BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 Items
สิ่งแรกที่ต้องทำความเข้าใจก่อน คือ สาเหตุการตายยังไม่ได้เป็นที่แน่ชัด มันอาจจะเป็นเพราะโรคซึมเศร้าที่ทำให้คนอยากจะฆ่าตัวตายได้ง่ายขึ้น ความเครียดจากการทำงานหนักที่ทรมาน หรือแม้แต่ปัจจัยของการแข่งขันในทุกๆวันนี้ที่ทำให้เราต้องพยายามจนรู้สึกว่าพยายามแค่ไหนก็ไม่พอที่จะแข่งขันกับใครได้
1041 Visitor
มันเป็นเรื่องแปลกใหม่ที่น่าตื่นเต้นและเราสนุกที่จะได้เรียนรู้ บางคนอาจจะคิดว่างานของผู้ตรวจสอบบัญชีเป็นงานที่น่าเบื่อ ต้องอยู่หน้าคอม กับตัวเลขตลอดเวลา แต่จริงๆไม่ใช่เลย งานของเรามีความหลากหลายและท้าทายมาก เราไม่รู้มาก่อนว่าโปรเจคต่อไปเราจะได้ไปเจอกับธุรกิจอะไร รูปแบบไหน อย่างพี่เคยไปตรวจสอบบริษัทผลิตรถยนตร์ เราได้เห็นทุกกระบวนการการผลิตตั้งแต่ก่อนที่จะประกอบร่างจนเป็นรถให้เราได้ขับกัน ถ้าไม่ได้ทำอาชีพนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เห็นไหม แล้วยังมีธุรกิจแบบอื่นๆอีกเยอะแยะเลยที่มันน่าตื่นเต้น และพี่ว่ามันคุ้มมากเลยนะที่เราทำงานไปด้วย แล้วได้สนุกกับงานไปด้วย
1462 Visitor
หน้าที่รับผิดชอบของตำแหน่งนี้ ก็คือ บันทึกบัญชีของลูกค้าตามหลักฐานการรับ จ่ายเงินที่ได้รับมาจากลูกค้าให้ถูกต้อง จัดทำภาษียื่นส่งสรรพากรรวมถึงการนำส่งประกันสังคมในแต่ละเดือนให้กับลูกค้า ทำการปรับปรุงรายการบัญชีรายเดือน เตรียมข้อมูลประกอบงบการเงินรายปี ร่างงบการเงินรายปี เตรียมแบบภาษีปลายปี ทำแบบนำส่งเงินสมทบประกันสังคมและแบบนำส่งเงินเดือนรายปี อันนี้เป็นส่วนของผู้ช่วยผู้ทำบัญชี แต่ถ้ารับหน้าที่เป็นผู้ช่วยสอบบัญชีดวยก็จะมีหน้าที่รับผิดชอบเพิ่มขึ้นมาอีก คือ การเตรียมกระดาษทำการสอบบัญชีแล้วตรวจร่างงบการเงินที่คนอื่นส่งมาให้สำนักงานบัญชีของเราสอบบัญชี
3246 Visitor
ต้องบอกก่อนว่าทุกๆ บริษัทต้องมีอาชีพบัญชีอยู่แล้ว เพราะว่างานบัญชีมันต้องเอาไปส่งต่อหลายคนตามที่กฎหมายระบุ เพราะฉะนั้นทุกๆองค์กร แม้ว่าจะเป็น non-profit หรือว่าอะไรก็ตาม เพราะฉะนั้นสถานที่ทำงานมันก็ต้องแล้วแต่ว่าเป็นธุรกิจไหน จะเป็นตึกออฟฟิศ ซึ่งส่วนใหญ่มันก็เป็นแบบนั้น หรือว่าเป็นโรงงานอย่างที่คุยกันเมื่อสักครู่ เขาก็จะไปอยู่ใกล้โรงงานเพราะว่าใกล้กับข้อมูลที่สุด หรืออย่างบริษัทเป็นศูนย์การค้า ก็จะมีบ้างที่ต้องไปทำ Survey ตามศูนย์การค้า หรือจะเป็นโรงพยาบาลมันก็ต้องมีแผนกบัญชีเหมือนกัน แล้วแต่ธุรกิจ
995 Visitor
โลกของเรามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อผู้คนอย่างเห็นได้ชัดที่สุดอย่างหนึ่งก็คือความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีซึ่งนำพาโลกของเราเข้าสู่ “ยุคดิจิทัล” และพลิกโฉมหลายสิ่งในธุรกิจไปอย่างสิ้นเชิง ยกตัวอย่างเช่น...จากเดิมที่ธุรกิจที่มั่นคงมั่งคั่งมักมีขนาดใหญ่โต มีบุคลากรจำนวนมาก มีเครื่องจักรและโรงงานขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบันบริษัทชั้นนำหลายแห่งกลับประกอบด้วยกลุ่มคนรุ่นใหม่จำนวนหยิบมือที่นำเทคโนโลยีมาช่วยในการทำงานจนสามารถสร้างรายได้มหาศาล ...จากการต้องตระเวนหาตลาดพร้อมหาวิธีประชาสัมพันธ์สินค้าซึ่งต้องใช้เงินไม่น้อย ผู้ประกอบการยุคใหม่หันมาเลือกใช้วิธีการขายสินค้าแบบออนไลน์ที่ต้นทุนต่ำกว่ามาก และหลายรายก็เป็นเศรษฐีจากช่องทางนี้ ...จากที่ผู้ให้บริการต้องลงทุนลงแรงเพื่อที่จะเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่จะนำมาให้บริการ เช่น หากต้องการทำธุรกิจที่พัก คุณก็ต้องสร้างที่พักของตัวเองขึ้นมาเพื่อให้บริการแก่ลูกค้า แต่ทุกวันนี้ เว็บไซต์ต่างๆ ที่ให้บริการจองที่พัก กลับสามารถทำเงินจากที่พักของผู้อื่นได้ โดยที่ทางเว็บไซต์ไม่มีห้องพักของตัวเองแม้แต่ห้องเดียว
822 Visitor
มีหลายอุปสรรคที่จะเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้คุณไปไม่ถึงเป้าหมายในการออมเงิน นิสัยไม่ดีอะไรบ้างที่เราควรเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เป้าหมายในการออมเงินที่ดีของเรา มานี่ มีตังค์ จะพามาดูว่า 6 นิสัยยอดแย่ทางการเงิน มีอะไรบ้าง
753 Visitor
เงินก้อนแรกที่ควรมี เงินก้อนนี้..ควรมีก่อนที่จะนำเงินไปลงทุน หรือ นำไปใช้จ่ายอย่างอื่น ไม่ว่าจะเป็นการเงินส่วนบุคคลหรือในทางธุรกิจ เงินสำรองถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งหมายถึงสภาพคล่องทางการเงินของเรา น้อยเกินไปก็อาจสะดุด มากเกินไปก็จะทำให้เสียโอกาสในการนำไปลงทุน เพื่อต่อยอดความมั่งคั่ง
676 Visitor
หลายๆ คนที่ลงทุนอาจจะคิดว่าการลงทุนมีข้อดีหลักๆ คือเพิ่มโอกาสให้เงินงอกเงย แต่จริงๆ แล้วการลงทุนมีข้อดีแอบแฝงมากกว่านั้น ลองมาดูกันเลยว่า 10 อย่างที่คุณจะได้จากการลงทุนและวางแผนการเงินมีอะไรบ้าง
750 Visitor
หากพูดถึงการวางแผนการเงินแล้วภาพรวมอาจจะค่อนข้างกว้าง ทำให้หลายท่านอาจจะนึกภาพไม่ออก ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ต้องวางแผนเรื่องไหนก่อน – หลัง ซึ่งเราจะมาสรุปการวางแผนการเงิน การเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลัง ของการวางแผนการเงิน เพื่อทำความเข้าใจที่ง่ายขึ้นด้วย ปิรามิดทางการเงินกันค่ะ
2089 Visitor
หากพูดถึงเรื่องสุขภาพการเงินที่ดี…วันนี้เรามั่นใจหรือไม่ว่า เรามีสุขภาพการเงินที่ดี…ไม่ว่าในวันนี้หรือในอนาคต..เราได้เตรียมพร้อมเรียบร้อยแล้ว..แต่หากวันนี้ยังไม่มั่นใจ..เรามี 12 วิธี ที่จะทำให้ท่านมีสุขภาพการเงินที่ดี มาแนะนำค่ะ
698 Visitor
257806 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores