ป้องกันปัญหาการ บริหารการเงิน ผิดพลาด!

ป้องกันปัญหาการ บริหารการเงิน ผิดพลาด!

มาถึงเรื่องการป้องกันแล้ว แม้จะมีความผิดพลาดของการจัดการเงินหลายสิบล้านมันเป็นเรื่องที่เกินกว่าการจะมาแก้เรื่องการลงทุนบางอย่างที่คาดว่าการที่คุณได้รับการล้มเหลวแล้วในการ บริหารการเงิน เพื่อที่จะได้รับเงินจะจมลงไป แต่การแก้ปัญหาจะไม่สามารถที่จะหาต้นตอสาเหตุได้ และความมั่งคั่งที่มีอยู่จะนำไปสู่ความทุกข์และก็หายไปแม้กว่าที่เคยคิดเราจะหาเหตุผลที่ก่อให้เกิดข้อผิดพลาดมารองรับในการบริหาร กระนั้นเราก็สามารถที่จะหาวิธีแก้ปัญหาได้หลายวิธี

ตัวอย่างเช่นเราเองและของคนอื่น ที่สามารถวิเคราะห์สาเหตุต่างๆได้ แน่นอนว่าคงไม่มีใครหรอกที่อยากจะทำให้การเงินผิดพลาดจนเกิดปัญหาวุ่นวายไปเสียหมด ดังนั้นการป้องกันจึงถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะอย่างน้อยคุณก็สามารถป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดได้ แต่หากเกิดความผิดพลาดขึ้นมานี่สิ คุณจะไม่สามารถทำอะไรได้เลยแม้แต่การกลับไปแก้ไข

ทั้งหมดนี้อยู่ในความต้องการของคนที่หวังซื้อและเก็งกำไรที่ดิน แต่คนมีประสบการณ์ของคนที่อยู่ใกล้ชิดเรา เงินที่จะซื้อที่ดินนั้นค่อนข้างไกลตัวมากไป จากนั้นปัญหาคือ จากการกำหนดราคาที่ดินไว้หลายล้านบาท คนที่จะเตรียมที่จะเข้ามาขายก็โบกมือลา ขายไม่ออก จะมีใครกล้าเข้ามาซื้อ ขายไม่ได้ แถมต้องพบกับผู้คนในท้องถิ่นที่มีอิทธิพลไม่มีใครจะซื้อเพื่อหักหน้าคนในนั้นแน่ เราบอกได้เลยว่าคุณไม่กล้าที่จะทำแบบนั้นแน่ แล้วแน่นอน ที่ดินก็ต้องปล่อยไว้ทิ้งร้างเพราะขายไม่ออกนั่นเอง

 แล้วคุณจะยอมปล่อยให้เป็นแบบนั้นหรอ แน่นอนว่าหากคุณไม่มองหาวิธีป้องกันตั้งแต่แรก เหตุการณ์นั้นก็จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ถ้าคุณเริ่มมองหาวิธีการป้องกันไว้ตั้งแต่ก่อนเริ่ม คุณก็อาจจะไม่เจอกับปัญหานั้นก็ได้

คนเราบางครั้งต้องตรวจสอบอะไรหลายอย่างให้ดีก่อน ก่อนที่จะลงมือ เรามีอะไรที่น่าสนใจมาบอกทุกท่านเกี่ยวกับการลงทุนซื้อที่ดินด้วยเช่นกัน นั่นก็คือ หากใครที่คิดจะซื้อที่ดินนั้น ระบุไว้เลยว่าต้องตรวจสอบ เพราะเคยมีกรณีคนขายที่ดินแล้วมีคนไปซื้อ ผลคือ ที่ดินนั้น มีการแบ่งขายแล้วมีคนที่เป็นคนที่มีอิทธิพลลงทำสัญญาว่าจะเหมาซื้อทั้งหมด แล้วพอเจอพวกเราเป็นก้างขวางคอไปซื้อแบ่งไว้ส่วนหนึ่งโดยที่เราเองก็ไม่รู้ว่าเรื่องราวแบบนี้อยู่ ผลคือตอนนี้ เวลาเราจะไปเยือนตรงนั้นทีไร มักจะเจอการราวีจากคนพวกนี้ประจำ ดังนั้นก่อนที่จะซื้อที่ดินมาเพื่อเกร็งกำไร อย่าลืมที่จะตรวจสอบที่ดินให้ดีก่อนทุกครั้ง ว่าไม่มีข้อผูกมัดใดๆ อยู่ และต้องเป็นที่ดินที่ซื้อแล้วจะกลายเป็นลิขสิทธิ์ของเราโดยตรง อย่าลืมพากันไปทำสัญญาการโอนย้ายที่ดินอย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วยล่ะ เพราะนั่นจะช่วยยืนยันความเป็นเจ้าของที่ดินสำหรับคุณได้เป็นย่างดี

