BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
การคิดค่าเสื่อมราคาตามวิธีนี้ตั้งอยู่บนข้อสมมติฐานว่า สินทรัพย์จะเสื่อมสภาพไปตามการใช้งาน กล่าวคือ หากในงวดใดสินทรัพย์ใช้งานมากก็จะเสื่อมสภาพมาก
1329 ผู้เข้าชม
สวัสดีคร้าบบบ พบกันอีกครั้งกับ @TAXBugnoms ในเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักที่คนไม่มีคู่ต้องรู้สึกเหงาอีกแล้วสินะ แหม่.. วันเวลาผ่านไปเร็วจริงๆนะครับ นี่ก็ผ่านปีใหม่มาตั้งหนึ่งเดือนแล้ว ว่าแต่ลืมเป้าหมายในปีใหม่กันไปแล้วหรือยังเอ่ยยย (ล้อเล่นนะครับ แหะๆ) แต่เชื่อไหมครับว่า เมื่อเดือนที่แล้ว แค่ผ่านพ้นปีใหม่ไปไม่ทันไร รัฐบาลก็ออกกฎหมายฉบับใหม่เรื่องภาษีกันมาแบบที่เรียกว่า “เซอร์ไพร้สสสส” กันอีกแล้ววว โดยกฎหมายฉบับนี้มาจากแนวคิดเรื่อง “มาตรการบัญชีเล่มเดียวและการยกเว้นและลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับ SMEs” หรือที่ใครหลายคนเรียกมันว่า “นิรโทษกรรมทางภาษี” นั่นเองครับ!
1510 ผู้เข้าชม
“มีสลึงพึงประจบให้ครบบาท อย่าให้ขาดสิ่งของต้องประสงค์ จงมักน้อยกินน้อยค่อยบรรจง อย่าจ่ายลงให้มากจะยากนาน” เป็นสุภาษิตของสุนทรภู่มหากวีเอกของไทยที่สามารถนำมาใช้ในการบริหารการเงินได้ทุกยุคทุกสมัย การบริหารการเงินที่ดีจะทำให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ไม่ต้องกังวลกับอนาคต ผมขอแนะนำเคล็ดลับของการบริหารการเงินที่ดีให้เพื่อน ๆ ได้ไปประยุกต์ใช้กันนะครับ
979 ผู้เข้าชม
ต้นทุนการกู้ยืมที่อนุญาตให้รวมเป็นราคาทุนของสินทรัพย์ ต้องเป็นต้นทุนการกู้ยืมที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการจัดหา การได้มา การ ก่อสร้างหรือการผลิตสินทรัพย์ซึ่งเข้าเงื่อนไขซึ่งถือเป็นต้นทุนที่สามารถหลีกเลี่ยงได้หากกิจการไม่ก่อรายจ่ายขึ้นให้ได้มาเพื่อ สินทรัพย์ที่เข้าเงื่อนไข
2860 ผู้เข้าชม
วิธีการบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าคงเหลือตามมาตรฐานการบัญชี >>การบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าคงเหลือตามมาตรฐานการบัญชี ตอบ หลักการบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าคงเหลือ ตามมาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 2 (สำหรับวิธีการบันทึกบัญชีสำหรับกรณีสินค้าคงเหลือนั้นมีหลักการในการบันทึกบัญชี 2 ระบบด้วยกันคือ Periodic และ Perpetual ซึ่งวิธีการในการบันทึกบัญชีนั้น ขึ้นอยู่กับนโยบายการบัญชีของกิจการ และในการเลือกระบบในการบันทึกบัญชี ก็จะมีผลต่อการเลือกวิธีการตีราคาสินค้าคงเหลือด้วย
1328 ผู้เข้าชม
