BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
รายได้ (Revenue) หมายถึง กระแสเข้าของประโยชน์เชิงเศรษฐกิจ (Inflow of Economic Beneflt) ก่อนหักค่าใช้จ่ายที่กิจการได้รับหรือค้างรับ ในรอบระยะเวลาบัญชีซึ่งเกิดขึ้นจากกิจกรรมตามปกติของกิจการเมื่อกระแสเข้านั้นส่งผลให้ส่วนของเจ้าของเพิ่มขึ้นทั้งนี้ไม่รวมถึงเงินทุนที่ได้รับจากผู้มีส่วนร่วมในส่วนของเจ้าของกิจการ เงินที่กิจการเรียกเก็บแทนบุคคลที่สามการรับรู้รายได้
6488 ผู้เข้าชม
โปรแกรมที่ใช้จัดการสินค้าแบบสมัยใหม่ โดยนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ ให้เข้ากับการจัดการสินค้าคงคลังให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นการบันทึกรายการที่เก็บวัสดุหรือสินค้าที่อยู่ในกระบวนการผลิต ทั้งก่อนการผลิต ระหว่างการผลิต จนไปถึงการผลิตโดยสมบูรณ์แล้ว เพื่อไม่ให้การดำเนินธุรกิจขาดตอน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีระบบจัดการสินค้าคงคลังที่ดี ซึ่งเป็นตัวกำหนดความเป็นไปของกิจการ ว่าจะมีผลกำไรหรือขาดทุนมากน้อยเพียงใด เป็นการลดต้นทุนและเพิ่มกำไรให้กับกิจการได้ ทั้งนี้สามารถย้อนดูประวัติ ปัจจุบัน และอนาคตได้ เพื่อให้เจ้าของกิจการได้มองเห็น และวางแผนต่อไปได้ การเช็คสินค้าคงคลังโดยทั่วไปจะมีพนักงานประจำคอยบันทึกรายการเข้าออกของสินค้าต่างๆ ยิ่งมีโปรแกมสินค้าคงคลังแบบนี้เกิดขึ้นยิ่งทำให้ง่าย สะดวกต่อการเช็คสินค้าคงคลังและประมวลผลแบบแม่นยำ ซึ่งเจ้าของกิจการก็สามารถเรียกดูข้อมูลเหล่านี้ได้ทันทีเมื่อเชื่อมต่อกันบนอินเทอร์เน็ต
2553 ผู้เข้าชม
ข่าวความเคลื่อนไหวในแวดวงวิชาชีพบัญชี ยังคงมีนำเสนออย่างต่อเนื่องในทุกๆ ฉบับ หากพูดถึงนักบัญชีเรื่องที่ เกี่ยวโยงหนีไม่พ้น 2-3 เรื่องใหญ่ คือ 1. มาตรฐานการรายงานทางการเงิน 2. ภาษีอากร 3.จรรยาบรรณ ในวิชาชีพบัญชี ในส่วนเรื่องของมาตรฐานการรายงานทางการเงินนั้น ถือเป็นอาวุธสำคัญคู่กายที่นักบัญชี จำเป็น ต้องศึกษาให้ถ้วนถี่ เพราะถือเป็นหลักกฎหมายที่ต้องถือปฏิบัติในวิชาชีพบัญชี หากทำผิดพลาดจะส่งผลต่อกิจการ ที่จัดทำบัญชีและวิชาชีพของผู้ทำบัญชีเอง ซึ่งแน่นอนว่าประเด็นปัญหามักเกิดขึ้นเมื่อปฏิบัติงานจริง ซึ่งข้อกำหนด ทางกฎหมายที่บังคับใช้อยู่นั้นประเทศไทยนั้น ได้ใช้มาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล ซึ่งนำมาดัดแปลงให้สอดคล้อง กับมาตรฐานการบัญชีของบ้านเรา จนเป็นมาตรฐานการรายงานทางการเงินที่ปฏิบัติกันอยู่ในปัจจุบัน
1872 ผู้เข้าชม
การทำธุรกิจ เป็นสิ่งที่คุณต้องคิดหนักส่วนหนึ่งคือการตลาดมักจะใช้ต้นทุนสูง ค่านุ่นนี่นั่นยาวเป็นหางว่าวกันเลยทีเดียว ยิ่งเป็นธุรกิจเริ่มต้นอาจจะต้องคิดหนักหน่อย เพราะยังจะมีต้นทุนไม่มากนัก และกำลังเสาะหาข้อมูลวิธีต่างๆ ที่จะได้ผลกับธุรกิจเพื่อที่จะมาปรับใช้ในการลดต้นทุนในด้านการตลาด การโฆษณา กระจายชื่อเสียงสินค้าที่กระตุ้นทำให้คนสนใจจนนำมาซึ่งการซื้อขายสินค้าด้วยวิธีต่างๆ ที่สามารถเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ
1919 ผู้เข้าชม
หลักในการพิจารณา “เอกสารหลักฐาน” ที่แนบประกอบใบสำคัญ การตรวจสอบเอกสารใบสำคัญ (Examination of Original Documents) เป็นวิธีการตรวจสอบเพื่อก่อให้ เกิดความเข้าใจในเนื้อหาสาระ ก่อนที่นำไปสู่การวิเคราะห์รายการทางบัญชีและการบันทึกบัญชีตามหลักการบัญชี ต่อไป สำหรับการตรวจสอบเอกสารใบสำคัญนั้นจะต้องพิจารณาไปถึง “เอกสารหลักฐาน” ที่แนบประกอบใบสำคัญ ด้วย ซึ่งควรต้องตอบความเข้าใจเนื้อหาสำคัญ 5 ประการ ได้แก่
817 ผู้เข้าชม
ในแต่ละวันที่เราทำบัญชีธุรกิจก็มักจะเจอปัญหาต่างๆ มากมายก่ายกองระหว่างที่ทำบัญชี อาจเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกและเพิ่มทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ ทำเอาปวดหัวกันเลยทีเดียว ธุรกิจส่วนใหญ่นั้นจะจ้างพนักงานที่จบสายบัญชีหรือนักบัญชีมาทำ หรือเจ้าของธุรกิจที่มีความรู้ทางด้านการบัญชีอาจจะทำบัญชีเองนั้น แต่ก็ไม่วายมีปัญหาวุ่นวายตามมาเป็นขบวน ก็อาจจะมักเจอปัญหาต่างๆ ที่ทำให้น่าปวดหัวมากมายระหว่างที่ทำบัญชี ปัญหาเหล่านี้อาจจะวนเวียน ซ้ำๆ กันอยู่ทุกวัน ปัญหาต่างๆ ที่สร้างความปวดหัวให้กับคนทำบัญชีในที่ว่านี้มีอะไรบ้าง เราจะมายกตัวอย่างให้ดูกัน
17141 ผู้เข้าชม
การเลือกตัวอย่างในการสอบบัญชี หมายถึง การใช้วิธีการตรวจสอบที่น้อยกว่าร้อยละร้อยของประชากรทั้งหมดของ รายการที่ตรวจสอบ โดยทุกหน่วยตัวอย่างมีโอกาสที่จะถูกเลือก เพื่อให้ผู้สอบบัญชีได้เกณฑ์ที่สมเหตุสมผลที่จะ สรุปผลเกี่ยวกับประชากรทั้งหมด เป็นความหมายที่ระบุไว้ในมาตรฐานการสอบบัญชี รหัส 530 การเลือกตัวอย่างใน การสอบบัญชี และยังกำหนดให้ผู้สอบบัญชีต้องปฏิบัติดังต่อไปนี้
2062 ผู้เข้าชม
การลงทุนในธุรกิจทุกประเภท ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปได้ด้วยดีก็คือ สภาพคล่องทางการเงิน หากสินค้าขายดีจนทำให้ตัวเลขในบัญชีมีผลกำไรเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่ธุรกิจยังขาดสภาพคล่อง มีแต่ตัวเลขที่บ่งบอผลประกอบการว่ามีกำไร แต่จำนวนเงินสดที่ใช้หมุนเวียนมีน้อยลงนั่นคือปัญหาที่นักธุรกิจหรือผู้ประกอบการต้องพิจารณาเพื่อค้นหาสาเหตุ หรือทบทวนการบริหารว่ามีข้อบกพร่องหรือเกิดความผิดพลาดในส่วนใดการบริหารธุรกิจ
1657 ผู้เข้าชม
หน้าที่ของ “ ผู้มีหน้าที่จัดทำบัญชี ” เนื่องจาก “ ผู้มีหน้าที่จัดทำบัญชี ” จะเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบในการจัดทำบัญชีให้เป็นไปอย่างถูกต้อง ตามพระราชบัญญัติฉบับนี้ จึงได้กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบไว้อย่างชัดเจน เกี่ยวกับการจัดทำบัญชีไว
12571 ผู้เข้าชม
257687 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์