BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยย้อนหลัง 22 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ ปี 2538 ถึงสิ้นปี 2559 จากกระทรวงพาณิชย์เท่ากับ 2.72% ต่อปี หมายความว่า ราคาสินค้าและบริการโดยรวมมีราคาสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า 2.72% หรือหากมีเงินเท่าเดิมกับปีที่แล้ว ค่าของเงินที่ถืออยู่จะด้อยค่าไป 2.72% ซึ่งทำให้ซื้อของได้น้อยลง
870 ผู้เข้าชม
ไม่ใช่เพียงเฉพาะประเทศไทยที่มีความกังวลใจเรื่องสังคมผู้สูงอายุและการวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณ แต่ปัญหาเรื่องการมีเงินไม่พอใช้หลังการเกษียณเป็นปัญหาสำคัญระดับโลก แม้แต่ในสหรัฐอเมริกา จากการสำรวจคน 100 คน พบว่ามีเพียง 41 คนที่มีเงินพอใช้หลังวัยเกษียณ มี 4 คนที่มีฐานะความเป็นอยู่ที่ดี และมี 1 คน ที่บอกว่าตัวเองอยู่ในฐานะเศรษฐี ส่วนอีก 59 คนยอมรับว่ามีเงินไม่พอใช้สำหรับการเกษียณ
1337 ผู้เข้าชม
ความเป็นอมตะ คงกระพัน ฟันแทงไม่เข้า เป็นเรื่องที่ใครๆ ก็อยากมี แต่คงจะดูเป็นอะไรที่เหนือธรรมชาติมาก หากคิดจะเป็นแบบนั้น แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะในโลกนี้มีสูตรที่จะทำให้ทุกคนสามารถเป็นอมตะได้ แต่ความอมตะที่ว่านี้ไม่ใช่ความคงกระพันทางร่างกาย แต่เป็นความอมตะทางการเงิน พูดง่ายๆ คือ “มีเงินให้ใช้แบบไม่มีวันหมด” หรือความเป็นอมตะทางการเงินนั่นเอง
987 ผู้เข้าชม
ทุกวันนี้ นอกจากโรคภัยไข้เจ็บแล้ว ยังมีอีกโรคที่กำลังระบาดไปทั่ว ทั้งที่คนนั้นอาจจะตั้งใจเป็นหรือไม่ก็ตาม แต่เมื่อเป็นแล้ว หากไม่รีบทำการรักษา เชื้อร้ายจะเกาะกินเราไปตลอดชีวิต
856 ผู้เข้าชม
ชีวิตของคนเรามีการ “เปลี่ยนแปลง” อยู่เสมอๆ แต่การเปลี่ยนแปลงแบบหน้ามือเป็นหลังมือเป็นสิ่งที่เราควรเตรียมการเพื่อรับมือ เพราะการรู้ว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้น แล้วได้คิดหรือเตรียมการตั้งรับกับสิ่งนั้น จะช่วยทำให้สบายใจ ไม่กังวลกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น และพร้อมที่จะปรับแต่งชีวิตของเราให้เป็นไปในทิศทางที่พอใจ
651 ผู้เข้าชม
ปีนี้ก็ผ่านไป 9 เดือนแล้ว ใครยังไม่ออมเงินแม้แต่บาทเดียว ยกมือขึ้น อย่าชะล่าใจเพราะหากยังลั้นลากับการใช้เงินเพลินจนลืมวางแผน เพราะอย่าลืม แค่ “ยัง” คำๆ เดียว อาจกลายเป็นคนแบกหนี้ไปจนแก่เฒ่า
755 ผู้เข้าชม
ทุกท่านย่อมทราบดีว่า คนธรรมดาอย่างเราย่อมมีเกิด แก่ เจ็บ และตาย เป็นเรื่องปกติของวัฎจักรชีวิต แต่หากมองในหลักการของการบริหารความเสี่ยง ( Risk Management) แล้ว เรื่องดังกล่าวนั้นเรียกว่า “ความเสี่ยงภัยทางด้านบุคคล (Personal Risk)” ได้แก่ ความเสี่ยงภัยจากการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร (Risk of Premature Death) ความเสี่ยงภัยจากการมีรายได้ไม่เพียงพอเมื่อเกษียณอายุ (Risk of Insufficient Income during Retirement) ความเสี่ยงภัยจากการมีสุภาพไม่ดีหรือทุพพลภาพ (Risk of Poor Health) และความเสี่ยงภัยจากการว่างงาน (Risk of Unemployment)
3244 ผู้เข้าชม
ทุกวันนี้ยังมีนักลงทุนที่ยังวางแผนการเงินแบบ “คบซ้อน” กันอยู่ เจ้าของเงินลงทุนอาจจะรู้อยู่เต็มอกว่าไม่ใช่แผนที่ดีนัก บางคนรู้แต่ก็มองข้าม หรือบางคนไม่รู้เลยก็เป็นได้ มาดูตัวอย่างบางตอนว่าการลงทุนแบบ “คบซ้อน” คืออะไร และมีทางออกอย่างไร
711 ผู้เข้าชม
เมื่อไรก็ตามที่ใครๆ พูดถึงแต่เรื่องการลงทุนในหุ้น หรือสภากาแฟยามเช้าสนทนาเกี่ยวกับหุ้น นั่นหมายถึงว่าเราควรเพิ่มความระมัดระวังกับการลงทุน ถึงแม้ว่าภาพรวมตลาดหุ้นยังคงมีทิศทางเป็นขาขึ้น หรือแม้ว่าจะมีแต่ข่าวดี แต่เนื่องจากทุกคนถือหุ้นกันหมดแล้ว ดังนั้น ตลาดจึงอาจจะขยับขึ้นได้เพียงเล็กน้อย และอาจจะเกิดการเก็งกำไรเพิ่มมากขึ้น
1217 ผู้เข้าชม
ในปัจจุบันการลงทุนในหุ้นเป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ทำให้ใครๆ ก็สามารถมีพอร์ตการลงทุนในหุ้นได้ และสำหรับคนที่เกษียณอายุแล้ว การที่ได้ติดตามเกี่ยวกับข่าวสารทางด้านการลงทุนและได้แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับหุ้นกับบรรดานักลงทุนด้วยกัน เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทำให้เกิดความกระฉับกระเฉงขึ้น ไม่น่าเบื่อ แถมยังได้สังคมในการลงทุนและเพิ่มความมั่งคั่งให้กับตนเองอีกด้วย
625 ผู้เข้าชม
259007 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์