BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีมักให้ความสำคัญกับการทำอย่างไรถึงจะขายของได้มากๆ ได้กำไรเยอะๆ ดังนั้นค่าใช้จ่ายอะไรที่จะทำให้ได้กำไรน้อยลงก็ไม่อยากจ่าย ซึ่งภาษีก็เป็นหนึ่งในนั้น เอสเอ็มอีจึงหาทางหลบเลี่ยงการเสียภาษี และคิดว่าการทำบัญชีหลายเล่มนั้นจะช่วยให้เสียภาษีน้อยลง แต่ก็ลืมคิดไปว่าจะกลายเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของธุรกิจในอนาคต ทีนี้เราลองมาดูข้อดีของการมีบัญชีเดียวกันดีกว่า ว่าจะมีประโยชน์กับธุรกิจอย่างไรบ้าง
972 ผู้เข้าชม
บนโลกกลมๆ ใบนี้เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในซีกโลกหนึ่งก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมส่งผลกระทบไปถึงอีกซีกโลกหนึ่งด้วย เพราะเทคโนโลยีอันทันสมัยในปัจจุบันที่เชื่อมต่อโลกทั้งใบเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้การติดต่อระหว่างกันไม่ใช่เรื่องยากเย็นอีกต่อไป เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถขยายตลาดออกไปทำธุรกิจค้าขายกับต่างประเทศจนประสบความสำเร็จได้มากมาย
1483 ผู้เข้าชม
พวกเราทุกคนคงคุ้นเคยกันดีกับคำว่า เงิน ใช่ไหมล่ะครับ เพราะใช้จ่ายอยู่ในชีวิตประจำวันนั่นเอง ใช้กันมาตั้งแต่เด็กจนโตกันเลยทีเดียว และเมื่อเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวของเราขนาดนี้ จึงทำให้หลายๆ คนนั้น อาจจะสงสัยว่า เงินมีที่มาอย่างไร และเริ่มต้น ใช้เงิน กันตั้งแต่เมื่อไหร่
2325 ผู้เข้าชม
การจัดตำแหน่งหน้าที่ความรับผิดชอบในการทำงาน เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องรู้ชัดในหน้าที่งาน กำหนดขอบเขตหน้าที่ความรับผิดชอบ (Responsibilities) ให้ เป็นระเบียบง่ายต่อการควบคุมงานให้บรรลุผลและอีกทั้งเป็นเครื่องมือประกอบการประเมินผลงาน
131923 ผู้เข้าชม
เชื่อว่าหลายคนคงจะกังวลกับเรื่องเศรษฐกิจกันอยู่ไม่น้อย เพราะเรื่องเศรษฐกิจมันเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเอามาก ๆ ยิ่งโดยเฉพาะปัญหาเรื่อง สภาวะเงินเฟ้อ ที่หลายคนก็ต่างกังวลใจ ดังนั้น หากคุณรู้ทันเรื่องสภาวะเงินเฟ้อสักนิด ก็อาจจะช่วยในเรื่องของการใช้เงินของคุณได้ค่ะ
1586 ผู้เข้าชม
ปัญหาของคนมีเงินในยุคนี้ คือไม่รู้จะเอาเงินที่มีไปเก็บไว้ที่ไหนดี คิดอะไรไม่ออก ก็เลยเก็บไว้ในบัญชีเงินฝากต่อไป บางคนก็ดิ้นรนอยากให้ได้ผลตอบแทนเยอะ ๆ เลยพยายามไปหาวิธีให้เงินงอกเงยต่าง ๆ นานา เช่น เล่นหุ้น ซื้อกองทุนเอาไปปล่อยกู้ เอาไปลงทุน คุณว่าวิธีที่ทำแบบนี้ถือว่าได้บริหารเงินแล้วหรือยัง?
1185 ผู้เข้าชม
ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่เราต้องเจอกันทุกคน บางคนนั้นช่วงสิ้นเดือนที่ควรจะมีความสุขเพราะได้รับเงินเดือน กลับต้องมาฝันสลายเพราะบิลค่าใช้จ่ายต่างๆ ดันส่งมาช่วงนี้พอดี และค่าใช้จ่ายหลายๆ อย่างนั้นมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตของเรา ซึ่งบางครั้งค่าใช้จ่ายเหล่านี้ก็อาจจะมากจนเงินเดือนที่ได้รับมาอาจจะเกือบไม่พอใช้จ่ายเลยทีเดียว จึงเกิดเป็นคำถามขึ้นมาว่า จะมีวิธี จัดการค่าใช้จ่าย ต่างๆ อย่างไรบ้างที่จะทำให้เรามีเงินเหลือมากขึ้น เพื่อที่จะได้นำเงินไปเก็บออมไว้เพื่อสร้างอนาคตของเรา
1248 ผู้เข้าชม
ปกติการประกอบธุรกิจใด ๆ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ทั้งในรูปห้างหุ้นส่วนจำกัดจดทะเบียน บริษัทจำกัด และบริษัทมหาชนจำกัด จำเป็นจะต้องทำบัญชีอยู่แล้วตาม พรบ. การบัญชี พ.ศ. 2543 ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติตามหลักกฎหมายให้ถูกต้อง แต่เชื่อว่าผู้ประกอบการบางรายอาจจะคิดไม่ถึงว่าการทำบัญชีนั้นมีประโยชน์คุ้มค่าอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับองค์กรธุรกิจนั้น ๆ เอง รวมถึงบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง และสถาบันการเงินด้วย
2015 ผู้เข้าชม
Startup หรือเจ้าของธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ มักเริ่มจากมนุษย์เงินเดือน หรือเด็กจบใหม่ ที่อาจไม่เข้าใจหลักการทางงานบัญชีเพื่อธุรกิจอย่างถ่องแท้ ข้อแนะนำใดบ้าง ที่ช่วยให้ธุรกิจไม่พลาดเรื่องบัญชี... ลองมาหาคำตอบกับบทความนี้กันเลยครับ
735 ผู้เข้าชม
ผู้วางระบบบัญชีหรือฝ่ายบัญชีจะต้องเป็นผู้มีใจกว้าง ยอมรับคำแนะนำหรือ ข้อขัดแย้งจาก ผู้อื่นและจะต้องได้รับการยอมรับจากทุกๆ ฝ่ายโดยเฉพาะผู้บริหาร สามารถประสานงาน และอธิบายเหตุผลต่างๆได้อย่างชัดเจน กรณีที่ฝ่ายบัญชีไม่มีคุณสมบัติเพียงพอ อาจต้องพึ่งพา บุคคลภายนอกที่มีคุณสมบัติมาชดเชย
2787 ผู้เข้าชม
256770 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์