การเดินบัญชีธนาคาร แบบผู้ประกอบการชั้นยอด

การเดินบัญชีธนาคาร แบบผู้ประกอบการชั้นยอด

ผู้ประกอบการชั้นยอดรู้ดีว่า การเดินบัญชีธนาคาร เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย การสร้างความเปลี่ยนแปลงในธุรกิจมักเริ่มจากสิ่งเล็กๆที่ร้อยเรียงประสานกัน จนสามารถส่งผลที่ยิ่งใหญ่แก่ธุรกิจได้ ประโยชน์ที่ได้ นอกจากการที่ได้เห็นการเติบโตของธุรกิจแล้ว มันยังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการผลักดันธุรกิจเติบโตไปถึงฝั่งฝันได้  ด้วยการใช้เป็นแรงเสริมในการกู้เงินเพื่อไปขยายธุรกิจ ทำบัตรเครดิต หรือทำธุรกรรมการเงินต่างๆ มาดูกันว่า  3 เทคนิค การเดินบัญชีธนาคาร แบบผู้ประกอบการชั้นยอด เขาทำอย่างไรกัน

อันดับแรก ความถี่ในการเดินบัญชี เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าธุรกิจมีรายได้เข้ามาบ่อยครั้งแค่ไหน หากมีการเดินบัญชีธนาคารเพียงแค่ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เป็นไปได้ว่า ธนาคารมักมองว่ารายได้เข้ามาไม่บ่อยนัก ระบบการบัญชีของธุรกิจไม่ปลอดภัย (เก็บเงินสดมากเกิน) เมื่อเทียบกันคู่แข่งในตลาด เพราะอย่าลืมว่าธนาคารก็เปรียบคุณกับคู่แข่งเช่นกัน แล้วหากว่าเป็น 4-5 ครั้งหรือมากกว่านั้นหละ มันบ่งชี้ว่าระบบบัญชีมีการจัดการที่ดีนั่นเอง เทคนิคง่ายๆ คือการแบ่งเงินเป็นส่วนๆแล้วฝากทุกๆวันอย่างสม่ำเสมอ

ต่อมาเป็นเรื่องของ เงินในบัญชี ควรมีเงินในบัญชีเสมอ ไม่ใช่เงินหายไปหมดแล้วกลับเข้ามาใหม่ เพราะรูปแบบการเดินบัญชีธนาคารที่เงินในบัญชีหายไปนั้นแสดงถึงความไม่มั่นคง ไม่น่าเชื่อถือ ไม่สะท้อนความเป็นจริง ไม่สอดคล้องในการดำเนินธุรกิจ ดังนั้น จึงต้องกำหนดวัตถุประสงค์ของบัญชีนั้นๆให้เหมาะสม แบ่งแยกบัญชี ใช้ให้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ มันเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการชั้นยอดคำนึงเสมอ มันทำให้ธนาคารให้ความเชื่อถือในการทำธุรกิจของคุณ เพราะมันบ่งบอกว่าธุรกิจของคุณมีระบบที่ดีในการบริหารงาน

ข้อสุดท้าย การเพิ่มขึ้นของเงินในบัญชี เป็นสิ่งที่ทำให้ธนาคารมองว่า การดำเนินธุรกิจมีผลกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พูดอีกอย่างคือ คุณนำเงินไปทำธุรกิจและได้กำไรเข้ามา โดยแสดงออกมาผ่านการเดินบัญชีธนาคารนั่นเองสิ่งนี้ไม่ใช้เพียงธนาคารเท่านั้นที่ต้องการเห็นบัญชีเป็นเช่นนี้ ผู้ประกอบการชั้นยอดอย่างคุณก็ต้องการเห็นเงินที่เพิ่มเข้ามาเช่นกัน มันเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม

จาก 3 เทคนิคที่ได้กล่าวไปแล้ว ยังมีอีกสิ่งที่สำคัญคือ คุณควรทำตั้งแต่ตอนนี้ เพราะการเดินบัญชีธนาคารต้องใช้เวลาต่อเนื่อง อย่างน้อย  6  เดือน ยิ่งมากยิ่งดี อย่าละเลยเป็นอันขาด เมื่อธุรกิจของคุณเริ่มขยายใหญ่ขึ้น สิ่งนี้จะทำให้คุณสามารถจัดการบัญชีในธุรกิจได้ ช่วยในการตรวจสอบแหล่งที่มา-ใช้ไปของเงิน เห็นถึงความสำคัญของการทำธุรกิจแล้ว อย่าลืมนำไปใช้กันนะครับ นอกจากได้ระบบการดำเนินการธุรกิจที่ดีแล้ว ยังนำไปใช้ในการกู้เงินเพื่อขยายธุรกิจได้อีกด้วย

บทความโดย : https://เขียนบทความ.com

 1152
Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores