บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
ยืดเยื้อกันมาพักใหญ่สำหรับการผลักดัน ” ภาษีที่ดิน ” จนล่าสุด (วันที่ 12 มีนาคม 2562) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศให้พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 บังคับใช้เป็นกฎหมายแล้ว โดยจะเริ่มมีผลจัดเก็บภาษี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ดังนั้น จึงได้สรุปสาระสำคัญของกฎหมายนี้ มาให้ดูกันว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง แล้วเราเข้าข่ายต้องเสียภาษีที่ดินด้วยหรือไม่
1604 ผู้เข้าชม
B Y O D เป็นคำย่อของคำว่า Bring Your Own Device แปลตรงตัวได้ว่า “การนำอุปกรณ์ของคุณมา (ใช้งาน) เอง” ซึ่งเป็นแนวคิดในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในทุกมิติที่สอดคล้องและสัมพันธ์กับการทำงานของนักบัญชีดิจิทัลในยุคปัจจุบัน  
3494 ผู้เข้าชม
สาระสำคัญที่นักบัญชี พึงต้องระมัดระวัง คือ เอกสารหลักฐานที่ทางบัญชีได้รับนั้นต้องมีความเข้าใจในเนื้อหาสาระ ก่อนจะนำไปสู่การวิเคราะห์เพื่อการบันทึกบัญชีให้ถูกต้อง เป็นไปตามหลักการบัญชีที่รับรองโดยทั่วไป โดยมีเกณฑ์ ในการพิจารณา ดังนี้
1382 ผู้เข้าชม
ในการเริ่มต้นธุรกิจมักมีหลายสิ่งที่เจ้าของกิจการจะต้องจัดการ ไม่ว่าจะเป็นการคิดถึงวิธีการขาย การส่งเสริมการขาย การจัดการสินค้า และงานอื่นๆ อีกมากมายที่คุณไม่อาจมองข้ามได้ โดยเฉพาะการทำบัญชีที่เป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจ เพราะการทำบัญชีจะทำให้คุณทราบถึงสถานะทางการเงินภายในกิจการ ง่ายต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงทางการเงินภายในกิจการ ป้องกันการทุจริตได้เป็นอย่างดี
1065 ผู้เข้าชม
ในปัจจุบัน ในเรื่องการปล่อยสินเชื่อธนาคาร หรือ การปล่อยสินเชื่อของธุรกิจให้กับลูกค้าแต่ละราย จะพบว่า ถ้าเป็นธนาคาร จะขอดูงบการเงินฉบับที่เสียภาษี หรือแม้แต่ธุรกิจบางแห่งจะให้สินเชื่อ โดยจะปล่อยเครดิตให้ลูกค้า ก็จะขอดูงบการเงินฉบับที่ยื่นเสียภาษีประจำปีเช่นกัน ดังนั้นท่านในฐานะผู้บริหาร เมื่อมีการทำบัญชี และจะปิดบัญชีประจำปี ควรมีหลักและเทคนิคในการวิเคราะห์งบการเงิน ของกิจการของท่านดังนี้
1289 ผู้เข้าชม
สำหรับลูกกตัญญูทั้งหลายที่เลี้ยงดูคุณพ่อคุณแม่ ลูกๆ เองสามารถใช้สิทธิในการลดหย่อนภาษีประจำปีได้ด้วย แต่สิทธิลดหย่อนมีรายละเอียดที่ต้องศึกษากันไว้สักนิด จะได้ใช้กันได้อย่างถูกต้องนั่นแองครับ
1019 ผู้เข้าชม
วิชาชีพบัญชี หมายถึง วิชาชีพในด้านการทำบัญชี ด้านการสอบบัญชี ด้านการบัญชีบริหาร ด้านการวางระบบบัญชี ด้านการบัญชีภาษีอากร ด้านการศึกษาและเทคโนโลยีการบัญชี ทั้งนี้ ในภายหน้าหากเห็นว่ามีบริการเกี่ยวกับการบัญชีด้านใดที่มีความสำคัญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์อาจออกกฎกระทรวงกำหนดบริการเกี่ยวกับการบัญชีด้านนั้นเพิ่มเติมขึ้นในคำนิยามวิชาชีพบัญชีก็ได้ เช่น การตรวจสอบภายใน เป็นต้น
6120 ผู้เข้าชม
สำหรับผู้ประกอบการ ระบบบัญชีและงบการเงินเป็นสิ่งที่ควรศึกษาเรียนรู้ไว้บ้างเพราะนอกจากทำให้รู้ผลประกอบการของธุรกิจหรือกิจการของตนเองแล้ว การศึกษาฐานะการเงินยังสามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อประเมินสภาพคล่องของกิจการ หรือประเมินคุณภาพการดำเนินงานด้านการเงินได้ด้วย สิ่งแรกที่ควรศึกษาเรียนรู้หรือเข้าใจความหมายก็คือเรื่องของงบการเงิน
15636 ผู้เข้าชม
ความจำเป็นในการหาเงินมาใช้หนี้จากนโยบายประชานิยมที่ใช้งบประมาณเป็นเบี้ยหัวแตกต่อเนื่องกันหลายปี ความต้องการเงินมาลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่ชะงักงันมาเนิ่นนาน ในขณะที่รายได้จากการจัดเก็บภาษีต่ำกว่าเป้าหมายอันเนื่องจากปัญหาทางการเมืองและการลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและภาษีเงินได้นิติบุคคล ปัจจัยเหล่านี้ทำให้รัฐจำต้องปฏิรูปโครงสร้างภาษีอากรอย่างเร่งด่วนเพื่อหารายได้ให้สอดคล้องกับงบประมาณรายจ่าย เท่าที่ติดตามข่าวการปฎิรูปภาษีอากรในขณะนี้เป็นไปในมุมมองมหภาคในระดับโครงสร้าง แต่ในระดับเนื้อหาของบทบัญญัติกฎหมายยังไม่ทราบแน่ว่าจะมีการแก้ไขปรับปรุงหรือไม่อย่างไร โดยใคร ภาคเอกชนจะได้มีส่วนร่วมหรือไม่เพียงใด ซึ่งกฎหมายภาษีอากรของสามกรมจัดเก็บหลักคือกรมสรรพากร กรมศุลกากร กรมสรรพสามิตนั้นมีการปรับปรุงแบบตัดผุซ่อมแซมเฉพาะจุดตลอดมา แต่ยังไม่มีการยกเครื่องแก้ไขครั้งใหญ่แต่อย่างใด ปัญหาเรื่องค่าตอบแทนกรรมการบริษัทกับการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นตัวอย่างหนึ่งของปัญหาภาษีอากรที่ควรได้รับการแก้ไขทันที นอกจากปัญหาความเป็นธรรมตามหลักการภาษีที่ดีแล้ว ปัญหาดังกล่าวยังอาจเป็นอุปสรรคต่อการให้บริการส่วนบุคคลของชาวต่างชาติเมื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอีกด้วย
24594 ผู้เข้าชม
ในปัจจุบันอีเมลนับเป็นช่องทางการติดต่อที่มีความสำคัญมากช่องทางหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อทางธุรกิจหรือจะใช้ในเรื่องส่วนตัว และก็เป็นช่องทางที่แฮกเกอร์นิยมโจมตีด้วยเช่นกัน บทความนี้จะแนะนำขั้นตอนว่าต้องทำอย่างไรบ้างเมื่ออีเมลโดนแฮก เริ่มต้นด้วย
7119 ผู้เข้าชม
177030 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์