BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
สมุดรายวันทั่วไป นั้นได้กว่าเรื่องเกี่ยวกับสมุดขั้นต้นไปแล้ว ตอ่ไปนี้เราจะต้องนำรายการค้าที่เกิดขึ้นมาบันทึกในสมุดรายวันให้ถูกต้องในทุกๆ รายการนั้นเป็นอย่างไร จากที่เราได้ทราบเรื่องการการวิเคราะห์รายการบัญชีมาแล้ว ว่าอะไรมีผลอย่างไรกับรายการ และในแต่ละรายการนั้นเดบิตเครดิตอย่างไร มาถึงขั้นตอนนี้เราต้องสามารถที่จะทำการ เดบิต เครดิต ให้แล้ว เพราะว่าขั้นตอนนี้จะมีการลงรายการมีเดบิตเครดิต
4710 ผู้เข้าชม
หลายเรื่องในชีวิตคนเราส่วนใหญ่รู้ดีกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลดความอ้วน กินอะไรแล้วอ้วน ทำอย่างไรจึงผอม คนอ้วนทุกคนรู้ดี แต่ที่ขาดก็คือการลงมือทำ เรื่องการเงินก็เช่นกัน หลายคนรู้ดีว่าการออมดีอย่างไร ประหยัดเงินแบบไหนถึงจะดี ทำแบบไหนเงินถึงจะงอกเงย แต่ที่พ่ายแพ้คือตามใจตนเองมากเกินไป ขาดวินัยในการลงมือทำอย่างแรง แล้วอะไรที่ทำให้เราไปไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากเส้นทางสู่ความร่ำรวย นอกจากจะมีจิตใจที่มุ่งมั่นถึงความสำเร็จและมีความเชื่ออย่างแน่วแน่ว่าจะทำเงินเป็นกอบเป็นกำได้แล้ว สิ่งที่ผู้คนพลาดมากที่สุด คือ การบริหารการใช้จ่าย และนี่คือ 9 นิสัยแย่ๆ ที่คนมักจะพลาดกันมากที่สุด และมักทำบ่อยมากที่สุด จนทำให้คุณไม่สามารถไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้
660 ผู้เข้าชม
การทำลาย คือ การทำให้สินค้าไม่มีอยู่ หรือไม่อยู่ในสภาพที่เป็นสินค้า อาจทำโดยการเผา การทุบ การบด การตัดเป็นชิ้น ๆ เทหรือฝัง กลบ เป็นต้น แต่ถ้าสินค้ายังมีตัวตนเป็นสินค้าให้เห็นไม่ถือเป็นการทำลาย เช่น การนำสินค้าชำรุดไปบริจาคหรือมอบให้หน่วยงาน จึงไม่ถือว่าเป็นการทำลาย ดังนั้น ทำลายจึงต้องทำให้หมดไปจริงๆ
1450 ผู้เข้าชม
หลักการบริหารโดยใช้ วงจร PDCA นั้นเมื่อนำเอาหลักการบัญชีเข้ามาจับก็สามารถช่วยส่งเสริมให้แผนธุรกิจ ดำเนินไปอย่างราบรื่นได้ ประเด็นนี้ได้ถูกกล่าวไว้ในหนังสือ “ร้านไหนกำไรมากกว่ากัน” โดย ฮายาชิ อัทสึมุ
1055 ผู้เข้าชม
สำหรับสมุดบัญชีแยกประเภทนี้เป็นสมุดบัญชีขั้นปลายที่ต้องผ่านมาจากบัญชีรายวันขึ้นต้นเสียก่อนซึ่งเป็นสมุดขั้นต้น ดังนั้นแล้วการบันถึงบัญชีจากผ่านบัญชีนั้นจะต้องอยู่ในประเภทเดียวกัน ซึ่งแต่ละประเภทจะมีชื่อบัญชีที่เราได้จัดตั้งและแบ่งหมวดหมู่เอาไว้ หลังจากเราได้ทำรายการค้ามาจากสมุดรายวันขั้นต้นแล้วผ่านมาสมุดบัญชีแยกประเทภจะมีการหายอดคงเหลือก่อนสุดท้ายจะจัดทำงดทดลองเพื่อหายอดดุลนั้นเอง สมุดบัญชีจะแยกประ สินทรัพย์ หนี้สิน ส่วนของเจ้าของ รายได้ ค่าใช้จ่าย หรือจะเป็นการแยกย่อยลงไปอีกตามหมวดหมู่ก็ได้
