BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
เป็นที่ยอมรับกันว่า นักลงทุนมีความผิดพลาดจากการลงทุนกันทุกคน แม้แต่วอร์เรน บัฟเฟตต์ก็ไม่มีข้อยกเว้น อย่างไรก็ตาม หากนำความผิดพลาดนั้นๆ มาเป็นบทเรียน หาทางลดความผิดพลาด ศึกษาหาความรู้ไม่หยุดนิ่ง เพิ่มวินัยการลงทุน ความสำเร็จย่อมตามมาอย่างแน่นอน ตรงกันข้ามหากยังดื้อดึง ไม่ยอมรับความผิดพลาด และมักโยนความผิดให้สิ่งรอบตัว ผลลัพธ์คงหนีไม่พ้นความล้มเหลว และนี่คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชีวิตนักลงทุนพังไม่เป็นท่า
731 ผู้เข้าชม
เป็นที่รู้กันดีว่าช่วงที่บริษัทจดทะเบียนประกาศงบการเงิน นักลงทุนและนักวิเคราะห์จะทำการวิเคราะห์ตัวเลขงบการเงินของบริษัทนั้นๆ ว่าเป็นอย่างไร ถ้าผลออกมาดีกว่าที่คาดก็อาจเป็นโอกาสในการลงทุน ตรงกันข้ามถ้างบออกมาไม่ดีหรือต่ำกว่าคาด ก็ต้องพิจารณาให้ถ้วนถี่ อย่างไรก็ตาม ในงบการเงินนั้นมีข้อมูลยุบยับเต็มไปหมด หากไม่ชำนาญอาจจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะเริ่มต้นดูตรงไหน แถมบริษัทก็ประกาศงบออกมาพร้อมๆ กัน ยิ่งต้องใช้เวลาในการย่อยข้อมูลและวิเคราะห์ ซึ่งรายการต่อไปนี้คือสิ่งที่ต้องดูในเบื้องต้นเมื่อ “งบการเงิน” ประกาศออกมา
5669 ผู้เข้าชม
ปีนี้ตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนอย่างมาก นั่นหมายความว่า นักลงทุนต้องปรับพอร์ตการลงทุนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยปีนี้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวชัดเจน แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้อเป็นขาขึ้น หมายความว่าต้องระมัดระวังการลงทุนตราสารหนี้ระยะยาว ด้วยการลดน้ำหนักการลงทุนในตราสารหนี้ หรือลดการถือครองตราสารหนี้ระยะยาว แล้วเน้นถือครองตราสารหนี้ระยะสั้น
693 ผู้เข้าชม
การผิดชำระหนี้แบบไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เป็นการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบ หลายคนบอกว่าการ “หนีหนี้” มันคือทางเลือกหนึ่งของ “ลูกหนี้” ผมว่าแบบนี้มันไม่ใช่ทางเลือกนะ มันเป็นเพราะเขาเลือกเดินผิดทางจนบีบบังคับให้ตัวเอง “ไม่มีทางเลือก” มากกว่า ทั้งๆที่..เราสามารถเลือกให้ตัวเองไม่เป็นหนี้ได้ตั้งแต่แรก เราสามารถเลือกเป็นหนี้ได้หลายประเภท เราเลือกวิธีการชำระหนี้ได้ และเราสามารถเลือกให้ชีวิตมีทางเลือกได้
1470 ผู้เข้าชม
วิธีการใช้เงินของคนที่มีความรุ่มรวยของคนยุคนี้ไม่ใช่การอวดรวยหรือโชว์สินค้าแบรนด์หรูแบบที่เราคุ้นชินหรือผ่านสายตาประเภทเซเลบ คนดัง ใส่นาฬิกาแบรนด์หรูพร้อมวางมือที่สวมใส่เครื่องประดับนั้นประทับบนพวงมาลัยรถหรูระยับคันงามอีกต่อไป
1019 ผู้เข้าชม
วัยเกษียณบางคนอาจยังต้องหารายได้ไว้ใช้จ่ายประจำวัน หรือบางคนแค่อยากหาอะไรทำแก้เบื่อ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด วิธีต่อไปนี้น่าจะเป็นไอเดียช่วยเพิ่มรายได้สำหรับผู้สูงวัยที่ยังมีไฟอยู่
1401 ผู้เข้าชม
ถ้าชีวิตคุณมีแต่วันหยุดพักร้อนไปอีกยี่สิบ สามสิบปีข้างหน้า แต่คุณไม่ได้เตรียมเงินไว้สำหรับวันว่างๆ ที่เหลือของชีวิต คุณจะยังมีความสุขกับวันพักร้อนไร้กำหนดอยู่อีกไหม ?
863 ผู้เข้าชม
หลายคนมีรายได้เสริมแต่กลับมีปัญหาในการบริหารจัดการกับรายได้กลุ่มนี้ วันนี้มาดามฟินนี่จะมาแนะนำข้อคิดจากการจัดการรายได้เสริมจากประสบการณ์ของมาดามโดยตรงค่ะ
623 ผู้เข้าชม
ในความคิดของผม เรื่องการลงทุนไม่มีถูกผิดทั้งหมด 100% เพราะอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนมักจะมีเรื่องทัศนคติส่วนบุคคลและความคิดเห็นของคนหมู่มากเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เสมอ
731 ผู้เข้าชม
หลายคนบ่นว่าเก็บเงินไม่ได้สักที จะต้องทำอย่างไรดี ปัญหานี้มาเข้ามาหามาดามตลอดเหมือนกัน มาดามจึงมาแชร์วิธีการแบบง่ายๆ ที่มาดามทำได้ คนอื่นก็ต้องทำได้ด้วยเช่นกันค่ะ กับ 5 ขั้นตอนประหยัดรายจ่ายเก็บเงินเพิ่มได้แบบไม่ทรมาน!
672 ผู้เข้าชม
259002 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์