บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
แม่บทบัญชีงบการเงินที่กิจการต่าง ๆ ได้จัดทำขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อไปใช้ประโยชน์ในการตัดสินใจเชิงเศรษฐกิจของผู้ใช้ ดังนั้นการจัดทำงบการเงินจำเป็นต้องมีหลักเกณฑ์และข้อสมมติทางการบัญชีในการจัดทำ
1986 ผู้เข้าชม
ภาษีธุรกิจเฉพาะ เป็นภาษีตามประมวลรัษฎากรประเภทหนึ่ง จัดเก็บจากการประกอบกิจการเฉพาะอย่างแทนภาษีการค้าที่ถูกยกเลิก ภาษีธุรกิจเฉพาะเริ่มใช้บังคับใน พ.ศ.2535 พร้อมกันกับภาษีมูลค่าเพิ่ม
7997 ผู้เข้าชม
ทำไมต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มในอัตราร้อยละ 7.0 ในเมื่อพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม (ฉบับที่ 465) พ.ศ.2550 กำหนดให้ลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มและคงจัดเก็บในอัตราร้อยละ 6.3
1057 ผู้เข้าชม
ตราสารอนุพันธ์ คือ สัญญาทางการเงินเพื่อการซื้อขายสินทรัพย์อ้างอิง ซึ่งเป็นการตกลงกันโดยมีบุคคลตั้งแต่ 2 ฝ่ายขึ้นไป แล้วทำการส่งมอบและจ่ายเงินในอนาคต
1284 ผู้เข้าชม
วันหยุดถือเป็นวันพักผ่อนหลังจากที่เราทำงานอย่างหนักมาทั้งสัปดาห์ ซึ่งเราจะได้ใช้เวลาของวันหยุดเพื่อกิจกรรมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ออกกำลังกาย, ท่องเที่ยว, เล่นกีฬา, ทำงานอดิเรกต่างๆ หรือแม้กระทั่งซื้อของตกแต่งบ้าน การทำงานที่ดีจึงต้องสมดุลเวลาทำงาน และเวลาหยุดพักผ่อนควบคู่กันไป เนื่องจากการพักผ่อนในวันหยุดอย่างไม่เต็มที่ส่งผลให้เกิดภาวะ Burnout Syndrome ที่จะลดประสิทธิภาพในการทำงานลง ดังนั้นเราจึงต้องพักผ่อนอย่างเต็มที่ เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้น มาดูกันว่าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ กับการหยุดงานวันอื่นๆ มีข้อดี ข้อเสียต่างกันอย่างไร
2402 ผู้เข้าชม
โดยทั่วไปผู้มีเงินได้ต้องนำเงินได้พึงประเมินทุกประเภทของตน ตลอดปีภาษี (ไม่รวมเงินได้ที่กฎหมายยกเว้นภาษี หรือที่ไม่ต้องเสียภาษี) ไปคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสิ้นปี เพื่อยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีภายในเดือนมีนาคมของปีถัดจากปีที่มีเงินได้ การคำนวณภาษีให้ทำเป็น 3 ขั้น
883 ผู้เข้าชม
บัญชีออมทรัพย์ หรือบางธนาคารก็เรียกว่า บัญชีเผื่อเรียก เป็นบัญชีเงินฝากที่เราสามารถเบิกเงินออกมาได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งและจำนวนเงินทุกสาขาของธนาคารทั่วประเทศ
10130 ผู้เข้าชม
ที่เป็นประเภทบัญชีเงินฝากที่เหมาะที่สุดสำหรับการออมเงิน เพราะจะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าบัญชีออมทรัพย์หรือเผื่อเรียก
840 ผู้เข้าชม
แนวโน้มใน ปี 2020 จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง นักบัญชีจะต้องเตรียมความพร้อมและรับมืออย่างไร มี 12 เรื่องสำคัญในปี 2020 มาแนะนำครับ ในวงการวิชาชีพบัญชี ประเด็นที่ค่อนข้างสำคัญต่อการเปลี่ยนผ่านและเปลี่ยนแปลง เนื่องจากด้านเทคโนโลยีในวงการวิชาชีพบัญชียังคงพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง นับวันยิ่งเป็นไปอย่างก้าวกระโดด ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ก็ช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินงานไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลอย่างเห็นได้ชัดใน ปี 2020
5151 ผู้เข้าชม
175836 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์