การที่อยากจะเป็นเจ้าของกิจการผลิตสินค้าเองก็เหมือนกัน นี่ก็ต้องคำนึงถึงความเสี่ยงหลายๆอย่างด้วยเหมือนกัน เพราะหากว่าเรายังคิดที่จะทำการทำธุรกิจประเภทนี้อยู่ เราอาจจะเจอปัญหาบางอย่างขึ้นมาเข้าให้เช่นว่า ผลิตภัณฑ์ประเภทนั้นนี้นั้น อยู่ได้ไม่นาน เก็บไว้ไม่นานก็ต้องเอาไปทำลายเพราะว่า มันตรงกันข้ามกับผลิตภัณฑ์ที่สามารถรักษาไว้ มีความคงตัวและปัจจัยหลายอย่างนั่นเอง ทำให้การดูแลเงินงบประมาณจะยิ่งลำบากมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัวเลยนั่นเอง

การเล่นหุ้นนั้นเป็นอีกหนึ่งหนทางในการสร้างความมั่งคั่งได้ถ้าหากเรารู้จักบริหารและทำการศึกษามาเป็นอย่างดี เชือ่ได้เลยว่าหลายๆคนนั้นกำลังเจอกับปัญหาบางอย่างที่ถาโถมเข้ามาเหมือนกันเช่นว่าในกลุ่มเพื่อนเรานั้นมีการแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆที่มีความแตกต่างกันในการเล่นหุ้นเช่น กบลุ่มแรกนั้นเน้นการอยากเล่นหุ้นแล้วหวังกำไรทีเดียวโครมคราม สุดท้าย เละเทะไปหมด ขาดทุนย่อยยับ แต่อีกกลุ่มหนึ่งค่อยๆเล่นจากหุ้นสิบกว่าบาทก็เพิ่มพูนผลกำไรเป็นสามร้อยกลายเป็นระดับหมื่นแสนล้านได้ในพริบตาอันนี้อยู่ทีไหวพริบและการวางแผนจริงๆ

เมื่อเข้าใจถึงยุทธวิธีในการดูแลและป้องกันเรื่องการ บริหารการเงิน แล้วก็ลองนำไปประยุกต์ลองใช้ดู โดยเฉพาะกับคนที่มีความถนัดในด้านต่างๆนี้นั้น เราขอแนะนำเลยว่าให้คิดให้ดีๆก่อนที่จะลงมือในการจัดสรรงบประมาณต่างๆด้วย เพราะมีผลมากมายที่จะตามมาอีกในวันข้างหน้า พวกเราจะสามารถดูแลและรับผิดชอบทางด้านการเงินได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียวถ้าหากว่าเราสามารถจัดการการเงินได้คล่องตัว แล้วยังส่งผลต่อชีวิตประจำวันของเราได้อย่างมากอย่างแน่นอนที่สุด

ไม่อยากให้เกิดความผิดพลาดในการ บริหารการเงิน อย่าลืมที่จะเตรียมตัวป้องกันและรับมือกับปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเข้ามาได้เสมอ เพราะความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นการป้องกันไว้ก่อนจึงถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด โดยเฉพาะการซื้อที่ดินมาเกร็งกำไร เดี๋ยวนี้ก็มีข่าวถูกโกงกันเยอะนะคะ เพราะฉะนั้นป้องกันไว้ดีกว่า เกิดถูกโกงขึ้นมาจะแย่เอา แถมยังอาจจะทำให้เราต้องขาดทุนเป็นจำนวนมากอีกด้วย แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากจะขาดทุนหรอกจริงไหมคะ เพราะฉะนั้นป้องกันไว้ก่อนดีที่สุด แล้วปัญหาการเงินจะไม่ตามมาแน่นอน

บทความโดย : moneyhub.in.th

 1034
Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores