BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
เงินสดย่อย (Petty cash) คือ รายการเงินสดชนิดหนึ่งของกิจการ ที่กำหนดวงเงินจำนวนหนึ่งขึ้นมาถือไว้เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ ภายในกิจการ เช่น รายจ่ายค่าพาหนะ การเดินทาง ค่าไปรษณียกร เป็นต้น
1632 ผู้เข้าชม
บทความนี้จะมาพูดถึงเกี่ยวกับการสลักหลังเช็ค เราสามารถทำได้กี่แบบ แล้วมันแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?
3829 ผู้เข้าชม
บทความนี้จะมาพูดถึงเกี่ยวกับการบันทึกบัญชีสินค้าคงเหลือแบบ Periodic และ Perpetual มาดูกันเลยนะคะว่ามีรูปแบบการบันทึกบัญชียังไงบ้าง
1046 ผู้เข้าชม
สำหรับนักบัญชีอีกก้าวของความสำเร็จคือการเป็นผู้ขึ้นทะเบียนผู้ทำบัญชี แต่หากละเลยเข้าอบรบชั่วโมง CPC ไม่ครบตามกำหนดจะเกิดอะไรขึ้น บทความนี้บอกให้ผู้ทำบัญชีทุกท่านตระหนักถึงผลที่ตามมาเพื่อปฏิบัติอย่างถูกต้อง
1069 ผู้เข้าชม
หากผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มไม่ต้องการประกอบการในรูปแบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ผู้ประกอบการจะมีสิทธิขอให้อธิบดีสั่งถอนทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มได้หรือไม่
609 ผู้เข้าชม
การมอบอำนาจ คือ การที่บุคคลหนึ่งเรียกว่า ตัวการ มอบให้บุคคลอีกคนหนึ่ง เรียกว่า ตัวแทน มีอำนาจทำการแทน และการกระทำนั้นมีผลทาง กฎหมายเสมือนว่าตัวการทำด้วยตนเอง การมอบอำนาจให้ทำกิจการใด ที่กฎหมายกำหนด
1038 ผู้เข้าชม
ได้รับดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร ออมทรัพย์ ฝากประจำ เงินฝากเผื่อเรียก กระแสรายวัน ฝากประจำปลอดภาษี เสียภาษีไหม?
676 ผู้เข้าชม
นักบัญชีมีหน้าที่รวบรวม บันทึก จำแนก และสรุปข้อมูล เพื่อที่จะให้ฝ่ายต่างๆในกิจการได้นำข้อมูลไปใช้ในการบริหารงาน เช่น ฝ่ายบริหารนำข้อมูลเกี่ยวกับงบการเงินที่นักบัญชีได้จัดทำไปวิเคราะห์สภาพคล่องของกิจการ และในการบันทึกบัญชีมีหลักเกณฑ์การบันทึก 2 รูปแบบด้วยกัน คือเกณฑ์เงินสด และเกณฑ์คงค้าง เรามาดูกันเลยนะคะว่าทั้ง 2 เกณฑ์มีความแตกต่างยังไงกันบ้าง?
776 ผู้เข้าชม
วิธีการตรวจสอบการยื่นภาษี ทั้งภาษี หัก ณ ที่จ่าย และภาษีมูลค่าเพิ่ม ผู้ประกอบการคงอยากรู้ว่าเงินภาษีที่ส่งให้ ไม่ว่าจะเป็น สำนักงานบัญชี หรือ บุคคลธรรมดาที่รับยื่นภาษี นำส่งเงินที่เราให้ไปแล้วหรือไม่?
1631 ผู้เข้าชม
มาทำความเข้าใจกับ ต้นทุนผันแปรและต้นทุนคงที่คำว่า “คงที่” (Fixed) และ “ผันแปร” (Variable) ใช้เพื่ออธิบายว่าต้นทุนจะผันแปรไปอย่างไร
13316 ผู้เข้าชม
256751 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์