในรอบบัญชีที่ผ่านมา เพื่อใช้ในการตัดสินใจเรื่องการเงิน โดยดูจากงบดุลหรืองบแสดงฐานะทางการเงิน ณ วันใดวันหนึ่ง งบกำไรขาดทุนหรืองบการเงิน ที่แสดงผลการดำเนินงานกิจการช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง งบแสดงส่วนของผู้ถือหุ้น งบกระแสเงินสด หรืองบการเงินที่แสดงการเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีมาตรฐาน การบัญชีฉบับที่ 37 ซึ่งกำหนดให้ต้องเปิดเผยดังนี้
858 ผู้เข้าชม
รัฐบาลในปัจจุบันมีหน้าที่หลายประการในการทำให้ประชาชนอยู่ดีมีสุขนอกจากหน้าที่ในการรักษาความสงบภายในประเทศ และป้องกันประเทศจากการรุกรานของข้าศึกศัตรูแล้ว ยังมีหน้าที่ในด้านการจัดการดูแลและส่งเสริมการสาธารณสุขการศึกษา การเกษตร การอุตสาหกรรม การสื่อสาร การพลังงาน และการพาณิชย์อื่นๆ อีกด้วย
63628 ผู้เข้าชม
สินทรัพย์(Asset) หมายถึง สิ่งที่มีมูลค่าในการแลกเปลี่ยน ที่ผู้ถือครองสามารถนำไปขายเพื่อรับเงิน หรือ แลกเปลี่ยนเป็นสินค้าหรือบริการอื่นๆได้ สินทรัพย์ทางการเงิน(Financial Asset) จัดเป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง แต่เป็น “สินทรัพย์ไม่มีตัวตน” และยังมีลักษณะพิเศษที่แตกต่างจากสินทรัพย์อื่นๆ คือ ลักษณะทางกายภาพ หรือ รูปแบบของสินทรัพย์ไม่ได้เป็นปัจจัยกำหนดมูลค่า สินทรัพย์ทางการเงินมักอยู่ในรูปของเอกสารสัญญาต่างๆ มูลค่าของสินทรัพย์ทางการเงินจะขึ้นอยู่กับกระแสเงินสดหรือผลตอบแทนที่สินทรัพย์ทางการเงินนั้นจะมอบให้แก่ผู้เป็นเจ้าของในอนาคต และระดับความเสี่ยงของตราสารทางการเงินนั้น
32155 ผู้เข้าชม
งบการเงินช่วยบอกให้รู้ว่าผลประกอบการบริษัทที่เราสนใจดีหรือไม่ดีอย่างไร ควรถือยาวหรือไม่ หรือเล่นสั้นตีหัวเข้าบ้านไป หรือโชคร้ายอาจโดนเจ้ามือตีหัวแทน ถ้าผลประกอบการในอนาคตดีราคาหุ้นยังไงก็ต้องวิ่งโอกาสขาดทุนน้อย โดย 5 จุดสำคัญที่ควรดู
835 ผู้เข้าชม
วิธีวิเคราะห์ว่าบริษัทจะเจ้งหรือไม่ ลงทุนหุ้น turnaround ให้รวยขั้นแรกต้องมั่นใจก่อนว่าบริษัทที่จะลงทุนต้องไม่เจ้งไปซะก่อน เรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งคือเรื่องหนี้สินไม่ว่าธุรกิจคุณจะเป็นเช่นไรยังไงก็ต้องจ่ายหนี้ การใช้อัตราส่วนการวิเคราะห์ความอยู่รอด
1156 ผู้เข้าชม
ในปัจจุบันคำว่า “มาตรฐานการรายงานทางการเงิน” (TFRS) เป็นคำที่เรียกกันอย่างแพร่หลายในวงการวิชาชีพบัญชีรวมถึงบริษัทจดทะเบียนและไม่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งหลายท่านคงมีคำถามในใจว่า TFRS คืออะไรมีความสำคัญอย่างไร จัดทำโดยใคร และจัดทำอย่าง ดังนั้น สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยคณะกรรมการกำหนดมาตรฐานการบัญชี ซึ่งมีการกำหนดพันธกิจอย่างชัดเจนในการพัฒนามาตรฐานสำหรับการประกอบวิชาชีพบัญชีสู่ระดับสากลจึงได้มีการปรับปรุงและเผยแพร่กระบวนการจัดทำมาตรฐานการรายงานทางการเงิน (Due process) เพื่อสื่อสารให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง (Stakeholders) ทุกภาคส่วน สามารถเข้าใจและนำมาตรฐานการรายงานทางการเงิน (“มาตรฐานฯ”) ไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และช่วยให้เกิดความโปร่งใสและรับฟังความคิดเห็นอย่างทั่วถึง
7158 ผู้เข้าชม
258964 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์