บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 Items
" อยากเรียนบัญชี แต่ไม่รู้จะต้องเตรียมตัวอย่างไร เรียนสายอาชีพหรือสายสามัญแบบไหนเหมาะกับเรามากกว่ากัน? " คำถามยอดฮิตก่อนการเลือกอนาคตสำหรับน้องๆ ม.ต้น หรือแม้กระทั่ง ม.ปลาย ทั้งสายสามัญและสายอาชีพ ก่อนอื่นขอบอกน้องๆ ไว้เลยว่า ถ้าอยากเรียนบัญชี ต้องวางแผนเส้นทางชีวิตตั้งแต่เนิ่นๆ การตัดสินใจต้องเริ่มตั้งแต่ช่วงที่กําลังจะจบ ม.3 ซึ่งเส้นทางการเป็น เด็กบัญชี หรือเรียนต่อใน หลักสูตรบัญชีบัณฑิต สามารถเลือกได้ 2 เส้นทาง ดังนี้
3892 Visitor
ไม่ว่าดอกเบี้ยเงินฝากจะต่ำเตี้ยแค่ไหน คนไทยส่วนใหญ่ก็ยังคุ้นชินกับการเก็บออมไว้ในรูปแบบ “บัญชีเงินฝาก” ด้วยเหตุที่มีสภาพคล่องทางการเงินและมีความปลอดภัยกว่าการออมรูปแบบอื่น ซึ่งบัญชีเงินฝากนั้นมีหลากหลายรูปแบบ รายละเอียดและเงื่อนไขแตกต่างกันออกไป แต่หลายคนกลับทิ้งเงินไว้ในบัญชีเงินฝากแบบไม่ใส่ใจ แทนที่จะเปิดหูเปิดตามองหาเงื่อนไขการฝากเงินที่ดีและเหมาะกับสไตล์ของตัวเอง
1512 Visitor
ความหมายของการบัญชีแบบลีน การบัญชีแบบลีนเป็นการทำบัญชีตามหลักแนวคิดของลีน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการบัญชีต้นทุน โดยการเปลี่ยนจากการบัญชีต้นทุนแบบเดิมเป็นแนวคิดของลีน เพื่อนำระบบบัญชีไปใช้กับระบบการจัดการและการผลิตตามแนวคิดของลีนอย่างถูกต้องและเหมาะสม โดยจะต้องเข้าใจแนวคิดแบบลีนก่อน และต้องปรับปรุงการปฏิบัติงานทางบัญชีให้ทันกับการให้ผลิตและการให้บริการ ซึ่งการใช้วิธีต้นทุนแบบเดิมที่ใช้ในการวัดผลนั้นมี ข้อบกพร่อง 3 ประการคือ
8319 Visitor
การบริหารความหลากหลาย (Diversity Management) เป็นการวางแผนและปรับใช้แนวทางปฏิบัติและระบบขององค์กรในอันที่จะบริหารจัดการคนในองค์กรเพื่อให้เกิดข้อได้เปรียบสูงสุดจากความหลากหลาย และเพื่อลดข้อเสียเปรียบอันเกิดจากความหลากหลายให้เหลือน้อยที่สุด
9094 Visitor
ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ประกอบไปด้วยกิจกรรมทางธุรกิจที่สามารถแบ่งได้เป็นกิจกรรมต่างๆ มากมายให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์ทางธุรกิจสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการลงทุน การจัดหาเงิน และการดำเนินงานขององค์กร ซึ่งแต่ละองค์กรจะต้องมีการกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจ อาทิเช่น การกำหนดกลยุทธ์ในการมุ่งเน้นเป็นผู้นำทางด้านต้นทุน (แข่งขันในการทำต้นทุนให้ต่ำที่สุด) หรือกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างในธุรกิจ เป็นต้น
19284 Visitor
การบริหารทรัพยากรมนุษย์ (Human Resources Management) เกี่ยวข้องกับการบริหารปัจจัยหลัก 3 สิ่ง ดังนี้คือ 1. การสรรหาบุคลากร (Recruitment) 2. การดูแลรักษาบุคลากร (Retention) 3. การพัฒนาบุคลากร (Development)
15225 Visitor
ต่อเนื่องจากบทความที่แล้วที่ได้กล่าวถึง ความหมายของการบัญชี วัตถุประสงค์ของการจัดทำบัญชี และรูปแบบของข้อมูลทางบัญชี คราวนี้จะนำเสนอเกี่ยวกับ การบัญชีการเงิน ดังนี้
89880 Visitor
สวัสดีครับ พี่น้องชาวบัญชีทุกท่าน หลังจากที่เราได้รับความรู้ในเรื่องของการเขียน Service Profile จากพี่กานต์กันมาแล้ว ผมคาดว่าทุกคนคงกำลังขมักเขม้น ในการที่จะช่วยกันระดมความคิดในการเขียน Service Profile ของพวกเรากันอย่างเต็มที่ ดังนั้นผมจึงขอนำเสนอบทความนี้ เพื่อเป็นประโยชน์ประกอบในการเขียน Service Profile ของหน่วยงานนะครับ ลองดูนะครับว่า...พอได้ไอเดียรึป่าว......?????
13615 Visitor
“บัญชีครัวเรือน” เป็นเครื่องมือประเภทหนึ่งในปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่สามารถให้ผู้จัดทำบัญชีครัวเรือนสามารถลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ทำให้เกิดการประหยัดและการอดออม จนในที่สุดจะสามารถแก้ไขปัญหาหนี้สินที่ไม่จำเป็นได้ จากรายงานการวิจัยหลายฉบับ ได้สนับสนุนถึงประโยชน์ของการจัดทำบัญชีครัวเรือน แต่ยังพบว่าบุคคลส่วนใหญ่ไม่มีการจัดทำบัญชีครัวเรือน บทความนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ในการจัดทำบัญชีครัวเรือน อันจะเป็นผลให้มีการจัดทำบัญชีครัวเรือนมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
2345 Visitor
ในปัจจุบัน สถานการณ์การแข่งขันทางธุรกิจมีที่สูงขึ้น อันเนื่องมาจากประชากรมีจำนวนมาก แต่ทรัพยากรค่อนข้างจำกัด การแข่งขันดังกล่าวยังทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายและรวดเร็ว โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ทำให้ธุรกิจและนักบัญชีเองต้องปรับตัว แต่ประเด็นสำคัญที่เห็นได้ชัดคือ การทำความเข้าใจกับเทคโนโลยีที่จะนำมาสนับสนุนการตัดสินใจในทางธุรกิจและการปรับตัวของคนเรานั้น บางครั้งก็ไม่ได้รวดเร็วอย่างที่ควรจะเป็น ตัวอย่างเช่น
2681 Visitor
178111 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores