BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
อัตราส่วนที่คำนวณได้มีค่ามาก จะแสดงให้เห็นประสิทธิภาพในการนำสินทรัพย์รวมของกิจการไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อัตราส่วนที่คำนวณได้มีค่าต่ำ จะแสดงให้เห็นประสิทธิภาพในการนำสินทรัพย์รวมของกิจการไปใช้ได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ
1380 ผู้เข้าชม
เป็นอัตราส่วนทางการเงินที่วัดระหว่างหนี้สินรวมกับสินทรัพย์รวม ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่บ่งบอกว่ากิจการมีการกู้ยืมเงินเป็นส่วนส่วนเท่าไรต่อสินทรัพย์รวม ซึ่งอัตราส่วนนี้จะมีผลต่อการปล่อยกู้ของเจ้าหนี้ด้วย
21062 ผู้เข้าชม
เอกสารที่ใช้ลงบัญชี
681 ผู้เข้าชม
เป็นอัตราส่วนทางการเงินที่เปรียบเทียบระหว่างต้นทุนขายกับเจ้าหนี้การค้า ซึ่งจะบอกถึงจำนวนครั้งของการชำระหนี้ในรอบระยะเวลาบัญชี อัตราส่วนหมุนเวียนเจ้าหนี้สามารถนำไปคำนวนหาระยะเวลาชำระหนี้เจ้าหนี้การค้าได้อีกด้วยเพื่อดูว่ากิจการสามารถยืดเวลาชำระหนี้ได้เท่าไร
971 ผู้เข้าชม
ภาพของงานทางด้านบัญชีสำหรับคนทั่วไปที่นอกเหนือจากตัวเลขแล้วยังอาจนึกไปถึง ภาพของเอกสารกองพะเนินเทินทึกวางเรียงรายเต็มตู้ เพื่อจัดเก็บใบเสร็จข้อมูลทางบัญชีและอีกจิปาถะลำบากและน่าเห็นใจผู้จัดทำบัญชีจริงๆ ครับ จะค้นจะหาแต่ละทีวุ่นวายไปหมด ช่วงอดีตที่ว่านั้นงานบัญชีจึงมักประสบปัญหาเรื่องการจัดเก็บเอกสาร และดูแลข้อมูลทางด้านบัญชีอย่างมาก
702 ผู้เข้าชม
การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ เนื่องจากสินทรัพย์ถาวรนั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีไว้เพื่ออำนวยประโยชน์แก่กิจการ มิได้มีไว้เพื่อขายแต่จะต้องจัดหามาไว้ใช้อย่างต่อเนื่อง บริษัทส่วนใหญ่ในปัจจุบันมักประสบปัญหาเรื่องของการตรวจสอบ ควบคุม เก็บรักษาและการใช้งาน อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงเรื่องค่าเสื่อมราคาของทรัพย์สินและมาตรฐานบัญชีใหม่ที่บังคับใช้ ดังนั้นเพื่อให้การบริหารและการจัดการของกิจการมีความคล่องตัวและถูกต้องครบถ้วน CK-Solutions สามารถช่วยท่านได้ ด้วยโปรแกรมบริหารสินทรัพย์ถาวรสำเร็จรูป “Fixed Assets Management” ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยในการบริหารจัดการสินทรัพย์ที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
3832 ผู้เข้าชม
สิ่งที่มีตัวตนหรือไม่มีตัวตนอันมีมูลค่า ซึ่งบุคคลหรือกิจการเป็นเจ้าของหรือสามารถถือเอาประโยชน์ได้จากกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ อสังหาริมทรัพย์ สิทธิ์เรียกร้อง มูลค่าที่ได้มา รายจ่ายที่ก่อให้เกิดสิทธิ์ และรายจ่ายของงวดบัญชีถัดไป ดังนั้น สินทรัพย์ (Assets) ในทางบัญชีจึงหมายถึง เงิน หรือสิ่งของที่มีมูลค่าเป็นตัวเงิน ทั้งที่มีตัวตนและไม่มีตัวตน ที่บุคคลธรรมดาหรือร้านค้า เป็นเจ้าของ เพื่อนำมาลงทุนในการดำเนินธุรกิจ
