BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
วัยเด็กเป็นช่วงเวลาที่สำคัญในการหล่อหลอมคุณลักษณะ ความเป็นตัวตน ทักษะความสามารถ ที่จะส่งผลการดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ ทักษะทางการเงินเป็นสิ่งสำคัญที่ยังไม่มีการกำหนดรูปแบบการสอนและพัฒนาอย่างเด่นชัดในสถานศึกษาในประเทศไทยเมื่อเทียบกับทักษะความรู้ด้านอื่นๆ พ่อแม่และคนในครอบครัวจึงมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้ลูกในด้านนี้
1246 ผู้เข้าชม
การจดทะเบียนหลักทรัพย์จะเกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ทุกประเภทรวมทั้งการโอนกรรมสิทธิ์ในหลักทรัพย์ การดูแลสมุดทะเบียนของผู้ถือหุ้น การจ่ายเงินปันผลและการดูแลสิทธิประโยชน์อื่น ๆ
1221 ผู้เข้าชม
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Startup เป็นการทำธุรกิจที่มาแรง และเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีไอที การพัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันต่างๆ โดยที่ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่น่าสนใจในการลงทุน เนื่องจากมีศักยภาพสูงแต่ใช้งบประมาณลงทุนเริ่มต้นที่ไม่สูงมาก แม้ว่าธุรกิจสตาร์ทอัพจะมีความเสี่ยงที่จะล้มเหลวสูง แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นช่องทางที่ทำให้เกิดการค้าออนไลน์หรือการสร้างรายได้จากช่องทางออนไลน์ง่ายขึ้น ทำให้คนสนใจใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างรายได้ สอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจสตาร์ทอัพ ซึ่งจากปี 2012 ที่เคยมีมูลค่าการลงทุนในธุรกิจดังกล่าวราว 100 ล้านบาท (3 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา) แต่ในปี 2016 กลับมีมูลค่าลงทุนในหลักหลายพันล้านบาท (86 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา) ซึ่งประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง
1008 ผู้เข้าชม
การปฏิวัติทางการเงินจะเกิดขึ้นได้นั้นขึ้นอยู่กับอัตราการเติบโตและการลงทุนในเทคโนโลยีทางการเงิน ไม่ว่าเทคโนโลยีนั้นมีวัตถุประสงค์ในการอำนวยความสะดวกให้การทำธุรกรรม เฝ้าระวังการกระทำเกี่ยวกับการเงิน หรือกระตุ้นให้เกิดการยกระดับพฤติกรรมการใช้เงินด้วยแอปพลิเคชันก็ตาม หนึ่งในเทคโนโลยีที่ได้ยินกันหนาหูอย่างฟินเทค (Financial Technology) ยังคงเป็นทางเลือกใหม่ที่อาจกลายเป็นทางเลือกหลักในเวลาอันใกล้ เพราะศักยภาพในการยกระดับการบริการ ที่ไม่ว่าจะจ่าย โอน ถอน ออมเงิน ทำประกัน หรือจัดการความเสี่ยง ธุรกิจฟินเทคก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ทำให้มูลค่าการลงทุนในอุตสาหกรรมฟินเทคระดับโลกนั้นเพิ่มขึ้นเป็นหนึ่งหมื่นเจ็ดพันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2016 ตามรายงานของ Pitchbook โดยในประเทศจีน อุตสาหกรรมฟินเทคมีมูลค่าถึง 7.7 พันล้าน มากกว่าสหรัฐอเมริกาที่มีมูลค่าเพียง 1.5 พันล้านเท่านั้น
1332 ผู้เข้าชม
ในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ การลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนไม่น้อย การลงทุนในหุ้น คือ การลงทุนในกิจการ โดยที่ผู้ถือหุ้นจะมีฐานะเป็น ‘เจ้าของกิจการ’ ทำให้มีส่วนได้เสีย หรือมีสิทธิ์ในทรัพย์สินและรายได้ของกิจการ และมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนในรูปของ ‘เงินปันผล (Dividend)’ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีข้อผูกมัดหรือข้อผูกพันว่า กิจการที่เราลงทุนจะจ่ายเงินปันผลเสมอไป ทั้งนี้การตัดสินใจว่าจะจ่ายเงินปันผลหรือไม่ขึ้นอยู่กับผลกำไร และนโยบายการจ่ายเงินปันผลของกิจการนั้นๆ
570 ผู้เข้าชม
Mega Trend คือ แรงผลักดันการพัฒนาเศรษฐศาสตร์มหภาคในระดับโลก ที่จะทำให้เกิดผลกระทบต่อธุรกิจ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และการดำรงชีวิตของมนุษย์ ให้เป็นไปตามแรงขับเคลื่อนที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา และความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ จะเกิดขึ้นในลักษณะที่ผันผวนและมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาที่สั้นลงเรื่อยๆ
933 ผู้เข้าชม
“ทำงานตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน็อต” เชื่อว่าใครหลายคน กำลังเป็นอยู่แน่ ๆ ตั้งใจทำงานเช้ายันเย็น แต่พอจะเลิกงานเตรียมตัวกลับบ้าน หัวหน้าก็ผุดงานใหม่ให้ทำในช่วง 15 นาทีสุดท้าย !! รู้สึกตัวอีกทีก็ 3 ทุ่ม ละครไม่ได้ดู ซีรีส์ไม่ได้อัพเดต แน่นอนว่าการทำงานหนัก ก็น่าจะช่วยให้เงินเดือน หรือ รายได้มากขึ้นไปด้วย ซึ่งคนทำงานทุกคนก็หวังอยู่ทุกสิ้นปีว่าจะมีรายได้เพิ่มเพื่อมาช่วยแบ่งเบาภาระ หรือ เพิ่มพูนเงินในกระเป๋า โดยหวังว่าสักวันหนึ่งจะทำให้เราร่ำรวยได้ เกษียณไว ๆ ด้วยเงินล้านที่เก็บออมมา
1346 ผู้เข้าชม
เห็นด้วยมั้ยว่าหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของหลายๆ คน คือ การประสบความสำเร็จทางการเงิน ซึ่งแน่นอนว่าเคล็ดลับสำคัญที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จทางการเงิน คือ การบริหารเงินในกระเป๋าของเรานั่นเอง อันที่จริงมันไม่สำคัญว่าวันนี้คุณมีรายได้เท่าไหร่ แต่สิ่งที่สำคัญคือคุณมีเงินออมเท่าไร และบริหารเงินออมของคุณให้มันงอกเงยออกดอกออกผลได้อย่างไรต่างหาก
1402 ผู้เข้าชม
จุดเริ่มต้นในการซื้อประกันชีวิตของใครหลายคน อาจจะเริ่มต้นที่ความต้องการลดหย่อนภาษี ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ไม่ค่อยจะถูกต้องเท่าไหร่นัก เนื่องจากแท้ที่จริงแล้ว ประกันชีวิตถือว่าเป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีประโยชน์มากกว่านั้น ทั้งเรื่องของการป้องกันความเสี่ยง สะสมทรัพย์ ส่งต่อความมั่งคั่ง ไปจนถึงการสร้างบำนาญให้กับตัวเองอีกต่อหนึ่ง
652 ผู้เข้าชม
ทราบหรือไม่ว่า การทำประกันของประชากรในแต่ละประเทศใช้เป็นตัวชี้วัดความเจริญหรือการพัฒนาของประเทศนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี เราลองมาดูจาก 5 อันดับ ประเทศที่มีการทำประกันมากที่สุดในโลก ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น อังกฤษ จีน และฝรั่งเศส (จัดอันดับจากเบี้ยประกันรวม) ซึ่งจะเห็นได้ว่าประเทศเหล่านี้มีความเจริญทางด้านเศรษฐกิจ เป็นอันดับต้นๆ ของโลก เมื่อดูจากการสำรวจในปี 2014 (ไม่ได้มีการสำรวจทุกปี) จะเห็นได้ว่า อันดับที่ 1 ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำประกันมูลค่ารวมกันอยู่ที่ 1,280,443 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ อันดับที่ 2 ประเทศญี่ปุ่น 479,762 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ อันดับที่ 3 สหราชอาณาจักร 351,266 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ อันดับที่ 4 ประเทศจีน 328,439 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ และอันดับที่ 5 ประเทศฝรั่งเศส 270,520 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ ส่วนประเทศไทยของเรา อยู่ที่อันดับ 31 โดยทำประกันรวมอยู่ที่ 21,696 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ
632 ผู้เข้าชม
258999 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์