BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
สำหรับใครหลายคนที่ไม่คุ้นเคยกับงานสายบัญชี เวลาที่ต้องมาอ่านงบการเงินหรือรายงานการเงิน อาจจะรู้สึกสับสนกับคำศัพท์และตัวย่อสาย Accounting ที่มีอยู่มากมาย จนทำให้ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ ซึ่งคำศัพท์ที่พบส่วนใหญ่มักจะเป็นคำเฉพาะทาง ที่ยากต่อการคาดเดาความหมายโดยไม่มีความรู้มาก่อน
12494 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าเพื่อทดลองใช้งาน จะถือว่าเป็นการขายสินค้าและต้องนำไปเสียภาษีมูลค่าเพิ่มหรือไม่
726 ผู้เข้าชม
หากเราเลือกวิธีการประหยัดภาษีต่างๆ ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย อาจทำให้เกิดอันตรายต่อฐานะการเงินของเราได้ กรมสรรพากรจะตรวจสอบว่า วิธีการที่เราใช้นั้นมันผิดกฎหมายจนทำให้ชำระภาษีขาดไป อาจจะเป็นเรื่องใหญ่แน่
830 ผู้เข้าชม
สสว.เป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมผู้ประกอบการใหม่ร่วมกับหน่วยงานในส่วนภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาศักยภาพให้เกิดผู้ประกอบการใหม่ให้เข้าสู่ระบบภาษี จำนวนเป้าหมายในการสร้างผู้ประกอบการใหม่ทั้งภาคการผลิตภาคการค้า ภาคบริการ และภาคการเกษตรจำนวน 8,800 ราย ผ่านโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (Early – Stage)เพื่อพัฒนาและส่งเสริมความเป็นผู้ประกอบการให้ยั่งยืนพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและยกระดับสู่ SMEs 4.0
765 ผู้เข้าชม
การบันทึกรายการรายวัน คือ การบันทึกข้อมูลบัญชีที่เกิดขึ้นในแต่ละวันของบริษัท และแสดงรายการข้อมูลรายวันที่ Post เข้าบัญชีแยกประเภทของแต่ละระบบ ซึ่งรายการที่ Post GL มาจากระบบอื่นๆ จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลที่เมนูข้อมูลรายวันได้
2343 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการโดยส่วนใหญ่อาจจะละเลยและให้ความสำคัญด้านการเงินน้อยกว่าด้านการตลาด เพราะคิดว่าถ้าขายของได้เดี๋ยวเงินก็จะมาเอง ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด จริงๆ ผู้ประกอบการควรดูงบการเงินเป็น หรืออย่างน้อยใน 5 ตัวที่ต้องโฟกัสกับมัน
805 ผู้เข้าชม
ภ.พ.36 คือ แบบที่นำส่งภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่ที่พิเศษก็คือผู้จ่ายค่าสินค้าหรือบริการจะเป็นผู้ยื่นภาษีมูลค่าเพิ่มในอัตรา 7% แทน เนื่องจากผู้ขายหรือผู้ให้บริการไม่ได้เข้ามาประกอบกิจการในประเทศไทย
2739 ผู้เข้าชม
การหลีกเลี่ยงอากร คือการนำของที่ต้องชำระค่าภาษีอากรผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักรหรือส่งของออกไปนอกราชอาณาจักร แต่ใช้วิธีการอย่างใดอย่างหนึ่งหลบหลีกการเสียภาษี และมีเจตนาไม่ชำระภาษีอากรหรือชำระในจำนวนที่น้อยกว่าที่พึงต้องชำระ
1032 ผู้เข้าชม
การวิเคราะห์กิจการโดยใช้ตัวเลขอัตราส่วนทางการเงิน (Financial Ratio) เป็นหนึ่งในวิธีที่สามารถวิเคราะห์ความสามารถในการทำกำไร และสถานะทางการเงินได้ ซึ่ง Current Ratio หรือ อัตราส่วนเงินทุนหมุนเวียน เป็นหนึ่งในอัตราส่วนทางการเงินที่สำคัญสำหรับผู้ใช้งบการเงิน โดยมีวิธีการคำนวณดังนี้
1380 ผู้เข้าชม
หน้าที่ของบริษัทมีสภาพเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายที่ต้องห้ามลืมทำเกี่ยวกับการปิดงบการเงิน ซึ่ง นิติบุคคลจะต้อง ทราบ หน้าที่ และความรับผิดชอบที่จะต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อหลีกเลี่ยงค่าปรับ หรือพูดง่ายๆคือ "ห้ามลืมปิดงบ" ซึ่งประกอบด้วยขั้นตอนที่ต้องจัดทำ 5 ขั้นตอน ดังนี้
829 ผู้เข้าชม
258461 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์