วงจรบัญชีใดที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของฉัน?

วงจรบัญชีใดที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของฉัน?

ทรัพยากรทางบัญชีส่วนใหญ่แนะนำว่ามีรอบการทำบัญชีตั้งแต่ห้าถึงแปดรอบบัญชีซึ่งแต่ละแบบจะเริ่มจากก่อนหน้านี้จนกว่ากระบวนการบัญชีจะเสร็จสมบูรณ์ รอบเหล่านี้จะแยกไม่สมบูรณ์และมีประโยชน์เพียงเล็กน้อย รวมกันเป็นขั้นตอนที่ทำซ้ำได้และเชื่อถือได้ในการติดตามและปรองดองกิจกรรมทางธุรกิจ

คำว่า "รอบบัญชี" ไม่ได้ใช้อย่างสม่ำเสมอ บางครั้งก็หมายถึงกระบวนการทั่วไปที่รายการธุรกิจถูกบันทึกและจัดทำขึ้นในงบการเงิน บางครั้งก็หมายถึงองค์ประกอบแต่ละส่วนของกระบวนการนั้น (ซึ่งในกรณีนี้มีหลายรอบ)

รอบบัญชีที่สำคัญ

หน่วยงานต่างๆจะทำรายการธุรกรรมหลักที่แตกต่างกันภายในรอบการบัญชีโดยรวม บางครั้งการทำธุรกรรมเหล่านี้จะเรียกว่าขั้นตอนหรือขั้นตอนมากกว่าแต่ละรอบ ธุรกรรมหลักทั่วไปรวมถึงเอกสารต้นทางการผ่านรายการธุรกรรมไปยังวารสารการสร้างบัญชีแยกประเภททั่วไปการจัดเตรียมยอดบัญชีทดลองและการจัดทำงบการเงิน  ง่ายที่จะดูว่าทำไมวงจรสำคัญเหล่านี้มีประโยชน์มากกว่ากันมากกว่าจะแยกออกจากกัน อย่างไรก็ตามบางครั้งรอบบัญชีแยกตามแต่ละส่วนของงบการเงิน ตัวอย่างเช่นคุณอาจพบรอบการบัญชีรายได้วงจรบัญชีรายจ่ายหรือรอบบัญชีสินทรัพย์ถาวร   คุณอาจเห็นรอบบัญชีเงินเดือนวงจรการจัดหาเงินทุนหรือรอบการซื้อ แม้ที่นี่วงจรการบัญชีจะถูกใช้ร่วมกันมากกว่าแยกกัน   รอบการบัญชีเฉพาะของคุณอาจมีขั้นตอนเพิ่มเติมหรือน้อยกว่า บริษัท อื่น ๆ อาจเน้นพื้นที่หนึ่งในขณะที่ค่อนข้างละเลยอีก หากธุรกิจของคุณเป็น บริษัท จัดจำหน่ายหรือผู้ผลิตคุณอาจมีความสำคัญมากขึ้นในการทำบัญชีสินค้าคงคลังและการทำธุรกรรมของผู้ขาย ถ้าเป็น บริษัท ที่ให้บริการวงจรของคุณน่าจะง่ายกว่าในการเรียกใช้และรวบรวมข้อมูล

บทความโดย : https://th.talkingofmoney.com

 1419
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์