BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
เมื่อถึงวันสิ้นงวดบัญชีจึงต้องมีการตรวจนับและตีราคาสินค้าว่าคงเหลืออยู่เป็นจำนวนเงินเท่าใด จะบันทึกเป็น “สินค้าคงเหลือ ณ วันสิ้นงวดบัญชี หรือสินค้าคงเหลือปลายงวด” นำไปแสดงเป็นสินทรัพย์หมุนเวียนในงบดุล
2140 ผู้เข้าชม
ทำความเข้าใจ หากลงทุนใน "สินทรัพย์ดิจิทัล" หรือครอบครองโทเคนดิจิทัล ซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี จะต้องเสียภาษีหรือไม่ อย่างไร?
760 ผู้เข้าชม
หนังสือบริคณห์สนธิ คือ ตราสาร ที่ผู้เริ่มจัดตั้งบริษัท ได้ตกลงร่วมกันจัดทำขึ้น ในการจัดตั้งบริษัทมหาชนจำกัด
9383 ผู้เข้าชม
ปรับลดอัตราค่าธรรมเนียมกรณีห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัดยื่นคำขอจดทะเบียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์จากเดิมลดให้ 30% ปรับเป็น 50% และขยายระยะเวลาการลดอัตราค่าธรรมเนียมออกไปอีก 3 ปีจากเดิมสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2563
2834 ผู้เข้าชม
นอกจากภาษีทางอ้อมแล้ว ภาษีอากร ยังสามารถแบ่งออกได้อีกหนึ่งประเภท นั่นก็คือ ภาษีทางตรง วันนี้เราจะมาดูกันว่า ภาษีทางตรง-ทางอ้อม มีความแตกต่าง หรือเหมือนกันอย่างไร แล้วภาษีทางตรง คืออะไร ? ตามไปดูกันได้เลย ในบทความนี้
17698 ผู้เข้าชม
ลูกหนี้กรมสรรพากร (Revenue Department receivable) หมายถึง ภาษีที่ขอคืนได้ จากกรมสรรพกร เกิดเมื่อ ปิดบัญชี ภาษีซื้อ ภาษีขาย แล้วจำนวนภาษีขายน้อยกว่า ภาษีซื้อ
7399 ผู้เข้าชม
เมื่อผู้มีหน้าที่เสียภาษี ทำการยื่นแบบแสดงรายการภาษีภายในกำหนดเวลา แต่มีเหตุขัดข้องทำให้การยื่นแบบและการชำระภาษีไม่สำเร็จ สามารถยื่นคำร้องขอขยายเวลาฯ ได้ ภายใน 7 วันทำการ นับจากวันสุดท้ายของการยื่นแบบผ่านทางอินเทอร์เน็ต
925 ผู้เข้าชม
หลายครั้งที่ไม่สามารถหาหลักฐานมาประกอบการใช้จ่ายได้ ทั้งๆที่เป็นการใช้จ่ายกิจการ แต่ในความเป็นจริงหากพิสูจน์ได้ว่าค่าใช้จ่ายเหล่านี้เกิดขึ้นจริงกรมสรรพากรก็มีแนวทางปฏิบัติให้ถูกต้อง เอกสารที่ระบุอยู่ใน
1047 ผู้เข้าชม
จากกรณีที่ กรมสรรพากร ยกระดับการให้บริการยื่นแบบและชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New e-Filing) โดยระบบใหม่เปิดให้ลงทะเบียนระบบเริ่มวันแรกตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมเป็นต้นไป
900 ผู้เข้าชม
นอกจากใบเสร็จรับเงิน หรือบิลเงินสด ที่ใช้เป็นหลักฐานว่าได้จ่ายเงินให้กับผู้ขายแล้วนั้น ยังมีเอกสารอื่นที่ใช้ได้ก็คือ ใบสำคัญรับเงินและใบรับรองแทนใบเสร็จรับเงินนั่นเอง
1457 ผู้เข้าชม
256822 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์