BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
การคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มกรณีที่มีจุดทศนิยมกรมสรรพากรได้กำหนดวิธีปฏิบัติไว้ ดังนั้นหากได้รับใบกำกับภาษีที่คำนวณภาษีซื้อผิดในหลักทศนิยม ผู้ประกอบการจดทะเบียนจะสามารถนำภาษีซื้อในใบกำกับภาษีมาใช้ได้อย่างไร
723 ผู้เข้าชม
ไลฟ์สดขายของออนไลน์ เสียภาษีอย่างไร และไม่ใช่แค่นี้ ขายเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าตามตลาดนัด และอาชีพอื่นๆ ตามมาตรา 40 (8) แห่งประมวลรัษฎากร นั้นต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาอย่างไรบ้าง ? กรมสรรพากรได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดการเสียภาษีดังนี้
906 ผู้เข้าชม
การตัดจำหน่ายเป็นกลยุทธ์การบัญชีที่อนุญาตให้มีการลดมูลค่าของสินทรัพย์หรือเป็นวิธีการกำจัดหนี้สูญจากบันทึกทางการเงินของธุรกิจ การใช้การตัดบัญชีเป็นงานที่สามารถช่วยให้ บริษัท รักษาสินค้าคงคลังที่มีความแม่นยำมากขึ้น
2042 ผู้เข้าชม
บทความนี้เป็นเพียงข้อแนะนำที่ผ่านจากประสบการณ์ของผู้เขียนบทความเพียงเท่านั้น หวังว่าผู้อ่านจะได้รับประโยชน์จากบทความนี้ พร้อมทั้งเป็นข้อตัดสินใจ ที่จะทำให้ท่านตัดสินใจ หรือไม่ตัดสินใจที่จะจดทะเบียนนิติบุคคล
5123 ผู้เข้าชม
ความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในการบันทึกบัญชี และการวางระบบควบคุมภายใน อาจเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นเราสามารถเตรียมรับมือกับปัญหาเหล่านี้ เพื่อลดความผิดพลาดในระบบเงินสด และเช็ครับ ได้ดังบทความนี้
828 ผู้เข้าชม
เมื่อกิจการเติบโตขึ้น จำเป็นต้องใช้เงินเพื่อมาขยายกิจการ เพิ่มสภาพคล่องให้แก่กิจการ ผู้ประกอบการจึงระดมเงินจากผู้ถือหุ้น หรือต้องการกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหม่ โดยการเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัท ทั้งนี้ กิจการจะต้องดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนอย่างไร
1048 ผู้เข้าชม
สินทรัพย์อีกรายการหนึ่งที่สำคัญต่อการหารายได้ และส่งผลกระทบต่อฐานะการเงินในงบดุลของกิจการ นั่นก็คือ “สินค้าคงเหลือ” ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่เจ้าของกิจการควรมีความรู้ความเข้าใจและสามารถบริหารจัดการตีมูลค่าได้ ดังต่อไปนี้
1672 ผู้เข้าชม
การขายสินค้าหรือให้บริการโดยทั่วไปแล้วเมื่อได้มีการขายสินค้าหรือให้บริการได้ออกใบกำกับภาษีให้กับลูกค้า แต่ต่อมาอาจเกิดปัญหาขึ้น เช่น สินค้าที่ส่งไปให้ลูกค้าเกิดชำรุด เสียหาย ไม่ต้องตามตัวอย่างที่ได้ตกลงกัน ได้มีการส่งคืนให้กับผู้ขายตามข้อตกลง ผู้ขายก็จะลดหนี้ให้กับลูกค้า โดยผู้ขายจะต้องออกหลักฐานการลดหนี้ให้กับลูกค้า ซึ่งหลักฐานดังกล่าวก็คือ “ใบลดหนี้”
1323 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการหลายท่านอาจจะเกิดคำถามว่า ถ้าไม่ยื่นภาษีค่าปรับเยอะมั้ย และยื่นแบบไหนถึงจะช่วยประหยัดค่าปรับมากที่สุด
860 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการจดทะเบียนประกอบกิจการ ทั้ง VAT และ NON VAT นำสินค้าหรือบริการไปใช้ในกิจการใดกิจการหนึ่งหรือกิจการทั้ง 2 ประเภท โดยไม่สามารถแยกได้ชัดเจนว่านำไปใช้ในกิจการประเภทใด ดังนั้นผู้ประกอบการต้องเฉลี่ยภาษีซื้อที่จะนำมาหักออกจากภาษีขายในการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่ม
1522 ผู้เข้าชม
257332 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์