บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
" อยากเรียนบัญชี แต่ไม่รู้จะต้องเตรียมตัวอย่างไร เรียนสายอาชีพหรือสายสามัญแบบไหนเหมาะกับเรามากกว่ากัน? " คำถามยอดฮิตก่อนการเลือกอนาคตสำหรับน้องๆ ม.ต้น หรือแม้กระทั่ง ม.ปลาย ทั้งสายสามัญและสายอาชีพ ก่อนอื่นขอบอกน้องๆ ไว้เลยว่า ถ้าอยากเรียนบัญชี ต้องวางแผนเส้นทางชีวิตตั้งแต่เนิ่นๆ การตัดสินใจต้องเริ่มตั้งแต่ช่วงที่กําลังจะจบ ม.3 ซึ่งเส้นทางการเป็น เด็กบัญชี หรือเรียนต่อใน หลักสูตรบัญชีบัณฑิต สามารถเลือกได้ 2 เส้นทาง ดังนี้
3871 ผู้เข้าชม
ไม่ว่าดอกเบี้ยเงินฝากจะต่ำเตี้ยแค่ไหน คนไทยส่วนใหญ่ก็ยังคุ้นชินกับการเก็บออมไว้ในรูปแบบ “บัญชีเงินฝาก” ด้วยเหตุที่มีสภาพคล่องทางการเงินและมีความปลอดภัยกว่าการออมรูปแบบอื่น ซึ่งบัญชีเงินฝากนั้นมีหลากหลายรูปแบบ รายละเอียดและเงื่อนไขแตกต่างกันออกไป แต่หลายคนกลับทิ้งเงินไว้ในบัญชีเงินฝากแบบไม่ใส่ใจ แทนที่จะเปิดหูเปิดตามองหาเงื่อนไขการฝากเงินที่ดีและเหมาะกับสไตล์ของตัวเอง
1496 ผู้เข้าชม
ความหมายของการบัญชีแบบลีน การบัญชีแบบลีนเป็นการทำบัญชีตามหลักแนวคิดของลีน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการบัญชีต้นทุน โดยการเปลี่ยนจากการบัญชีต้นทุนแบบเดิมเป็นแนวคิดของลีน เพื่อนำระบบบัญชีไปใช้กับระบบการจัดการและการผลิตตามแนวคิดของลีนอย่างถูกต้องและเหมาะสม โดยจะต้องเข้าใจแนวคิดแบบลีนก่อน และต้องปรับปรุงการปฏิบัติงานทางบัญชีให้ทันกับการให้ผลิตและการให้บริการ ซึ่งการใช้วิธีต้นทุนแบบเดิมที่ใช้ในการวัดผลนั้นมี ข้อบกพร่อง 3 ประการคือ
8286 ผู้เข้าชม
การบริหารความหลากหลาย (Diversity Management) เป็นการวางแผนและปรับใช้แนวทางปฏิบัติและระบบขององค์กรในอันที่จะบริหารจัดการคนในองค์กรเพื่อให้เกิดข้อได้เปรียบสูงสุดจากความหลากหลาย และเพื่อลดข้อเสียเปรียบอันเกิดจากความหลากหลายให้เหลือน้อยที่สุด
8998 ผู้เข้าชม
ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ประกอบไปด้วยกิจกรรมทางธุรกิจที่สามารถแบ่งได้เป็นกิจกรรมต่างๆ มากมายให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์ทางธุรกิจสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการลงทุน การจัดหาเงิน และการดำเนินงานขององค์กร ซึ่งแต่ละองค์กรจะต้องมีการกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจ อาทิเช่น การกำหนดกลยุทธ์ในการมุ่งเน้นเป็นผู้นำทางด้านต้นทุน (แข่งขันในการทำต้นทุนให้ต่ำที่สุด) หรือกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างในธุรกิจ เป็นต้น
19164 ผู้เข้าชม
การบริหารทรัพยากรมนุษย์ (Human Resources Management) เกี่ยวข้องกับการบริหารปัจจัยหลัก 3 สิ่ง ดังนี้คือ 1. การสรรหาบุคลากร (Recruitment) 2. การดูแลรักษาบุคลากร (Retention) 3. การพัฒนาบุคลากร (Development)
15158 ผู้เข้าชม
ต่อเนื่องจากบทความที่แล้วที่ได้กล่าวถึง ความหมายของการบัญชี วัตถุประสงค์ของการจัดทำบัญชี และรูปแบบของข้อมูลทางบัญชี คราวนี้จะนำเสนอเกี่ยวกับ การบัญชีการเงิน ดังนี้
89267 ผู้เข้าชม
การดำเนินธุรกิจจะเริ่มต้นด้วยการจัดหาเงิน ซึ่งนำไปสู่การลงทุนเพื่อการดำเนินงานของธุรกิจ
13331 ผู้เข้าชม
“บัญชีครัวเรือน” เป็นเครื่องมือประเภทหนึ่งในปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่สามารถให้ผู้จัดทำบัญชีครัวเรือนสามารถลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ทำให้เกิดการประหยัดและการอดออม จนในที่สุดจะสามารถแก้ไขปัญหาหนี้สินที่ไม่จำเป็นได้ จากรายงานการวิจัยหลายฉบับ ได้สนับสนุนถึงประโยชน์ของการจัดทำบัญชีครัวเรือน แต่ยังพบว่าบุคคลส่วนใหญ่ไม่มีการจัดทำบัญชีครัวเรือน บทความนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ในการจัดทำบัญชีครัวเรือน อันจะเป็นผลให้มีการจัดทำบัญชีครัวเรือนมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
2330 ผู้เข้าชม
ในปัจจุบัน สถานการณ์การแข่งขันทางธุรกิจมีที่สูงขึ้น อันเนื่องมาจากประชากรมีจำนวนมาก แต่ทรัพยากรค่อนข้างจำกัด การแข่งขันดังกล่าวยังทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายและรวดเร็ว โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ทำให้ธุรกิจและนักบัญชีเองต้องปรับตัว แต่ประเด็นสำคัญที่เห็นได้ชัดคือ การทำความเข้าใจกับเทคโนโลยีที่จะนำมาสนับสนุนการตัดสินใจในทางธุรกิจและการปรับตัวของคนเรานั้น บางครั้งก็ไม่ได้รวดเร็วอย่างที่ควรจะเป็น ตัวอย่างเช่น
2662 ผู้เข้าชม
176976 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์