มาทำความเข้าใจกับ New E - Filing

มาทำความเข้าใจกับ New E - Filing

       จากกรณีที่ กรมสรรพากร ยกระดับการให้บริการยื่นแบบและชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New e-Filing) โดยระบบใหม่เปิดให้ลงทะเบียนระบบเริ่มวันแรกตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมเป็นต้นไป

       สำหรับระบบใหม่ กรมสรรพากร ได้เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายให้ผู้เสียภาษีใช้งานได้ง่ายและสะดวกยิ่งกว่าเดิมเพิ่มประเภทการยื่นแบบภาษี ให้ครอบคลุมสามารถ login ครั้งเดียวยื่นได้ทุกแบบ หากกรอกรายการในแบบยังไม่เสร็จสามารถ save เพื่อท าต่อ ภายหลังและพิมพ์ใบเสร็จรับเงินได้ทันที (Real Time) ทั้งยังเพิ่มบริการส่งอีเมลแจ้งให้ทราบเมื่อยื่นแบบ และชำระภาษีสำเร็จโดยระบบใหม่พร้อมเปิดให้บริการ ที่ www.rd.go.th

ขั้นตอนยื่นภาษีออนไลน์ ดังนี้ ไปที่ www.rd.go.th

       1. ดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม RD Prep (ใช้บันทึก/โอนย้ายใบแนบแบบภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย หรือแบบภาษีมูลค่าเพิ่ม/ภาษีธุรกิจเฉพาะกรณีได้รับอนุมัติยื่นรวม) สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ตั้งแต่ วันที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๖๔ เป็นต้นไป (โปรแกรมเดิมจะใช้งานในระบบ New e- Filing ไม่ได้) 

       2.เรียนรู้และทดลองใช้งานระบบ New e - Filingได้ที่ “ระบบฝึกทักษะ” 

       3. สร้างหมายเลขผู้ใช้และรหัสผ่านใหม่เพื่อเข้าใช้งานระบบ New e – Filing ใหม่ได้ตั้งแต่ วันที่ 6 ตุลาคม ถึง 31ธันวาคม 2564

ยื่นแบบ

       บริการยื่นแบบและนำส่งข้อมูลการยื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ต โดยสามารถยื่นได้สำหรับผู้เสียภาษี และสำนักงานบัญชีตัวแทน (Tax Agent) ทั้งนี้ระบบยังสามารถรองรับการยื่นแบบทุกประเภท ทั้งฉบับปกติและเพิ่มเติม ภายในกำหนดและเกินกำหนดเวลา โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกยื่นแบบได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

ยื่นแบบออนไลน์ บริการยื่นแบบและนำส่งข้อมูลแบบผ่านอินเทอร์เน็ต โดยรองรับการยื่นแบบด้วยวิธีการบันทึกข้อมูลแบบ และอัปโหลดไฟล์ข้อมูลแบบ ได้ทุกประเภทภาษี

       1. เข้า ชื่อระบบด้วย - ผู้ใช้งาน (Username)

                                    - รหัสผ่าน (Password)

       2. เลือกเมนูยื่นแบบ

       3. เลือกแบบภาษี ที่ต้องการยื่นภาษี

       4. ปันทึกข้อมูลแบบ หรือ โหลดไฟล์ข้อมูลแบบ

       5. ยืนยันการยื่นแบบ

       6. แลดอแลการยื่นแบบ

หมายเหตุ ระบบจะส่งผลกายยื่นแบนไปที่อีมล ที่นได้ลงะเบียนไว้ด้วย

       7. ชำาระภาษี (กรณีมีภาษีต้องชำระ)

แหล่งที่มา : Link

 906
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์