BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 Items
สาระน่ารู้ดีๆเกี่ยวกับเรื่องการวางแผนการเงินกันอีกแล้วนะครับ ใครๆต่างก็รู้ว่าการที่เราจะสามารถวางแผนการเงินให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายของเราได้นั้น เราจะต้องมีวินัยทางการเงินและใช้จ่ายอย่างประหยัด หัวใจสำคัญของการวางแผนการเงินก็คือ การรู้ว่า เรามีงบประมาณเท่าไหร่ที่จะใช้จ่ายไปในแต่ละเดือน และมีวินัยกับงบตรงนั้น แต่อย่างไรก็ดี คนส่วนใหญ่ก็รู้สึกว่ามันยากเหลือเกินที่จะรักษาวินัยแบบนี้ไว้ได้นานๆ แต่ถ้าเพื่อนๆสามารถแก้ไขนิสัยตรงนี้ได้ ก็จะทำให้เราสามารถจะวางแผนการเงินได้ดีขึ้นในทุกเดือน งั้นไปดูกันเลยดีกว่าว่า สิ่งที่ทำให้คนส่วนใหญ่ล้มเหลวในการวางแผนการเงินทุกๆเดือนมีอะไรบ้าง
931 Visitor
มาถึงเรื่องการป้องกันแล้ว แม้จะมีความผิดพลาดของการจัดการเงินหลายสิบล้านมันเป็นเรื่องที่เกินกว่าการจะมาแก้เรื่องการลงทุนบางอย่างที่คาดว่าการที่คุณได้รับการล้มเหลวแล้วในการ บริหารการเงิน เพื่อที่จะได้รับเงินจะจมลงไป แต่การแก้ปัญหาจะไม่สามารถที่จะหาต้นตอสาเหตุได้ และความมั่งคั่งที่มีอยู่จะนำไปสู่ความทุกข์และก็หายไปแม้กว่าที่เคยคิดเราจะหาเหตุผลที่ก่อให้เกิดข้อผิดพลาดมารองรับในการบริหาร กระนั้นเราก็สามารถที่จะหาวิธีแก้ปัญหาได้หลายวิธี
1026 Visitor
การวิเคราะห์งบกระแสเงินสด เพื่อ ตรวจสอบการได้มาและใช้ไปของเงินสดในบริษัท ซึ่งจะเป็นส่วนอธิบายของงบดุลและงบกำไรขาดทุนอีกทีหนึ่งครับ งบกระแสเงินสดจะมีส่วนสำคัญมากเกี่ยวกับสภาพคล่องของบริษัท ซึ่งบางท่านอาจจะเคยได้ยินว่า “เงินสดคือพระเจ้า” นั่นหมายความว่า ยิ่งบริษัทมีเงินสดในมือมากเท่าไหร่ จะแสดงถึงความสามารถในการดำเนินการหรือตอบสนองการกระทำใดของบริษัทได้อย่างทันทีทันใด เปรียบเทียบกับบริษัทที่มีสินทรัพย์เป็นพันล้านแต่มีเงินสดอยู่เพียงแค่สามล้าน และหนี้สินระยะสั้นอีก หากไม่สามารถขายสินค้าได้ บริษัทก็จะขาดสภาพคล่องทันทีและต้องทำการกู้ยืมเงินมาเพื่อเสริมสภาพคล่อง ซึ่งการกู้ยืมก็นำมาซึ่งดอกเบี้ยและหนี้สิน มาเสริมหนี้สินส่วนที่มีอยู่แล้วให้มากยิ่งขึ้นไปอีก แสดงให้เห็นถึงการดำเนินการที่ไม่รัดกุมครับ
19635 Visitor
โลกของเรามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อผู้คนอย่างเห็นได้ชัดที่สุดอย่างหนึ่งก็คือความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีซึ่งนำพาโลกของเราเข้าสู่ “ยุคดิจิทัล” และพลิกโฉมหลายสิ่งในธุรกิจไปอย่างสิ้นเชิง ยกตัวอย่างเช่น...จากเดิมที่ธุรกิจที่มั่นคงมั่งคั่งมักมีขนาดใหญ่โต มีบุคลากรจำนวนมาก มีเครื่องจักรและโรงงานขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบันบริษัทชั้นนำหลายแห่งกลับประกอบด้วยกลุ่มคนรุ่นใหม่จำนวนหยิบมือที่นำเทคโนโลยีมาช่วยในการทำงานจนสามารถสร้างรายได้มหาศาล
1270 Visitor
การทำบัญชีเป็นดัชนีชี้วัดความสำเร็จของธุรกิจได้ทางหนึ่ง ซึ่งถ้ามีการจัดการด้านบัญชีที่ดี ผลการวิเคราะห์ทางบัญชีอาจช่วยเห็นข้อบกพร่องและทำให้สามารถแก้ไขสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที รวมถึงยังสามารถช่วยกำหนดทิศทางการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตไปได้ แต่อย่างที่ทราบกันดีธุรกิจ SME เล็กๆ มักไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการจัดทำบัญชี
1627 Visitor
ปัจจัยสำคัญในการคำนวณต้นทุนการผลิตของกิจการอุตสาหกรรมนั้น นับเป็นความสำคัญที่ต้องนำมาพิจารณาอีกอย่างคือค่าแรงงานในกิจการผลิต ซึ่งสามารถจำแนกได้เป็นค่าแรงงานทางตรงและค่าแรงงานทางอ้อม ซึ่งผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบทางด้านงานบัญชี จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจความแตกต่างของค่าแรงต่าง ๆ ได้ สามารถจำแนกค่าแรงได้อย่างถูกต้อง รวมถึงสามารถบันทึกบัญชีค่าแรงงานได้อย่างถูกต้องด้วยเช่นกัน
48415 Visitor
เถ้าแก่ใหม่ครับเราทำธุรกิจสิ่งที่ต้องการคือ “กำไร” และการเจริญเติบโตของธุรกิจถูกต้องไหมครับแต่จะทำอย่างไรให้ได้หละ !! นี่คือสิ่งที่เราต้อง “ลงมือทำ”
2188 Visitor
สมุดรายวันเฉพาะเป็นสมุดรายวันข้นต้นประเภทหนึ่ง เหมาะสำหรับกิจการที่มีรายการค้าเกิดขึ้นจำนวนมาก กิจการแต่ละแห่งจะมีสมุดรายวันเฉพาะกี่เล่มก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการดำเนินงานของกิจการนั้นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องใช้กี่เล่ม แต่รายการค้าใดที่มีรายการน้อย รายการก็จะบันทึกไว้ในสมุดรายวันทั่วไป
58646 Visitor
การทำบัญชีต้นทุนวัตถุดิบมีด้วยกัน 4 ประเภท ดังต่อไปนี้.....
915 Visitor
งบประมาณ คือ แผนการที่คาดไว้ว่าจะต้องจ่าย โดยการคิดล่วงหน้าและแสดงออกมาเป็นตัวเลขงบประมาณ อาจแสดงออกมาในรูปของตัวเงิน จำนวนชั่วโมงในการทำงาน จำนวนผลิตภัณฑ์ จำนวนชั่วโมงเครื่องจักร เป็นต้น
4964 Visitor
257762 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores