บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
จุดประสงค์การบัญชี 7 ข้อมีดังนี้
6176 ผู้เข้าชม
a-z ศัพท์บัญชีและภาษีอากร ยุคที่ภาษาอังกฤษกลายเป็นภาษาพื้นฐานในชีวิต คำศัพท์บัญชีและภาษีอากรจึงไม่ใช่เฉพาะนักบัญชีเท่านั้นที่รู้จักนะครับ คำศัพท์ 26 ตัวที่เลือกมาแนะนำก็รู้จักกันมีดังนี้ครับ
2552 ผู้เข้าชม
ถือเป็นอาชีพหนึ่ง ที่ต้องอาศัยความรู้ความสามารถเฉพาะทาง และร่ำเรียนมาโดยตรง ทำงานในสายงานบัญชี จนมีประสบการณ์มากพอสมควร ผ่านความรับผิดชอบเป็นสมุห์บัญชี หรือผู้จัดการฝ่ายบัญชีมาก่อน จึงจะได้รับการยอมรับให้เป็น “นักบัญชี”
1483 ผู้เข้าชม
สำหรับงานด้านบัญชีเป็นงานที่ต้องการคนที่เรียนจบด้านบัญชีโดยเฉพาะ แต่งานบัญชีไม่ได้จบอยู่แค่นักบัญชี หรือเจ้าหน้าที่บัญชีทั่วไปเท่านั้น ยังสามารถทำงานในระดับบริหารได้อีกมากมาย ซึ่งก่อนที่จะทำงานระดับบริหารได้ก็ต้องผ่านการทำงานระดับเจ้าหน้าที่มาก่อน แล้วงานของนักบัญชีมีอะไรบ้าง? หน้าที่ความรับผิดชอบของแผนกบัญชี (บัญชีทั่วไป) แบ่งเป็น 3 หน้าที่หลักๆ คือ ดูแลบัญชีต้นทุน, บัญชีเจ้าหนี้ และบัญชีลูกหนี้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้
5617 ผู้เข้าชม
ข้อจำกัดไม่ใช่อุปสรรค แต่เป็นโอกาสของความสำเร็จ โดย...กำพล สุทธิพิเชษฐ์
647 ผู้เข้าชม
การทำธุรกิจเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อน และต้องบริหารจัดการหลายด้านให้สมดุลกัน ธุรกิจจึงจะดำเนินไปได้ด้วยดี แต่อาจมีบางเรื่องที่คนทำธุรกิจอาจมองข้ามไป เช่นเรื่องดังต่อไปนี้
834 ผู้เข้าชม
งานบัญชี (Accounting) เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการทางบัญชี รวมถึงการบันทึก จัดเก็บ รวบรวม และตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารทางบัญชี บันทึกรายรับรายจ่าย ตลอดจน การจัดทำรายงานทางการเงิน โดยผู้ที่ทำหน้าที่ดังกล่าว เรียกว่า “นักบัญชี”
782 ผู้เข้าชม
จะมีใครสักกี่คนที่รู้ที่มาของความหมายการบัญชีอย่างแท้จริง ซึ่งมีการค้นพบหลักฐานว่า การบัญชีเกิดขึ้นมากว่า 4,000 ปีแล้ว สมัยนั้นได้มีการจัดทำบัญชีสินค้า บัญชีค่าแรง และค่าภาษีอากรในเมโสโปเตเมีย หลังจากนั้น
831 ผู้เข้าชม
ตลาดแรงงานไทยในอนาคตอีก 5 ปีข้างหน้า สิ่งสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กร ช่วยในการวางแผนและปฏิบัติงาน และเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จของภาคธุรกิจ คือ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านสายงาน การนำนวัตกรรม (Innovation) และการหาทางออกที่เหมาะสม (Solution)
1380 ผู้เข้าชม
175781 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์