BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
จากการสำรวจของโรเบิร์ต ฮาล์ฟ นักบริหารจัดการทรัพยากร พบว่า 41% ของ CFO เชื่อว่าเทคโนโลยีเป็นหนึ่งในทรัพยากรหลักที่ต้องให้ความสำคัญ เขากล่าวว่า นวัตกรรมทางบัญชีกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็วซึ่งเป็นการยากที่จะก้าวตามให้ทัน การทำความคุ้นเคยกับเทรนด์สำคัญๆ จะช่วยลดความยากลำบากในการเพิ่มประสิทธิภาพและทำให้การจัดการด้านการเงินขององค์กรมีความคล่องตัวขึ้น
7418 ผู้เข้าชม
ในการจัดการทางการเงินทฤษฎีโครงสร้างทุนหมายถึงแนวทางที่เป็นระบบในการจัดหาเงินทุนให้กับกิจกรรมทางธุรกิจผ่านการรวมหุ้นและหนี้สิน ทฤษฎีโครงสร้างทางการเงินที่แข่งขันกันจะสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างการจัดหาเงินกู้กับการจัดหาแหล่งเงินทุนและมูลค่าตลาดของ บริษัท
6367 ผู้เข้าชม
หลายท่านคงเคยได้ยินและรู้จักกับคำว่า “ CFO” กับ “สมุห์บัญชี” มาแล้ว จากที่ต่าง ๆ แต่ใครจะรู้ว่าตำแหน่ง 2 ตำแหน่งนี้ช่างมีความแตกต่างกันด้วยหน้าที่และความรับชอบ โดยจะเห็นได้ว่า สำนักงาน ก.ล.ต. ได้มีการออกมากำหนดคุณสมบัติของผู้บริหารสูงสุดสายงานบัญชีและการเงิน (CFO) และสมุห์บัญชีของบริษัทที่ขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (บริษัท IPO) โดยได้ดำเนินการออกประกาศ เรื่อง “หลักเกณฑ์เกี่ยวกับการกำหนดคุณสมบัติ CFO และสมุห์บัญชีของบริษัทจดทะเบียน” ซึ่งประกาศฉบับนี้ได้คุมเข้มบุคคลผู้ที่จะมาทำหน้าที่เป็น CFO และสมุห์บัญชีของบริษัท IPO โดยสรุปสาระสำคัญของประกาศไว้ดังนี้
3932 ผู้เข้าชม
เมื่อประเทศไทยก้าวสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) ทำให้ วิชาชีพบัญชี ซึ่งเป็นวิชาชีพหนึ่งที่สามารถเคลื่อนย้ายแรงงานได้นั่นหมายความว่านักบัญชีในประเทศไทยสามารถไปทำบัญชีในประเทศกลุ่มอาเซียนได้ ในมุมกลับกันนักบัญชีในประเทศอาเซียนก็สามารถมาทำบัญชีในประเทศไทยได้เช่นกัน ดังนั้น นักบัญชีควรเตรียมความพร้อมกับการเป็นนักบัญชีอาเซียนในด้านใดบ้าง? มาดูกัน
1267 ผู้เข้าชม
การเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาในด้านประสิทธิภาพของนวัตกรรมในเทคโนโลยีการบัญชี ถือเป็นความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้นำมาปรับใช้ในการประกอบธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ทั้งยังเป็นตัวช่วยให้กับกลุ่มเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ให้สามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น และมีแนวโน้มต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่งในการที่จะสร้างเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการบัญชีให้เป็นนวัตกรรมการบัญชีที่ทันสมัย
3079 ผู้เข้าชม
วงจรบัญชีเป็นการแสดงถึงขั้นตองการบัญชีตั้งแต่การเริ่มบันทึกรายการค้าไปจนถึงการได้งบการเงินเป็นรายงานออกมาเป็นไปตามรอบระยะบัญชีที่ทางกิจการได้กำหนดไว้ซึ่งโดยปกติแล้วกระบวนการของวงจรบัญชีนั้นจะมีอยู่ 9 ขั้นตอนด้วยกันหากผู้ที่ต้องการทำบัญชีแล้วการศึกษาวงจรบัญชีจะทำให้เข้าใจการขั้นตอนได้ง่ายและนำไปสู่การเรียนรู้ของการทำบัญชีให้ประสบผลสำเร็จสำหรับขั้นตอนการบัญชีหรือวงจรการบัญชีมีทั้งหมด 9 ขั้นตอน
76793 ผู้เข้าชม
สมุดรายวันทั่วไป มีความสำคัญตอนนี้เราคงศึกษาวงจรบัญชีแล้วว่าต้องมีการบัญทึกลงในสมุดบัญชีขั้นต้น ซึ่งเป็นสมุดรายวันทั่วไป ที่เราจะทำการศึกษาและเป็นสมุดที่นิยมใช้ได้ทั่วไป ก่อนนั้นเราได้ศึกษาการวิเคราะห์บัญชีแล้วนำมาผ่านบัญชีแยกประเภทแบบง่ายหรือว่ารูปตัว T ไปแล้ว ในรายการค้านั้น การจดบัญทึกในขั้นต้นไม่จำเป็นต้องลงแยกประเภทอก่อน แต่เราจะทำการรวมไว้ในบัญชีขั้นต้นก่อนเสมอ หากเรานำไปเป็นบัญชีแยกประเภทเลยอาจจะทำให้เสียเวลา เพื่อความสะดวกในการจดบัญทึกในบัญชีขั้นต้นก่อนและจึงไปแยกประเภทเป็นขั้นตอนไป
22952 ผู้เข้าชม
เลิกคิดว่าการลงทุนเป็นเรื่องซับซ้อน หันมาสนใจศึกษาเครื่องมือทางการเงิน สินค้าทางการเงินใหม่ๆ วางแผนชีวิตและวางแผนการเงิน ไม่ได้ใช้ชีวิตเลื่อนลอยไปวันๆ คนที่ได้ชื่อว่าเป็นเศรษฐี ไม่มีใครหยุดนิ่ง รวยแล้วก็ยังทำงานเพื่อสร้างความมั่งคั่งให้ตัวเอง รู้จักรอคอย และอดทน แม้ว่าบางจังหวะชีวิตจะเพลี่ยงพล้ำก็ไม่ท้อถอย ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค
831 ผู้เข้าชม
ในสภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้การวางแผนการออม และการหารายได้เพิ่มเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ งบประมาณรายจ่าย เหมือนกับที่รัฐบาลมีการตั้งงบประมาณในการใช้เงินประจำปี หากเรามีการวางแผนทางการเงิน วางแผนค่าใช้จ่าย วางแผนการออม ประจำเดือนไว้เป็นอย่างดี เราก็น่าจะเบาใจได้ไปขั้นหนึ่ง เพราะการวางแผนล่วงหน้าจะทำให้เรารู้ว่า เรามีงบประมาณมากน้อยแค่ไหนที่จะไว้สำหรับใช้จ่ายภายในครอบครัว
678 ผู้เข้าชม
งานบัญชี (Accounting) เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการทางบัญชี รวมถึงการบันทึก จัดเก็บ รวบรวม และตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารทางบัญชี บันทึกรายรับรายจ่าย ตลอดจน การจัดทำรายงานทางการเงิน โดยผู้ที่ทำหน้าที่ดังกล่าว เรียกว่า “นักบัญชี” ซึ่งต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทาง เรียนจบมาทางสายงานบัญชี และต้องมีประสบการณ์ด้านบัญชีมาพอสมควร
1037 ผู้เข้าชม
257662 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์