BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
สำหรับความรู้ในตอนนี้คงเป็นการแชร์เรื่องราวและแนวคิดส่วนตัวของผมเกี่ยวกับนโยบาย National E-Payment ที่กำลังจะมีผลกระทบต่อวิชาชีพบัญชีให้ฟังกันครับ
1872 ผู้เข้าชม
สมการบัญชี นี้ถือได้ว่าเป็นความรู้พื้นฐานที่มีความสำคัญก่อนที่เราจะเข้าสู่ความรู้ในเรื่องถัดไปเพื่อวิเคราะห็รายการทางการค้าให้ถูกต้อง และจะได้นำความรุไปวิเคราะห์และลงรายการต่อไป
20415 ผู้เข้าชม
หลังจากที่เราได้ทำความเข้าใจกับ รายการค้าและสมการบัญชีไปแล้ว ว่ามีรายการใดบ้างที่ต้องบัญทึกหรือว่ามับันทึก รวมไปถึงสมการบัญชีเป็นอย่างไร การวิเคราะห์รายการค้า เป็นการกระบทกับสมการบัญชี โดยจะทำให้สินทรัพย์ หนี้สิน ส่วนของเจ้าของ เพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างไร ดังนั้นแล้วแล้วถ้าเราไม่ทราบการวิเคราะห์ที่ถูกต้อง จะทำให้การบันทึกบัญชีไม่ถูกต้องตามไปด้วย หากไม่เข้าใจในขั้นตอนนี้ ในขั้นตอนต่อไปเราก็จะทำผิดวิธีและยากขึ้นไปด้วย
16035 ผู้เข้าชม
การ "วางแผนการเงิน" เป็นสิ่งจำเป็น ถ้าหากเราต้องการมีเงินใช้ตลอดชีวิตได้อย่างไม่ลำบาก ไม่ว่าเหตุการณ์อะไรจะเกิดขึ้นกับตัวเรา
1924 ผู้เข้าชม
เมื่อเกิดเหตุสุดวิสัยเป็นต้นว่าน้ำท่วม ไฟไหม้ แล้วเอกสารทางบัญชีเกิดเสียหาย อย่าเพิ่งกังวลใจมากเกินไป เรามีคำแนะนำในการรับมือปัญหาเรื่องนี้
3233 ผู้เข้าชม
สำหรับหลักการบัญชีคู่นั้นหมายถึงการบันทึกรายการบัญชีทั้งสองด้าน ด้วยการเดบิตและเครดิตอย่างน้อยสองบัญชีขึ้นไป ด้วยการนำสมการบัญชีมาใช้ด้วยการลงทั้งสองด้านนั้นจะต้องมียอดเท่ากัน แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องมีจำนวนบัญชีที่เท่ากัน
184837 ผู้เข้าชม
เราอาจจะเคยได้ยินคำถามหรือข้อสงสัยทุกครั้งที่มีข่าวปรับลด ภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) เช่น ทราบหรือยังว่ารัฐบาลประกาศลดอัตรา ภาษีมูลค่าเพิ่ม เหลือ 6.3% แล้วนะ แต่ปีถัดไปจากปีหน้าจะขึ้นมาเป็น 9% ? แบบนี้ เป็นต้น จึงทำให้เกิดคำถามอยู่เสมอว่าตกลงแล้ว ภาษีมูลค่าเพิ่มลดลงจาก 7% เหลือ 6.3% ใช่หรือไม่ ?
1523 ผู้เข้าชม
อย่างที่ใครหลายคนรู้กันอยู่แล้วว่า การลงทุนนั้นมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะสินค้าการเงินอะไรก็ตาม เรามักจะเห็นคำเตือนกันอยู่บ่อยๆ ประมาณว่า “การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน” บทความนี้พี่ทุยจะมาแยกประเภทของความเสี่ยงกันให้เห็นแบบตามตำรากันเลย ว่า ความเสี่ยงที่เราต้องเจอเวลาที่เราลงทุนมีอะไรบ้าง ?
1052 ผู้เข้าชม
ชีวิตมนุษย์เราเกิดมาแค่ครั้งเดียวเท่านั้น การดูแลสุขภาพเลยเป็นสิ่งสำคัญมากๆ แต่นอกจากสุขภาพกาย สุขภาพใจ ที่เราต้องดูแลเป็นอย่างดีแล้ว ในยุคทุนนิยมแบบนี้ พี่ทุยคิดว่าการดูแล “สุขภาพทางการเงิน” ให้ดีอยู่เสมอก็เป็นเรื่องที่ควรทำเช่นกัน
907 ผู้เข้าชม
257670 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์