BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 Items
ผู้ประกอบการชั้นยอดรู้ดีว่า การเดินบัญชีธนาคาร เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย การสร้างความเปลี่ยนแปลงในธุรกิจมักเริ่มจากสิ่งเล็กๆที่ร้อยเรียงประสานกัน จนสามารถส่งผลที่ยิ่งใหญ่แก่ธุรกิจได้ ประโยชน์ที่ได้ นอกจากการที่ได้เห็นการเติบโตของธุรกิจแล้ว มันยังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการผลักดันธุรกิจเติบโตไปถึงฝั่งฝันได้ ด้วยการใช้เป็นแรงเสริมในการกู้เงินเพื่อไปขยายธุรกิจ ทำบัตรเครดิต หรือทำธุรกรรมการเงินต่างๆ มาดูกันว่า 3 เทคนิค การเดินบัญชีธนาคาร แบบผู้ประกอบการชั้นยอด เขาทำอย่างไรกัน
1142 Visitor
วางแผนเงินออมในอนาคตให้ชนะ เงินเฟ้อ หากคิดอัตราเงินเฟ้อที่ 3% ต่อปี การวางแผนในการลงทุนอย่างถูกต้องที่จะช่วยให้เรามีเงินออม ไว้ใช้ในยามเกษียณอายุ ในแต่ละช่วงอายุย่อมมีการลงทุนที่แตกต่างกันออกไป โดยเริ่มที่…
1758 Visitor
ทำไมต้องจัดระบบบัญชีเงินเดือน? ถ้าเราอยากเห็นวิวสวยๆบนยอดเขาก็ต้องเดินขึ้นไปบนยอดเขา เพื่อจะได้เห็นภาพมุมกว้างได้รอบทิศทาง การจัดระบบบัญชีเงินเดือนก็เช่นกัน หากเราต้องการรู้ว่าเงินเดือนของเราไปอยู่ที่ไหนบ้างในแต่ละเดือน เราก็จดทุกอย่างไว้ในที่เดียวกันเพื่อจะได้มองเห็นภาพรวมของเงินเดือนได้ง่ายมากขึ้น รวมถึงการปรับตัวได้ทันสถานการณ์ เช่น หากตอนนี้มีหนี้เยอะ ก็จะต้องปรับพฤติกรรมการใช้เงินให้เข้มงวดมากขึ้น
1778 Visitor
ความปลอดภัยของบัญชี THISSHOP ไร้กังวล 1.ขั้นตอนการแก้ไขเบอร์โทรศัพท์ 1.เข้าสู่ระบบบนเว็บไซต์ www.thishop.com จากนั้นเลือก “ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้”
14145 Visitor
เราจะสร้างเงินล้านได้อย่างไร จะออมเงินในไหน ซื้อกองทุนรวมตัวไหน หุ้นอะไรดีที่ให้ผลตอบแทนมากๆดี การลงทุนในวันนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคนที่ยอมรับความเสี่ยงและมีระยะเวลาการลงทุนที่แตกต่างกัน
1087 Visitor
เรื่อง "การจัดการเอกสาร" ถือเป็นอีกหนึ่งในปัญหาของคนทำธุรกิจ ถึงกับมีใครบางคนเคยบ่นเบาๆเอาไว้ว่า “การเริ่มต้นธุรกิจนั้นไม่ยากเท่ากับการจัดการเอกสารต่างๆให้เรียบร้อย” และเหตุผลที่เขาบ่นแบบนั้น ก็เพราะว่าเรื่องของเอกสารนั้นเป็นสิ่งสำคัญต่อธุรกิจยังไงล่ะครับ
11471 Visitor
ก่อนที่จะศึกษาถึงการบันทึกรายการในสมุดรายวันทั่วไปนั้น ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการบันทึกบัญชีเสียก่อน ซึ่งหลักการบันทึกบัญชีมีอยู่ด้วยกัน 2 หลักการ
14671 Visitor
ในช่องที่ 3 ของสมุดรายวันทั่วไปเป็นช่องที่ใช้บันทึกเลขที่บัญชีของบัญชีต่าง ๆ ที่บันทึกไว้ในสมุดรายวันทั่วไป ซึ่งเลขที่บัญชีนี้จะต้องถูกกำหนดอย่างมีระบบ โดยตามมาตรฐานโดยปกติทั่วไปแล้ว เลขที่บัญชีจะต้องถูกกำหนดตามหมวดบัญชี โดยบัญชีทั้งหมดจะถูกแบ่งออกเป็น 5 หมวด
143032 Visitor
การร่วมค้า หมายถึง การที่บุคคลหรือกิจการตั้งแต่สองคนหรือสองกิจการขึ้นไป ทำการประกอบกิจการค้าร่วมกัน โดยจะต้องมีข้อตกลงในสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยว่าผู้ร่วมค้าทุกคนจะต้องมีสิทธิ์หรือส่วนร่วมในการควบคุมการร่วมค้าด้วยกันในการกำหนดนโยบายทางการเงินและการดำเนินงานของกิจการที่ร่วมค้าร่วมกันเพื่อให้ได้รับประโยชน์ของกิจกรรมต่างๆ ของธุรกิจนั้น การร่วมค้าอาจจะเกี่ยวกับการค้าขายสินค้าหรือการประกอบกิจการโครงการใดโครงการหนึ่งโดยเฉพาะ เมื่อกิจการร่วมค้าสำเร็จลุล่วงแล้วการร่วมค้าถือว่ายุติลง
5582 Visitor
หนี้สูญ (Bad Deb) หมายถึง ลูกหนี้ที่ติดตามทวงถามจนถึงที่สุดแล้ว แต่ไม่ได้รับชำระหนี้จากลูกหนี้เหล่านี้ และได้ตัดจำหน่ายออกจากบัญชี หนี้สงสัยจะสูญ (Doubtful Accounts) หมายถึง ลูกหนี้ที่คาดว่าจะเรียกเก็บไม่ได้ ถือเป็นค่าใช้จ่ายของรอบระยะเวลาบัญชีนั้น แต่ไม่ถือเป็นค่าใช้จ่ายตามประมวลรัษฎากร ค่าเผื่อหนี้สูญหรือค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ (Allowance for Doubtful Accounts) หมายถึง จำนวนเงินที่กันไว้สำหรับลูกหนี้ที่คาดว่าจะเรียกเก็บเงินไม่ได้ ถือเป็นบัญชีปรับมูลค่าที่ตั้งขึ้นเพื่อแสดงเป็นรายการหักจากบัญชีลูกหนี้ในงบดุล เพื่อให้ยอดคงเหลือเป็นมูลค่าสุทธิของลูกหนี้ที่คาดว่าจะเก็บเงินได้ การบันทึกบัญชีเกี่ยวกับหนี้สูญ
90335 Visitor
257746 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores