BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 Items
ในปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่มีบทบาทกับสังคมเป็นอย่างมาก และยังมีอิทธิพลต่อการดำเนินธุรกิจ ซึ่งหลาย ๆ กิจการมีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการทำงานมากขึ้น ส่งผลให้การจัดทำรายงานทางการเงินเปลี่ยนแปลงไปด้วยตามการดำเนินธุรกิจนั้น ๆ โดยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์จะเข้ามาช่วยการจัดทำบัญชี วิเคราะห์ ตรวจจับความผิดปกติของข้อมูล ช่วยลดการทำงานซ้ำ ๆ หรืองานประเภท Routine งานที่ใช้เวลามากหรือใช้การตัดสินใจน้อย แต่เทคโนโลยีไม่สามารถเข้ามาแทนที่การทำงานของนักบัญชีได้อย่างเต็มที่ เพราะความรับผิดชอบและความสามารถในการตัดสินใจ ที่ต้องอาศัยประสบการณ์ที่เป็นหัวใจหลักของการทำงานด้านบัญชีอยู่
2219 Visitor
หลายครั้งที่ธุรกิจซึ่งดำเนินการอยู่ ประสบกับปัญหาขาดสภาพคล่อง กระแสเงินสด หรือเงินหมุนเวียนทางธุรกิจสะดุดติดขัด แน่นอนว่า ในภาวะเช่นนี้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่คงต้องเกิดอาการกังวลกันบ้างไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว แนวทางการแก้ปัญหาเรื่องนี้ เพื่อช่วยประคองให้ธุรกิจเจริญเติบโตได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอะไร ลองใช้ 5 กลยุทธ์นี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางการเงินของคุณดู!
771 Visitor
สมุดที่ที่ใช้บันทึกรายการขั้นต้นเฉพาะเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เหมาะสำหรับธุรกิจซื้อขายสินค้า และธุรกิจขนาดใหญ่
30661 Visitor
สมุดรายวันเฉพาะเป็นสมุดรายวันข้นต้นประเภทหนึ่ง เหมาะสำหรับกิจการที่มีรายการค้าเกิดขึ้นจำนวนมาก กิจการแต่ละแห่งจะมีสมุดรายวันเฉพาะกี่เล่มก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการดำเนินงานของกิจการนั้นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องใช้กี่เล่ม แต่รายการค้าใดที่มีรายการน้อย รายการก็จะบันทึกไว้ในสมุดรายวันทั่วไป
3581 Visitor
การที่จะทำการบันทึกรายการค้าในบัญชีแยกประเภทต่าง ๆ ให้ละเอียดและเป็นระเบียบเรียบร้อยสะดวกแก่การจัดทำรายงานเพื่อประโยชน์ในการอ้างอิงและค้นหาภายหลังนั้น ควรจัดบัญชีต่าง ๆ ให้เป็นหมวดหมู่และกำหนดเลขที่สำหรับหมวดหมู่บัญชีไว้ใน “ผังบัญชี” (Chart of Account)
3043 Visitor
คุณว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่เสียเงินกับเรื่องอะไรมากที่สุด? เรื่องเงินเป็นปัญหาหนักอกหนักใจของผู้ประกอบการทุกคน หาเงินได้เยอะก็ต้องกังวลเรื่องภาษี หาเงินได้น้อยก็ไม่พอจ่าย และเราเชื่อว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่คงมีปัญหาเรื่องเงินที่คล้ายๆ กัน วันนี้เราจึงได้นำข้อมูลที่น่าสนใจจากเว็บไซต์ under30ceo ที่ได้รวบรวมปัญหาเรื่องเงินของเหล่าผู้ประกอบการว่า ส่วนใหญ่แล้วพวกเขาเสียเงินไปกับอะไรมากที่สุด! ลองมาทบทวนกันดูดีกว่าว่าปัญหาของคุณกับพวกเขาเหมือนหรือต่างกันยังไง แล้วคุณจะมีไอเดียในการแก้ไขปัญหาที่เจอได้ยังไงบ้าง
1081 Visitor
การบัญชีมีความสำคัญกับหลายๆฝ่ายในองค์กร และเนื่องจากเป็นฝ่ายที่ต้องรวบรวมข้อมูลจากฝ่ายต่างๆ จัดทำรายงานส่งให้กับผู้บริหาร เพื่อให้ผู้บริหารนำสารสนเทศที่ได้ไปบริหารจัดการพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นฝ่ายบัญชีจะต้องประมวลผลข้อมูลจากหลายฝ่าย ซึ่งอาจจะมีความยุ่งยาก ซับซ้อน และระบบที่จะช่วยในการประมวลผลข้อมูลก็คือ ระบบสารสนเทศทางการบัญชี
3364 Visitor
ในการดำเนินธุรกิจของคุณ “เงินทุน” เป็นสิ่งจำเป็นแรกๆ ที่ต้องมีไว้ใช้ในการลงทุนเริ่มแรก หรือหมุนเวียนในกิจการเมื่อเริ่มเปิดดำเนินงาน แต่หาก “เงินทุน” ที่คุณมีไม่เพียงพอ อาจจำเป็นต้องพึ่งพาสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นแหล่งในการจัดหาเงินทุนภายนอกที่สำคัญได้ และนั่นคงไม่พ้นเรื่องของค่าใช้จ่ายและภาระดอกเบี้ยที่อาจตามมาได้ในที่สุดเมื่อมีการกู้ยืมจากแหล่งเงินทุนภายนอกหรือสถาบันการเงินเหล่านี้
12941 Visitor
คุณภาพของกำไรจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับปัจจัยดังนี้ครับ
776 Visitor
มาคุย Topic เบาๆใน Tip การเงินกันบ้างดีกว่า วันนี้จะนำเสนอสูตรการเงินสำหรับการใช้จ่ายให้กับทุกคนนะครับ มารู้จักสูตรการเงิน 50:30:20 สูตรการเงินในวันนี้คือ 50 : 30 : 20 ซึ่งเราสามารถนำไปตั้งงบประมาณการใช้จ่ายของเราได้
1441 Visitor
257740 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores