BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
ให้ผู้ประกอบการยื่นคำขอแจ้งใช้สิทธิเพื่อขอจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยเอกสารที่ใช้ในการเข้าระบบมีดังนี้
969 ผู้เข้าชม
วิธีเงินได้พึงประเมิน หรือที่ใครหลายคนเรียกว่าภาษีเหมา มันคือการเอาเงินได้ประเภทที่ 2-8 มารวมกันแล้วคูณออกมาเป็นจำนวนภาษี แต่วิธีนี้จะใช้เมื่อคำนวณภาษีได้มากกว่า 5,000 บาท ซึ่งอัตราที่เอามาคูณ คือ 0.5% นั่นเอง
1763 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มมีหน้าที่ต้องยื่นแบบ ภ.พ.30 และนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มตามที่กรมสรรพากรกำหนด หากมีข้อผิดพลาด เช่น ยื่นแบบล่าช้า หลีกเลี่ยงการยื่นแบบ หรือยื่นแบบภายในกำหนดแล้วแต่ชำระภาษีไม่ครบถ้วนก็จะต้องเสียเบี้ยปรับ และเงินเพิ่ม
17106 ผู้เข้าชม
วิธีการคำนวณเบี้ยปรับและเงินเพิ่มภาษีมูลค่าเพิ่มนี้ได้แสดงการคำนวณภาษีขายหักด้วยภาษีที่ซื้อทั้งกรณีจากการยื่นแบบแสดงรายการ ภ.พ. 30 และจากการคำนวณภาษีที่ถูกต้อง
1012 ผู้เข้าชม
ค่าเสื่อมราคาสะสม คือ รายการหนึ่งของบัญชีที่อยู่ในหมวดสินทรัพย์ไม่หมุนเวียน ค่าเสื่อมราคาสะสม (Accumulated Depreciation) จะแสดงตัวเลขสะสมของ ค่าเสื่อมราคา (Depreciation) ซึ่งเป็นตัวเลขที่เกิดขึ้นจากสินทรัพย์ถาวร (Fixed Asset) ที่ไม่ใช่ที่ดิน
12336 ผู้เข้าชม
ผู้จ่ายเงินได้ที่เป็นหน่วยงานของรัฐ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา) ซึ่งเป็น ผู้จ่ายเงินรายใหญ่ในภาครัฐ ประมวลรัษฎากรได้กำหนดหน้าที่ให้ หักภาษี ณ ที่จ่าย เมื่อจ่ายเงินได้ให้แก่ผู้รับเงินได้ที่อยู่ในประเทศไทย สรุปได้ดังนี้
2132 ผู้เข้าชม
เมื่อเจ้าพนักงานได้รับคำขอจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ตามแบบ ภ.พ.01 พร้อมเอกสาร ที่เกี่ยวข้องครบถ้วนแล้ว จะมีการออกใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (แบบ ภ.พ.20) ให้ ซึ่งจะมีผลให้ผู้ประกอบการเป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนตามกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ระบุไว้ในใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นต้นไป
4682 ผู้เข้าชม
กรณีผู้มีหน้าที่เสียภาษียื่นแบบ ภ.พ.30 ไว้ไม่ถูกต้องหรือมีข้อผิดพลาดเป็นเหตุให้จำนวนภาษีซื้อที่แสดงไว้คลาดเคลื่อนไป ทั้งนี้ ไม่ว่าจะได้ยื่นแบบแสดงรายการภาษีภายในกำหนดเวลาหรือยื่นแบบแสดงรายการภาษีเมื่อพ้นกำหนดเวลา จะต้องคำนวณเบี้ยปรับอย่างไร
6232 ผู้เข้าชม
ส่วนลด (Discount) หมายถึง จำนวนเงินที่ผู้ขายยอมลดให้กับผู้ซื้อ ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ขาย ในการจูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้า หรือจูงใจให้ผู้ซื้อสินค้าปริมาณมาก หรือเพื่อจูงใจให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าเป็นเงินเชื่อมาชำระหนี้เร็วขึ้น
1358 ผู้เข้าชม
การลงโฆษณาบน Facebook, Google ถือเป็นอีกทางเลือกที่ผู้ประกอบการหลายท่านใช้ในการทำการตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้า ซึ่งเมื่อจ่ายชำระค่าโฆษณาหรือค่าบริการให้แก่ Facebook, Google แล้วกิจการจะมีภาระภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีหัก ณ ที่จ่ายหรือไม่
838 ผู้เข้าชม
258417 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์