68037 ผู้เข้าชม
หากส่งงบการเงินล่าช้า ใครบ้างจะต้องจ่ายค่าปรับ เรารวมอัตราค่าปรับการส่งงบการเงินล่าช้ามาให้ทราบแล้ว หลังจากที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ออกประกาศขยายระยะเวลาการยื่นงบการเงิน พ.ศ.2561 โดยเปิดขยายระยะเวลาไปเป็นวันที่ 7 มิถุนายน 2561 สำหรับผู้ที่ดำเนินการยื่นงบการเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ได้ส่งงบการเงินหรือไม่สามารถส่งงบการเงินได้ทันเวลา วันนี้เรามีอัตราค่าปรับการส่งงบการเงินล่าช้ามาให้ดูเพื่อจะได้เตรียมพร้อมหากต้องการจ่ายค่าปรับครับ
1030 ผู้เข้าชม
สิทธิเรียกร้องอย่างหนึ่งของเจ้าหนี้ในการที่จะให้ชำระหนี้ด้วยเงินสดหรือทรัพย์สินอย่างอื่น โดยคาดหมายว่าจะได้รับชำระเต็มจำนวนเมื่อถึงกำหนดชำระ ลูกหนี้จัดเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งของกิจการและควรแสดงในงบการเงินด้วยมูลค่าสุทธิที่คาดว่าจะได้รับนั่นก็คือจำนวนที่คาดหมายว่าจะเก็บได้
27333 ผู้เข้าชม
ทุกรอบปีนักบัญชีจะต้องวุ่นอยู่กับการปิดงบการเงิน และนำส่งงบการเงินให้ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และนิติบุคคลแต่ละประเภทก็จะต้องนำส่งงบการเงิน สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น สำเนารายงานประจำปี และสำเนารายงานการประชุมผู้ถือหุ้น ภายในระยะเวลาที่แตกต่างกันตามกำหนด จะเป็นช่วงใดบ้างนั้น มาทบทวนกันดีกว่าครับ ห้างหุ้นส่วนจดทะเบียนที่ตั้งขึ้นตามกฎหมายไทย นิติบุคคลที่ตั้งขึ้นตามกฎหมายต่างประเทศที่ประกอบธุรกิจในประเทศไทย กิจการร่วมค้าตามประมวลรัษฎากร ทั้งสามกลุ่มนี้ต้องนำส่งงบการเงินที่ผู้สอบบัญชีตรวจสอบ และแสดงความเห็นแล้วต่อนายทะเบียนภายใน 5 เดือนนับแต่วันปิดบัญชี บริษัทจำกัด ต้องนำงบการเงินที่ผู้สอบบัญชีตรวจสอบแล้ว เสนอเพื่ออนุมัติต่อที่ประชุมใหญ่ ภายใน 4 เดือน นับแต่วันปิดบัญชี ต้องส่งงบการเงินต่อนายทะเบียนภายใน 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ได้รับอนุมัติในที่ประชุมใหญ่ ต้องนำส่งสำเนาบัญชีรายชื่อผุ้ถือหุ้น (บอจ.5) ภายใน 15 วัน นับจากวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น บริษัทมหาชนจำกัด จะต้องนำงบการเงินที่ผู้สอบบัญชีตรวจสอบแล้ว เสนอเพื่ออนุมัติต่อที่ประชุมใหญ่ ภายใน 4 เดือน นับแต่วันปิดบัญชี นำส่งรายงานประจำปีพร้อมสำเนางบดุลและบัญชีกำไรขาดทุนต่อนายทะเบียนภายใน 1 เดือนนับแต่วันที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมใหญ่ นำส่งสำเนารายงานการประชุมผุ้ถือหุ้น โดยผู้มีอำนาจลงนามแทนบริษัทลงลายมือชื่อรับรองว่าถูกต้อง ต้องนำส่งสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (บมจ.006) ที่มีอยู่ในวันประชุมสามัญประจำปีต่อนายทะเบียนภายใน 1 เดือนนับแต่วันเสร็จการประชุม
1237 ผู้เข้าชม
256115 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์