BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
ขั้นตอนการจัดทำมาตรฐานการสอบบัญชี ภาพรวมการบริการทางวิชาชีพ และมาตรฐานการสอบบัญชีไทย หนังสือแสดงความคิดเห็น
2220 ผู้เข้าชม
สิ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อซอฟท์แวร์ราคาไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่สุด ซอฟท์แวร์ถูกอาจไม่คุ้มกับเงินที่ลงทุน ซอฟท์แวร์ราคาแพงอาจคุ้ม กับเงินที่ลงทุนก็ได้ ต้องเปรียบเทียบอย่างละเอียดว่าซื้อซอฟท์แวร์ราคาถูกกับราคาแพงอย่างไหนจะคุ้มกว่ากัน ต้องพิจารณาในหลายๆ ประเด็น เข่น คุณภาพของซอฟท์แวร์ การบริการหลังการขาย ความยืดหยุ่น ประหยัดกำลังคน
1780 ผู้เข้าชม
ความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น ในการบันทึกบัญชี และการวางระบบควบคุมภายใน เพื่อลดความผิดพลาดในระบบเงินสด และเช็ครับ 1.ข้อผิดพลาด : มีการรับเช็ค หรือเงินสดแล้วแต่มิได้บันทึกบัญชี หรือนำฝากธนาคาร การควบคุมภายใน จัดให้มีการพิมพ์เลขที่ใบเสร็จและใบรับเช็คไว้ล่วงหน้า และให้มีการ ตรวจสอบลำดับเลขที่ดังกล่าวว่าครบถ้วน จัดให้มีการแบ่งแยกหน้าที่ระหว่างพนักงานเก็บเงิน
2548 ผู้เข้าชม
"Intangible Asset" แปลตามตรง ก็คือ สินทรัพย์ไร้สภาพ เป็นสินทรัพย์ที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ไม่มีตัวตนให้ลูบคลำจับต้อง แต่มีมูลค่ามหาศาล ได้แก่ Brand Images หรือตราสินค้า ความเชื่อถือของลูกค้า วัฒนธรรมองค์กร (เครือซิเมนต์ไทย) ลิขสิทธิ์ สูตรลับ เป็นต้น สินทรัพย์ไร้สภาพ สามารถแบ่งออกได้เป็น 7 ประการได้แก่ 1. Relationships : สัมพันธภาพ หมายถึงการสร้างเครือข่ายพันธมิตร
894 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันคณะกรรมการกำหนดมาตรฐานการบัญชี อยู่ระหว่างการจัดทำร่างมาตรฐานการรายงานทางการเงินกลุ่มเครื่องมือทางการเงิน (Financial instrument) ให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดขึ้นโดยมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ ฉบับปรับปรุงปี 2558 (IFRS Bound Volume 2015) โดยคาดว่าจะมีผลบังคับใช้สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีที่เริ่มในหรือหลังวันที่ 1 มกราคม 2562
5843 ผู้เข้าชม
ในช่วงเศรษฐกิจขาลง ผลประกอบการมีแนวโน้มถดถอย การหมุนเวียนของสินทรัพย์เพื่อทำรายได้เฉื่อยลง บริษัทใช้เวลานานขึ้นในการขายสินค้าและเก็บเงิน ลูกหนี้ผัดผ่อน ผิดนัดชำระหนี้ ทำให้บัญชีลูกหนี้เพิ่มขึ้น กระแสเงินสดไม่คล่องตัว ส่งผลทางลบในงบการเงิน มีหนี้เสียเพิ่มขึ้น อาการทั้งหลายเหล่านี้ จะปรากฎให้เห็นในงบการเงินซึ่งเป็นสิ่งสะท้อนถึงฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน
3531 ผู้เข้าชม
ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ธุรกิจต่าง ๆ ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานสู่ยุคดิจิตอล ทุกอย่างเปลี่ยนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ การประกอบธุรกิจและทำงานออนไลน์ หรือการนำเอาระบบคลาวด์เข้ามาใช้สร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ อย่างไรก็ดีผู้สอบบัญชีต้องรวบรวมหลักฐานที่เหมาะสมอย่างเพียงพอเพื่อแสดงความคิดเห็นต่องบการเงินพร้อมทั้งความรับผิดชอบที่เพิ่มมากขึ้นตามการพัฒนาการของมาตรฐาน เทคนิคการรวบรวมหลักฐานหลายอย่างที่เคยทำในอดีตอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย
1628 ผู้เข้าชม
เป็นวิธีการบัญชีต้นทุนที่มีการวัดหรือหา (คำนวณ) • การใช้ทรัพยากรของกิจกรรม (ต้นทุนที่เกิดขึ้นจากการทำกิจกรรม) • ผลผลิตของกิจกรรม / ผลลัพธ์ของกิจกรรม • และต้นทุนของสิ่งที่ต้องการทราบ โดยมีแนวความคิดว่า ต้นทุนที่เกิดขึ้นจะกระจายไปยังกิจกรรมตามการใช้หรือเหตุที่เกิดขึ้นและ เมื่อได้ต้นทุนกิจกรรมแล้ว ต้นทุนกิจกรรม จะถูกจัดเข้าเป็นต้นทุนของสิ่งที่ต้องการทราบ ได้แก่ ผลผลิต (ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ) ต้นทุนที่เกิดกับลูกค้า หรืออื่นๆ
2938 ผู้เข้าชม
โดยปกติแล้วกิจการที่เป็นอุตสาหกรรมการผลิตสินค้านั้น จะมีลักษณะเป็นการผลิตแบบดั้งเดิม (Traditional Production) คือ การผลิตสินค้าหรือบริการที่ใช้วิธีและเทคโนโลยีที่เป็นที่รู้จักและใช้กันมาเป็นเวลานาน โดยมักจะใช้แรงงานมนุษย์และเครื่องจักรที่ไม่ได้ถูกอัพเกรดหรือปรับปรุงเทคโนโลยีใหม่ๆจะทำให้มีต้นทุนการผลิตที่สูง เมื่อเปรียบเทียบกับระบบการผลิตแบบใหม่ คือ การผลิตแบบทันเวลาพอดี (JUST-IN-TIME) หรือที่เราเรียกว่า “การผลิตแบบ JIT” ซึ่งการผลิตแบบนี้ เป็นวิธีการจัดการกระบวนการผลิตที่เน้นการลดการสะสมของวัสดุและสินค้าในกระบวนการผลิต
6024 ผู้เข้าชม
การประกอบธุรกิจของบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้าหรือให้บริการ เมื่อสิ้นรอบระยะเวลาบัญชีจะต้องนำรายได้ดังกล่าวมาคำนวณกำไรหรือขาดทุนสุทธิเพื่อเสียภาษีเงินได้นิติบุคคล นอกจากจะต้องนำรายได้มาคำนวณกำไรสุทธิแล้วก็ต้องนำรายจ่ายมาคำนวณกำไรสุทธิด้วย ซึ่งรายได้และรายจ่ายที่นำมาคำนวณกำไรสุทธิต้องใช้เกณฑ์สิทธิในการคำนวณกำไรสุทธิ
1455 ผู้เข้าชม
257658 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์