>>วิธีการตีราคาสินค้าคงเหลือ จุดเด่น และจุดด้อยของวิธีการที่ควรเลือกให้เหมาะกับธุรกิจ ตอบ วิธีราคาเจาะจง วิธีจะสอดคล้องกับระบบการบันทึกแบบต่อเนื่อง เพราะสินค้าแต่ละชิ้นจะมีมูลค่าเป็นของตัวเอง เมื่อมีรายการซื้อหรือรายการขายสินค้าก็จะบันทึกจำนวนของสินค้าชิ้นนั้นเลย ดังนั้นวิธีนี้จึงเหมาะกับสินค้าที่มีลักษณะเฉพาะ ไม่สามารถสับเปลี่ยนได้ เช่น เครื่องเพชรหรือชุดเฟอร์นิเจอร์สั่งทำ เป็นต้น หากใช้วีธีนี้กับสินค้าที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดค่าใช้จ่ายสูงเกินจำเป็น
1161 ผู้เข้าชม
ในเบื้องต้น มีหลักว่า ผู้ประกอบการจดทะเบียนที่ออกใบกำกับภาษีจะต้องมีองค์ประกอบ คือ เป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มและได้มีการขายสินค้าหรือให้บริการแก่ผู้ซื้อสินค้าหรือผู้รับบริการนั้นๆ
3645 ผู้เข้าชม
คำตอบ ลูกหนี้ของกิจการมีอยู่ด้วยกันหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับธุรกรรม ข้อเท็จจริงที่ก่อให้เกิดรายการ ซึ่งกรณีที่เกิดจากการประกอบกิจการก็จะบันทึกไว้ในรายการ “ลูกหนี้การค้า” หรือในกรณีที่กิจการมีสวัสดิการให้กับพนักงานในการกู้ฉุกเฉิน ก็จะรับรู้เป็น “ลูกหนี้เงินยืมพนักงาน” หรือกรรมการ เจ้าของกิจการนำเงินไปใช้ส่วนตัวก็จะบันทึกไว้เป็น “ลูกหนี้เงินกู้ยืมกรรมการ” ซึ่งเมื่อเหตุการณ์หรือสถานการณ์ที่แตกต่างกัน แต่ทำให้เกิดสิทธิในการเรียกร้องกิจการก็จะต้องมีการบันทึกรายการเมื่อมีการรับชำระจากลูกหนี้ในแต่ละประเภท แต่ในบางกิจการลูกหนี้ใช้วิธีการโอนเงินเพื่อชำระหนี้แล้ว แต่ไม่มีการแจ้งให้กิจการรับทราบ ทำให้กิจการไม่ได้ตัดยอดรายการลูกหนี้ให้ตรงกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งกรณีนี้หากกิจการตรวจสอบหลักฐานและข้อบ่งชี้ที่ทำให้เชื่อได้ว่ามีการชำระเกิดขึ้น กิจการสามารถรับรู้รายการลูกหนี้ได้โดย
685 ผู้เข้าชม
ต้นทุนการกู้ยืม หมายถึง ดอกเบี้ยและต้นทุนอื่นที่เกิดขึ้นจากการกู้ยืมของกิจการ โดยอาจรวมถึง
1220 ผู้เข้าชม
คำถาม “ลูกหนี้การค้า” ในบัญชีแสดงรายการไว้ต่ำกว่าข้อเท็จจริง จะปรับปรุงรายการอย่างไร ตอบ เหตุการณ์ของการเกิดรายการลูกหนี้ที่แสดงในงบการเงิน มีรายการที่แสดงไว้ต่ำกว่าข้อเท็จจริง ในทางปฏิบัติมีหลายสาเหตุที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ เช่น การรับรู้รายได้ที่เกิดจากการขายเชื่อ เสมือนหนึ่งเป็นเหตุการณ์ที่มีการขายเป็นเงินสด หรือไม่มีการบันทึกรายได้ที่เกิดขึ้นในอดีต และไม่มีเกี่ยวกับการบันทึกลูกหนี้การค้าที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการดำเนินการในการปรับปรุงรายการ ควรจะต้องมีหลักฐานที่มีอยู่จริงในการแสดงรายการ และทำการพิจารณารายการลูกหนี้ให้ถูกต้องตามข้อเท็จจริง วิธีการในการดำเนินการปฏิบัติสอดคล้องกับมาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 8 ในเรื่อง การปรับปรุงย้อนหลังในงบการเงินสำหรับรายการต้นงวดบัญชี ด้วยการ
923 ผู้เข้าชม
259060 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์