BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
เมื่อบริษัทประสงค์จะลดทุน ต้องโฆษณาความประสงค์นั้นในหนังสือพิมพ์แห่งท้องที่อย่างน้อยหนึ่งคราว และต้องมีหนังสือบอกกล่าวไปยังบรรดาผู้ซึ่งบริษัทรู้ว่าเป็นเจ้าหนี้ของบริษัท
1195 ผู้เข้าชม
สิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการทำธุรกิจก็คือเรื่องของ 'การเงิน' บริษัทใดสามารถบริหารจัดการในเรื่องดังกล่าวได้อย่างลงตัวที่สุดมักจะเป็นผู้ได้เปรียบในตลาดการแข่งขันที่ซับซ้อนในปัจจุบัน ดังนั้นการใช้เครื่องมือเข้ามาช่วยเหลือและจัดการในเรื่องดังกล่าวจึงเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผล โดยหนึ่งในเครื่องมือทางการเงินที่บริษัทห้างร้านต่างๆมักจะเลือกใช้บริการกันเป็นจำนวนมากคงจะหนีไม่พ้นการเปิดบัญชีกระแสเงินสดหรือที่เรียกกันว่าการใช้เช็คนั่นเอง เพราะอะไรบัญชีกระแสเงินสดถึงเป็นเครื่องมือการทำธุรกิจที่ได้ผล
709 ผู้เข้าชม
การบัญชีต้นทุน การบัญชีบริหาร คือ กระบวนการทางบัญชีที่มุ่งไปในส่วนของการนำข้อมูลทางบัญชีการเงิน และบัญชีต้นทุน มาทำการวิเคราะห์ และแปลความหมายเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการบริหาร ทั้งในด้านการวางแผน การควบคุม การประเมินและวัดผลการดำเนินงานของบุคคลในองค์กร หรือหน่วยงานต่าง ๆ ในองค์กร แต่โดยส่วนใหญ่ข้อมูลที่มีบทบาทสำคัญต่อการบริหารกิจการก็คือ ข้อมูลทางด้านต้นทุน (Cost Information) ดังนั้น จึงทำให้เกิดความเข้าใจโดยทั่วไปว่าการบัญชีบริหารก็คือการบัญชีต้นทุน แต่ในทางหลักการที่ถูกต้องแล้วการบัญชีต้นทุนเป็นส่วนหนึ่งของการบัญชีบริหารเท่านั้น ซึ่งความสัมพันธ์ของการบัญชีการเงิน การบัญชีต้นทุน และการบัญชีบริหาร
6366 ผู้เข้าชม
การแยกหุ้น ( Stock Split – up ) มีความหมายตรงตามชื่อ กล่าวคือ บริษัทจะทำการเพิ่มจำนวนหุ้นด้วยการแตกหุ้นแต่ละหุ้นของบริษัทออกเป็นหลายส่วน โดยที่ราคาหุ้นก็จะลดน้อยลงไปด้วยตามส่วน
7009 ผู้เข้าชม
การปรับปรุงทุนของกิจการใหม่ ( Quasi – reorganization ) จะกระทำเมื่อบริษัทซื้อที่ดิน อาคารและอุปกรณ์มาในราคาทุนที่สูงมาก
1242 ผู้เข้าชม
เป็นการบริหารเงินในส่วนของบุคคล ให้บรรลุจุดมุ่งหมาย “เงิน” เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้ บุคคลได้รับในสิ่งที่ตนหวังไว้โดยเริ่มต้นวางแผนการเงินสำหรับตนเองและครอบครัวเสียแต่เนิ่น ๆ แล้วก็ย่อมทำให้ทุกคนมีโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิตได้
32072 ผู้เข้าชม
ทรัพยากรทางบัญชีส่วนใหญ่แนะนำว่ามีรอบการทำบัญชีตั้งแต่ห้าถึงแปดรอบบัญชีซึ่งแต่ละแบบจะเริ่มจากก่อนหน้านี้จนกว่ากระบวนการบัญชีจะเสร็จสมบูรณ์ รอบเหล่านี้จะแยกไม่สมบูรณ์และมีประโยชน์เพียงเล็กน้อย รวมกันเป็นขั้นตอนที่ทำซ้ำได้และเชื่อถือได้ในการติดตามและปรองดองกิจกรรมทางธุรกิจ คำว่า "รอบบัญชี" ไม่ได้ใช้อย่างสม่ำเสมอ บางครั้งก็หมายถึงกระบวนการทั่วไปที่รายการธุรกิจถูกบันทึกและจัดทำขึ้นในงบการเงิน บางครั้งก็หมายถึงองค์ประกอบแต่ละส่วนของกระบวนการนั้น (ซึ่งในกรณีนี้มีหลายรอบ)
1412 ผู้เข้าชม
ป้ายที่ต้องเสียภาษีได้แก่ป้ายที่แสดงชื่อ ยี่ห้อหรือเครื่องหมาย ที่ใช้ในการประกอบการค้าหรือประกอบกิจการอื่น เพื่อหารายได้หรือโฆษณาการค้าหรือกิจการอื่นเพื่อหารายได้ ไม่ว่าจะได้แสดงหรือโฆษณาไว้ที่วัตถุใด ๆ ด้วยอักษร ภาพ หรือเครื่องหมายที่เขียน แกะสลัก จารึก หรือทำให้ปรากฏด้วยวิธีอื่น
2112 ผู้เข้าชม
การดำเนินงานของกิจการบริษัทได้ในระยะเวลาหนึ่ง บริษัทจำกัดอาจจะเกิดเหตุที่เป็นปัจจัยทั้งภายนอกและหรือภายในให้ประสบภัย ความล้มเหลวในการบริหารงานจนเกิดผลขาดทุนจากการดำเนินงานและยังผลให้ไม่สามารถจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นเป็นเวลาติดต่อกันหลายปีหรืออาจมีเหตุตามกฎหมายกำหนดให้เลิกบริษัทจำกัด
8256 ผู้เข้าชม
ส่วนเกินทุน ส่วนเกินทุน ( Paid – in Surplus ) หมายถึง ส่วนที่เกินกว่าทุนจดทะเบียนที่ได้รับชำระแล้วโดยนำไปแสดงภายใต้ส่วนของผู้ถือหุ้น ซึ่งไม่อาจนำไปใช้เป็นเงินปันผลได้ ทั้งนี้ไม่รวมถึงกำไรสะสม ส่วนเกินทุนเป็นรายการที่มีผลทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น แต่ไม่ถือเป็นเงินทุนตามกฎหมาย
10614 ผู้เข้าชม
258026 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์