1018 ผู้เข้าชม
ปัญหาอย่างหนึ่งในการทำธุรกิจของครอบครัวก็คือ เรื่องการบริหารเงินให้ลงตัวทั้งเรื่องส่วนตัวและธุรกิจให้ไปด้วยกันให้ได้นานที่สุด หลายคนแม้จะมีรายได้จากการทำธุรกิจต่อเดือนหลักแสน แต่ไม่กี่ปีก็เป็นหนี้หมุนเวียนไม่จบสิ้น เพราะบริหารเงินไม่ถูกหลัก เรามาดูหลักง่ายในการบริหารเงินในธุรกิจครอบครัวกันว่ามีอะไรบ้าง
771 ผู้เข้าชม
ชีวิตมนุษย์เงินเดือน ใครๆ ก็บ่นว่าเงินเก็บไม่ค่อยจะมี แต่เชื่อเถอะว่า หากตั้งใจจะเก็บออมเงินให้ได้จริงๆต่อให้เป็นมนุษย์เงินเดือนฐาน 1.5 หมื่นบาท ก็สามารถเก็บเงินให้ถึงหลักแสนบาท ยาวไปถึงหลักล้านบาทได้ขอแค่มีวินัยในการใช้จ่าย และมีความขยันอดทน
813 ผู้เข้าชม
บัญชีกระแสรายวัน คือประเภทบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารประเภทหนึ่ง ที่ผู้ใช้จำเป็นต้องประกอบกิจการต่างๆ และจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลหรือพาณิชย์ โดยเป็นเครื่องมือสำหรับช่วยจัดการเรื่องการเงินในเชิงธุรกิจให้สำเร็จได้อย่างง่ายๆ รวมทั้งทำให้เราไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากๆ
40247 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันการลงทุนในหลายรูปแบบ ถ้ากล่าวถึงการลงทุนนั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นการลงทุนในระยะยาวเพื่ออนาคต คำว่า “ลงทุนระยะยาว” หมายความว่าเราจะต้องเก็บออม และประหยัดการใช้จ่ายในปัจจุบัน นำเงินเก็บไปลงทุน เพื่อเป็นหลักประกันให้กับชีวิตในอนาคตยามที่เราหมดแรงทำงานแล้ว ก่อนที่เราจะนำเงินไปลงทุนยาวๆ และไม่สามารถนำมาใช้ได้ในระยะสั้น เราควรวางแผนการเงินก่อนลงทุนอย่างฉลาด เพื่อให้การลงทุนของเราราบรื่น และไม่สะดุดเสียกลางทาง มาดูแผนแต่ละแผนกันเลยครับ
1658 ผู้เข้าชม
ในการทำงบการเงินนั้น นิยมใช้เกณฑ์ในการกำหนดและในแม่บทการบัญชีระบุไว้ 2 แบบคือ 1.เกณฑ์คงค้าง (Accrual Basic) เป็นการบันทึกรายการค้าต่างๆ ให้อยู่ในระยะเวลาที่เกิดขึ้นในงวดของบัญชีนั้นๆ โดยค่าใช้จ่ายหรือรายได้จะรับเป็นเงินสดหรือไม่ต้องการ โดยหลักที่ว่ามีความเป็นไปได้อย่างแน่นอนแล้วว่าจะได้รับผลประโยชน์ในเชิงเศรษฐกิจในอนาคต สามารถวัดมูลค่านั้นได้ เอาง่ายๆ คือหลักเกณฑ์ที่ว่านี้ให้หลักของเวลาเป็นหลัก โดยไม่คำนึงถึงเงินสดว่าจะได้รับหรือไม่ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นรายได้หรือค่าใช้จ่ายจะต้องอยู่ในงวดบัญชีนั้น เกณฑ์ดังกล่าวจึงสามารถที่จะค้างได้เพราะไม่ได้จ่ายเป็นเงินสดนั้นเอง
33601 ผู้เข้าชม
257686 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์