BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
ปุจฉา บริษัทฯ ได้ทำการก่อสร้างอาคารสำนักงานและสิ่งปลูกสร้างลงบนที่ดินที่เช่า มีอายุตามสัญญาเช่า 15 ปี เมื่อครบกำหนดระยะเวลาการเช่าตามสัญญาแล้ว หากไม่มีการต่อสัญญาเช่าออกไปอีก หรือสัญญาเช่าได้สิ้นสุดด้วยเหตุใดก็ดี บริษัทฯ ผู้เช่ายินยอมให้บรรดาอาคารสิ่งปลูกสร้างหรือต่อเติมที่ผู้เช่าได้ทำการปลูก สร้างลงบนที่ดินที่เช่าทั้งหมดตกเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ให้เช่าทันที บริษัทฯ ขอทราบว่า การคำนวณค่าสึกหรอและค่าเสื่อมราคาของทรัพย์สินส่วนที่เป็นอาคาร และทรัพย์สินอื่นที่เป็นสิ่งปลูกสร้างซึ่งไม่ใช่อาคาร อย่างไร
7839 ผู้เข้าชม
ท่องเที่ยวกันเพลิดเพลินแล้ว อย่างไรก็เก็บแรงไว้บ้างนะครับ เพราะเรายังมีภาระหน้าที่ การงานรออยู่ ซึ่งขณะนี้ก็หมดไตรมาสที่ 1 แล้ว หลายกิจการคงรีบเร่งสรุปผลการดำเนินงานประจำไตรมาสออกมาแล้วเพื่อนำมาตรวจสอบกับ Action Plan ที่ได้เคยทำไว้ หรือนำมาปรับกลยุทธ์ในการประกอบกิจการ เพื่อให้ผลประกอบการบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
2189 ผู้เข้าชม
“วิชาชีพบัญชี” ถือเป็นหนึ่งในสาขาที่จะเปิดเสรีในอันดับต้น ๆ ภายหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 58 ซึ่งหากเปิดเสรีทางสาขาวิชาชีพแล้ว ต่อไปจะทำให้ตลาดอาชีพต่าง ๆ เกิดการไหลเวียนเคลื่อนย้ายกันอย่างเสรีใน 10 ประเทศ ทำให้หลาย ๆอาชีพต่างตื่นตัวตั้งรับมือกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้น จะมีทั้งผลดีและผลเสีย แต่ถ้ามีการตั้งรับมือก่อน เชื่อว่าน้ำหนักจะไปทางผลดีมากกว่า
2232 ผู้เข้าชม
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชวนนิติบุคคลส่งงบการเงิน DBD e-filing แต่เนิ่นๆ เพื่อความคล่องตัว พร้อมแจงหลักเกณฑ์การยื่นงบการเงินปี 2560 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชวนนิติบุคคลมาอบรม DBD e-filing เพื่อเตรียมความรู้ สร้างความพร้อมก่อนลงสนามจริงส่งงบการเงินรอบปีบัญชี 2559 ทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยกรมฯ เดินหน้าปรับปรุงและขยายห้องอบรมให้รองรับกับความต้องการของนิติบุคคล พร้อมเปิดใช้ต้นปี 2560 ที่ใกล้จะถึงนี้ นอกจากนี้ยังประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการยื่นงบการเงิน เพื่อให้นิติบุคคลได้ศึกษาและเตรียมตัว ปลื้ม!! ปีที่ผ่านมามีนิติบุคคลส่งงบผ่าน DBD e-filing แล้วถึง 77% คาดเป้าหมายไว้จะมีผู้ใช้บริการครบ 100% คงมีให้เห็นกันเร็วๆ นี้
1938 ผู้เข้าชม
ที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ของสมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศไทย ได้ระบุว่ารายการที่เป็นที่ดิน
1709 ผู้เข้าชม
แบ่งตามระยะเวลาของการลงทุน ได้แก่ 1.1 เงินลงทุนชั่วคราว หมายถึง เงินลงทุนที่กิจการตั้งใจจะถือไว้ไม่เกิน 1 ปี เงินลงทุนชั่วคราวรวมถึง หลักทรัพย์เพื่อค้า หลักทรัพย์เผื่อขาย เงินลงทุนทั่วไป และตราสารหนี้ที่จะครบกำหนดภายใน 1 ปี 1.2 เงินลงทุนระยะยาว หมายถึง เงินลงทุนที่กิจการตั้งใจจะถือไว้เกิน 1 ปี เงินลงทุนระยะยาวรวมถึง ตราสารทุนที่จัดประเภทเป็นหลักทรัพย์เผื่อขายเงินลงทุนทั่วไป ตราสารหนี้ที่จัดประเภทเป็นหลักทรัพย์เผื่อขายและตราสารหนี้ที่จะถือจนครบกำหนด
47861 ผู้เข้าชม
หนี้สินระยะยาว ( Long – term Liabilities ) หมายถึง ภาระผูกพันที่กิจการจะต้องชำระคืนบุคคลหรือกิจการอื่น ที่มีระยะเวลาการชำระคืนเกิน 1 ปี แต่ถ้าหากหนี้สินระยะยาวใดที่จะถึงกำหนดชำระภายใน 1 ปีข้างหน้า หนี้สินระยะยาวจำนวนนั้น จะถือเป็นหนี้สินหมุนเวียน
9909 ผู้เข้าชม
ลักการปรับโครงสร้างหนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นกรอบการปรับโครงสร้างหนี้นอกกระบวนการล้มละลายของศาลสำหรับกิจการที่มีศักยภาพพอที่จะปรับโครงสร้างหนี้ได้สำเร็จเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์แก่บรรดาเจ้าหนี้ ลูกหนี้ ลูกจ้าง และผู้ถือหุ้น อันเป็นการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยโดย
2612 ผู้เข้าชม
การชำระค่าหุ้นทุนด้วยการโอนกิจการให้บริษัท ในการดำเนินงานของบริษัทบางครั้งต้องการขยายกิจการออกไป
1772 ผู้เข้าชม
ในการนำหุ้นทุนออกขาย ตามปกติมักจะมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เกิดขึ้น ดังนี้ 1. ค่าบริการวิชาชีพต่าง ๆ อันได้แก่ ค่าทนายความ และผู้สอบบัญชีรับอนุญาติ 2. ค่านายหน้าของผู้ขายหุ้น
2707 ผู้เข้าชม
259051 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์