BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
การจำแนกเงินทุนของบริษัทตามแหล่งที่มา เงินทุนของบริษัทอาจจำแนกที่มาได้จาก 3 แหล่ง คือ 1. เงินลงทุนจากผู้ถือหุ้น 2. รายได้สะสมจากการดำเนินงาo 3. การยอมรับขึ้นบัญชีในมูลค่าที่ประเมินให้สูงขึ้น
964 ผู้เข้าชม
ในบางแห่งกฎหมายอนุญาตให้บริษัทไถ่ถอนและยกเลิกหุ้นทุนของตนเองได้ ถ้าหากการกระทำนั้นไม่เป็นผลเสียหายแก่เจ้าหนี้และผู้ถือหุ้นที่เหลืออยู่ของบริษัท สิทธิการเรียกมาไถ่ถอนได้ต้องระบุไว้ชัดเจนบนใบหุ้นและในหนังสือบริคณห์สนธิ
2937 ผู้เข้าชม
ถ้าใครที่ยังไม่ได้ไปเสียภาษีหรือ ยื่นแบบภาษีประจำปี แล้วละก็ อย่านิ่งนอนใจนะคะ รีบเข้าไปเสียภาษีให้ตรงเวลากันด้วย ไม่งันโดนเรียกเก็บภาษีย้อนหลังขึ้นมา งานงอกแน่ๆเลยนะคะ
35954 ผู้เข้าชม
การทำ ใบกำกับภาษีปลอม ขึ้นมาเพื่อเป็นการหลอกตบตาเจ้าหน้าที่ในการหลีกเลี่ยงภาษี ภาครัฐจึงได้มีมาตรการเด็ดขาดเพื่อจัดการกับกลุ่มคนเช่นนี้ เอาเป็นว่าเรามีดูกันว่า บทลงโทษของการใช้ใบกำกับภาษีปลอม จะเป็นอย่างไร
1899 ผู้เข้าชม
วิธีการดูใบกำกับภาษีที่อาจเป็นของปลอม มาดูกันว่ามีวีธีการตรวจสอบเบื้องต้นอย่างไร
1751 ผู้เข้าชม
เรื่องเงินทุนคงจะไม่เป็นปัญหาต่อชีวิตของเราสักเท่าไร ถ้าหากเรายังไม่มีไอเดียดีๆ ในการทำธุรกิจ แต่คงเป็นเรื่องน่าเสียดายที่สุดสำหรับหลายๆ คนที่ดันมีไอเดียการทำธุรกิจมากมายแต่กลับไม่มีเงินมาลงทุนทำตามฝันของตัวเอง
2770 ผู้เข้าชม
การให้เทอมการค้ากับลูกค้า นับว่าเป็นเรี่องปกติของการค้าขายในประเทศไทย และยังถูกใช้เป็นเครื่องมือในการแข่งขันกับคู่แข่งขันในตลาดอีกด้วย เทอมการชำระเงินก็แตกต่างกันไปแล้วแต่ประเภทสินค้า โดยทั่วไปสินค้าประเภทที่แทบไม่มีความแตกต่างกันเลย
823 ผู้เข้าชม
หุ้นทุนที่ได้รับคืน ( Treasury Stock ) คือ หุ้นทุนของบริษัทที่ได้นำออกจำหน่ายโดยได้รับชำระค่าหุ้นครบถ้วนและออกใบหุ้นแล้ว ซึ่งภายหลังบริษัทได้รับคืนหุ้นมาถือไว้เองนั้น โดยมิได้ยกเลิกหุ้นทุน บริษัทจะต้องนำออกจำหน่ายใหม่โดยเร็วหรือยกเลิกแล้วแต่กรณี
2833 ผู้เข้าชม
สภาพคล่องทางการเงินถูกจัดเป็นตัวแปรต้นที่มีความสำคัญมากที่สุดของระบบการเงินภายในบริษัท เพราะสิ่งนี้จะเป็นตัวกำหนดนโยบายการลงทุนภายของบริษัททั้งหมดว่าสามารถดำเนินการในเรื่องใดได้บ้าง
3473 ผู้เข้าชม
การให้สิทธิพิเศษเพื่อการจองซื้อหุ้นหรือเลือกซื้อหุ้นซึ่งบริษัทจะออกขายใหม่ โดยปกติมักจะเกิดขึ้นในกรณีดังนี้
2216 ผู้เข้าชม
258034 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์