BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 Items
ผู้ที่คิดอยากลงทุน ย่อมอยากทราบถึงจุดคุ้มทุนว่าต้องใช้เวลานานเพียงไร กว่าจะถอนทุน เงินก้อนแรกที่ลงทุนนั้นกลับคืนมา เพื่อเป็นข้อมูลศึกษาและประเมินผลการลงทุน ก่อนจะตัดสินใจลงทุนในท้ายที่สุด Financial Ratio ที่สามารถตอบโจทย์นี้ ได้แก่ ระยะเวลาคืนทุน หรือ Payback Period (PB) TerraBKK ขออธิบายว่า ระยะเวลาคืนทุน หรือ Payback Period (PB) เป็นการคำนวณที่ง่ายและไม่ซับซ้อน เพื่อตรวจสอบเบื้องต้นว่า การลงทุนจะใช้เวลาเท่าไหร่ ที่จะสามารถทำให้กระแสเงินสดสะสมสุทธิ ที่ติดลบจากการตั้งต้นลงทุน พลิกกลับมามีค่าเป็นบวกได้ ที่เรียกว่า ถอนทุนคืน นั้นเอง แสดงว่า การลงทุนอสังหาฯ ชิ้นใด ที่มีระยะเวลาคืนทุนสั้น ย่อมเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ เพราะสามารถถอนทุนคืนได้เร็ว เพื่อนำเงินทุนไปใช้ประโยชน์อื่นต่อไปได้ มีสูตรการคำนวณ ดังนี้
12741 Visitor
บัญชีไม่ใช่ใครก็ทำได้
892 Visitor
หมวดบัญชีถูกแยกไว้อย่างชัดเจนโดยแบ่งได้เป็น 5 หมวดใหญ่ๆ ด้วยกันดังนี้
140339 Visitor
หากพูดถึงการทำงบการเงินแล้วคงหนีไม่พ้นเรื่องการทำบัญชี และการทำบัญชีสำหรับทำงบการเงินคืออะไร ??? หลักการทำบัญชีเบื้องต้นก่อนที่จะได้งบการเงินออกมานั้น มีขั้นตอนหลายขั้นตอน จะกล่าวสั้นๆ
1204 Visitor
กิจการทุกกิจการถูกกำหนดให้ทำงบการเงินตามมาตรฐานการบัญชี โดยมีมาตรฐานการรายงานทางการเงินสำหรับกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียสาธารณะ (TFRS for NPAE) ส่วนใหญ่เป็นกิจการทั่วไปที่มีขนาดเล็ก-กลาง
1605 Visitor
หัวใจของบัญชี ก็คือสมการบัญชี นักบัญชีทุกคนย่อมจำได้เป็นอย่างดี
1326 Visitor
เนื่องจาก พ.ร.บ. การบัญชีปี 2543 กำหนดให้กิจการต้องมีการทำบัญชี และจัดทำงบการเงินส่งต่อกรมพัฒฯ ภายในระยะเวลา 5เดือน นับจากวันสิ้นรอบระยะเวลาบัญชี เนื่องจากประมวลรัษฎากรโดยกรมสรรพากรกำหนดให้ต้องยื่นเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลภายในระยะเวลา 150วัน นับจากวันสิ้นรอบระยะเวลาบัญชีเช่ากัน
1485 Visitor
การจดทะเบียนบริษัทมีขั้นตอนอยู่หลายขั้นตอน และมีเอกสารที่ต้องจัดเตรียมเกือบ 20อย่าง ดังนั้นเพื่อความสะดวกสบายและประหยัดเวลา อาจจ้างผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการจดทะเบียนบริษัทให้ทำแทนท่านได้
1601 Visitor
ธุรกิจ e-commerce นั้นกำลังจะกลายเป็นที่นิยมในยุคสมัยที่อินเทอร์เน็ตมีความเร็วสูงกว่าเดิมมากมาย หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “Small is Beautiful” ที่แปลว่า ธุรกิจเล็ก ๆ นั้นสวยงามเสมอ ซึ่งเป็นคำพูดโดย “แจ็ค หม่า” เจ้าพ่อกิจการ e-commerce ชื่อดังระดับโลก
633 Visitor
255905 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores