บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
วันหยุดสุดสัปดาห์ เป็นช่วงเวลาแสนสั้นที่ผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว แต่เชื่อไหมว่าสำหรับคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว ช่วงเวลาอันน้อยนิดนี่เองที่ช่วยสร้างพลังให้พวกเขาพร้อมรับมือกับทุกเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในเช้าวันทำงาน ด้วย 5 พฤติกรรมที่ควรเริ่มทำต่อไปนี้
1026 ผู้เข้าชม
สิ่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่นิยมทำและเป็นวิธีการออมที่คุ้นเคยมากที่สุด คือการฝากเงินกับธนาคาร เรื่องฝากเงิน ไฉนเลยเราจะไม่รู้ความแตกต่างระหว่าง "บัญชีออมทรัพย์" กับ "บัญชีฝากประจำ" แต่กับบัญชีประเภทอื่นๆ ล่ะ เรารู้จักมันดีพอแล้วหรือยัง?
28855 ผู้เข้าชม
การทำธุรกิจใด ๆ ก็ตาม ย่อมมุ่งหวังการสร้างผลตอบแทนจากเงินลงทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดังนั้นความรู้เรื่องการเงินกับการทำธุรกิจจึงย่อมเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้ เรามาดูกันว่า ความรู้ทางการเงินที่จำเป็นได้แก่อะไรบ้าง และเราจะหาข้อมูลเหล่านี้ได้จากที่ใด
1183 ผู้เข้าชม
การกำหนดงบประมาณเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (SMEs) ในทุกขั้นตอนของธุรกิจของคุณ ในการเริ่มต้นและกำหนดเป้าหมายและประเมินความเป็นไปได้ของแนวคิดทางธุรกิจ
1604 ผู้เข้าชม
เมื่อได้ยินคำว่า “การทำบัญชี” แน่นอนว่าสิ่งที่อยู่ในใจคนส่วนใหญ่คือสิ่งที่เกี่ยวกับธุรกิจกิจกรรมทางการเงิน สำหรับบางคนการทำบัญชีอาจเหมือนกับกระบวนการที่ซับซ้อนและสับสน แต่ถ้าเรารู้เคล็ดลับและเทคนิคการทำบัญชีเป็นกระบวนการสำคัญที่สนุกและมีประโยชน์มาก
1140 ผู้เข้าชม
หุ้นกู้ คือ การที่กิจการกู้เงินจากบุคคลภายนอกโดยการออกหุ้นกู้ไว้ให้เพื่อเป็นหลักฐาน พันธบัตร คือ ตราสารทางการเงินชนิดหนึ่งที่ออกโดยหน่วยงานรัฐบาล
1026 ผู้เข้าชม
ในปี ค.ศ.1494 ลูกา ปาซิโอลิ (Luca Pacioli) ชาวอิตาเลียน ได้เขียนหนังสือเชิงคณิตศาสตร์เล่มหนึ่ง ชื่อ “Summa de arithmetca geometrica proportioni et proportionalita” เป็นตำราว่าด้วยการคำนวณเกี่ยวกับเลขคณิต พีชคณิต การแลกเปลี่ยนเงินตรา รวมทั้งการบัญชี
20563 ผู้เข้าชม
จุดประสงค์และประโยชน์ของข้อมูลการบัญชีพอสรุปได้ดังนี้
17351 ผู้เข้าชม
เนื่องจากความต้องการใช้ข้อมูลการบัญชีมีความแตกต่างกันไปตามประเภทของผู้ใช้ข้อมูล และวัตถุประสงค์ของการใช้การบัญชีจึงแบ่งออกได้ 3 ประเภท ดังนี้
1675 ผู้เข้าชม
176134 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์