BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
การวิเคราะห์ทางการเงินเป็นขั้นตอนของธุรกิจการประเมินงบประมาณโครงการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเงินอื่น ๆ เพื่อตรวจสอบความมั่นคงของพวกเขาในการทำกำไรและมีศักยภาพสำหรับการลงทุน ปริญญาโทในการวิเคราะห์ทางการเงินเป็นโปรแกรมปริญญาเอกในวงกว้างที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักเรียนมีความรู้ที่มีคุณค่าและทักษะที่เกี่ยวข้องกับการเงิน
1171 ผู้เข้าชม
ในการจัดทำบัญชีตามหลักการเกณฑ์คงค้าง การพิจารณาตัดค่าเสื่อมราคาถือเป็นรายการหนึ่งที่ต้องอาศัยดุลยพินิจของฝ่ายจัดการในการพิจารณาเกี่ยวกับการประมาณการของมูลค่าคงเหลือ และอายุการให้ประโยชน์เชิงเศรษฐกิจของสินทรัพย์
13670 ผู้เข้าชม
การวัดมูลค่ายุติธรรม ในการวัดมูลค่าสินทรัพย์และหนี้สิน นับเป็นแนวทางเพื่อเพิ่มความโปร่งใสในการจัดทำงบการเงิน ที่นักบัญชีและผู้ที่เกี่ยวข้องต้องทำความเข้าใจไว้ครับ
3939 ผู้เข้าชม
สินค้าคงเหลือในการปฏิบัติงานนั้นควรจะต้องมีการวางแผนในการดำเนินการไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนของการรับสินค้าเข้า การเบิกจ่ายสินค้าออกไปเพื่อจำหน่าย หรือเพื่อใช้ในกระบวนการผลิต และขั้นตอนของการตรวจนับสินค้าคงคลัง
2912 ผู้เข้าชม
มาตรฐานการบัญชีให้คำนิยามเงินสดไว้ว่า “ เงินสด (Cash) หมายถึง เงินสดในมือและเงินฝากธนาคารทุกประเภท ไม่รวมเงินฝากธนาคารประเภทที่ต้องจ่ายคืนเมื่อสิ้นระยะเวลาอันกำหนดไว้”เงินสดในทางบัญชียังหมายความรวมถึงเอกสารทางการเงินหรือเอกสารเครดิตที่สามารถเปลี่ยนมือได้ง่าย สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ทันทีเมื่อต้องการใช้ เงินสดมีลักษณะอยู่หลายชนิดที่ใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนแต่ในขณะเดียวกันจะเป็นตัวกำหนดมูลค่าทางเศรษฐกิจ ในการดำเนินธุรกิจกิจการอาจมีเงินฝากธนาคารหลายบัญชีและมีเงินสดในมืออีกด้วย แต่จะแสดงรายการในงบดุล รวมยอดเงินสดและเงินฝากธนาคารไว้เข้าด้วยกันภายใต้สินทรัพย์หมุนเวียน เงินสดสามารถแบ่งจัดรายการเป็นชนิดของเงินสด และเอกสารที่มิใช่เงินสดได้ดังต่อไปนี้ ชนิดของเงินสดที่จัดเป็นสินทรัพย์หมุนเวียน
19020 ผู้เข้าชม
ผู้สอบบัญชีภาษีอากร ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต ผู้สอบบัญชีตลาดทุน ทั้ง 3 ประเภทของผู้สอบบัญชีนี้เหมือนและแตกต่างกันอย่างไร เชิญติดตามได้เลยครับ หลายคนอาจจะเคยสงสัยหรือสับสนว่า จะเลือกผู้สอบบัญชีเพื่อรับรองงบการเงินประจำปีของบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลประเภทไหนดี? เพราะผู้สอบบัญชีที่สามารถรับรองงบการเงินบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลได้มีหลายแบบ ดังนั้นเรามาทำความรู้จักประเภทของผู้สอบบัญชีที่สามารถให้บริการได้ มีดังนี้
2487 ผู้เข้าชม
บัญชีต้นทุน(Cost accounting) มีความแตกต่างกับบัญชีการเงิน (Financial accounting) ในรูปแบบของการใช้งานแต่ทั้งสองบัญชีจะถูกจัดทำขึ้นจากสมุห์บัญชี หรือนักบัญชีที่มีความรู้เรื่องบัญชีต้นทุน เพื่อนำไปเป็นบัญชีบริหาร (Managerial accounting) โดยทั่วไปบัญชีต้นทุนจะถูกจัดทำขึ้นในธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมการผลิตเพราะมีความจำเป็นที่ต้องแยกแยะต้นทุนให้ชัดเจนมากกว่าธุรกิจประเภทอื่น แต่สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่เกือบจะทุกประเภทจะมีการจัดทำบัญชีต้นทุนเพื่อใช้ในการบริหารโดยให้ความสำคัญเท่ากับบัญชีการเงินที่เป็นบัญชีในการจัดทำงบการเงินเพื่อเสนอให้กับบุคคลภายนอกด้วย
9595 ผู้เข้าชม
การวิเคราะห์ทางการเงินเป็นขั้นตอนของธุรกิจการประเมินงบประมาณโครงการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเงินอื่น ๆ เพื่อตรวจสอบความมั่นคงของพวกเขาในการทำกำไรและมีศักยภาพสำหรับการลงทุน ปริญญาโทในการวิเคราะห์ทางการเงินเป็นโปรแกรมปริญญาเอกในวงกว้างที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักเรียนมีความรู้ที่มีคุณค่าและทักษะที่เกี่ยวข้องกับการเงิน
1421 ผู้เข้าชม
อะไรก็ตามที่มากหรือน้อยเกินไปไม่ใช่เรื่องที่ดี เงินก็เช่นกัน.. การที่ “เงินเฟ้อ” เกินไปเศรษฐกิจก็จะชะงักได้และถ้าเงินเฟ้อน้อยหรือไม่มีเลยก็ทำให้เกิดเงินฝืด
1227 ผู้เข้าชม
รายงานการเงินเป็นเครื่องมือที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเงินตามวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันของผู้ใช้ ดังนั้น จึงอาจจำแนกการบัญชีตามวัตถุประสงค์ของการใช้ข้อมูลได้เป็น 2 ลักษณะคือ การบัญชีการเงิน (Financial Accounting) และการบัญชีเพื่อการจัดการ (Managerial Accounting)
11901 ผู้เข้าชม
257590 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์