BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
ปัจจุบันเราอยู่ในโลกยุคดิจิทัลที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผู้คนในยุคปัจจุบันจึงไม่ควรหยุดนิ่งอยู่กับที่ ทุกคนควรหมั่นศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ ตลอดเวลาเพื่อก้าวตามให้ทันโลกที่หมุนเร็วขึ้นทุกวัน และเพื่อนำความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ขึ้นในชีวิตประจำวัน อีกทั้งเพื่อความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิต ในด้านการเงินนั้น ปัจจุบันก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ขึ้นตลอดเวลาเช่นกัน เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายในการจ่ายเงินและการรับชำระเงิน ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่มาของเงินในรูปแบบออนไลน์ที่เรียกว่า Bitcoin (บิทคอยน์) ซึ่งในขณะนี้สามารถนำมาใช้ได้จริงและมีระบบการชำระเงินรองรับอีกด้วย วันนี้ เราจะพาทุกคนมารู้จักกับเงินออนไลน์ประเภทนี้กันว่ามีลักษณะอย่างไรบ้าง
1717 ผู้เข้าชม
Tweet เห็นกันอยู่บ่อยๆ กับความน่ากลัวในการทวงหนี้ผ่านทางสื่อโทรทัศน์ ตามหนังสือพิมพ์ หรือการแชร์ผ่านโลกโซเชี่ยลที่มักจะเน้นความโหด การทำร้ายร่างกายไปจนถึงการข่มขู่ แม้จะเห็นกันแบบนี้ แต่คนที่จำใจต้องกู้หนี้ยืมสินก็ต้องเสี่ยงดวงกันสักตั้ง โชคดีเจอเจ้าหนี้สายใจอ่อน ก็จ่ายหนี้กันแบบไม่ต้องกังวลมากจนเกินไป แต่หากโชคร้ายเจอเจ้าหนี้เขี้ยวลากดินที่มาพร้อมความโหด ก็เสี่ยงที่จะเสียทรัพย์ และเสียชีวิตกันได้เลยทีเดียว แต่เราจะกล่าวถึงแค่ความเสียเปรียบของลูกหนี้เพียงอย่างเดียวก็หาใช่ เนื่องจากหลายปัญหาที่ทำให้เจ้าหนี้ต้องจัดการด้วยความรุนแรง ก็เพราะพฤติกรรมของลูกหนี้บางคนที่เข้ามากู้แล้วหนีหาย ตามตัวไม่เคยเจอ ทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้ให้กู้ยืมตามมา ด้วยเหตุนี้จึงเกิดเป็นกฎหมายทวงหนี้ ที่ช่วยให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ใครที่กำลังตัดสินใจอยากกู้หนี้ยืมสิน อาจจะต้องหาข้อมูลกฎหมายเหล่านี้มาศึกษากันสักหน่อย ส่วนเจ้าหนี้ก็ต้องท่องจำให้ขึ้นใจเอาไว้เช่นกัน เพื่อช่วยให้ตัวเองทวงหนี้ได้อย่างถูกกฎหมาย ไม่โดนหมายเรียกขึ้นโรงขึ้นศาลเพราะทำสิ่งที่เกินกว่าเหตุจนกลายเป็นฝ่ายผิดตามมานั่นเอง
2692 ผู้เข้าชม
สมัยนี้เรื่องของการเงิน ไม่ได้เป็นเรื่องยุ่งยากที่จะให้ทำการศึกษาหาความรู้เหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป ตั้งแต่การเข้ามาของอินเตอร์เน็ตและนวัตกรรมต่างๆ ที่ทำให้คุณสามารถจัดการธุรกรรมทุกอย่างได้ด้วยปลายนิ้ว จึงไม่น่าแปลกใจเท่าไรนักที่ประเทศไทยจะมีเศรษฐีหน้าใหม่ๆ ที่อายุน้อยลงมากขึ้นทุกวัน ยิ่งถ้าหากได้ศึกษาประวัติการทำธุรกิจของคนกลุ่มนี้ ก็จะยิ่งเข้าใจภาพชัดเจนยิ่งขึ้น เพราะพวกเขาได้มีการผสมผสานการทำธุรกิจแบบเดิมๆ เข้ากับความทันสมัยของเทคโนโลยี เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด และแน่นอนว่า เทรนด์หรือนวัตกรรมต่างๆ เหล่านี้ยังสามารถพัฒนาต่อไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด หากคุณมีความสนใจในเรื่องนี้ ก็ควรรู้จักกับ 6 เทรนด์ดิจิทัลดังต่อไปนี้ให้ถ่องแท้เสียก่อน
1275 ผู้เข้าชม
สำหรับนักวางแผนการเงินที่ไม่อยากใช้จ่ายซ้ำรอยไปกับภาพเดิมๆ สิ้นปีทั้งที ตั้งเป้าอยากมีเงินเก็บ มีเงินงอกเงยจากโบนัสมากกว่าเอาไปถลุงกับความสุขในระยะสั้นจนทำให้เราเดือดร้อน หากใครคิดแบบนี้ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นอันชาญฉลาด เพราะหากวางแผนให้ดี มันก็ช่วยให้เรามีกำไร แล้วโบนัสปลายปี จะไม่สูญสลายไปกับสิ้นปี ด้วยคำแนะนำต่อไปนี้ที่คนอยากมั่นคงต้องเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมกันได้แล้ว
1015 ผู้เข้าชม
ค่าเงินบาท ในช่วงนี้จะได้ยินบ่อยๆ ทั้งจากข่าวและจากที่มีคนพูดถึงกันเยอะ หลายคนอยากทำความเข้าใจกับคำๆ นี้ ดังนั้น วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ “ค่าเงินบาท” และที่ช่วงนี้ทำให้ “ค่าเงินบาท” แข็งค่าขึ้นคืออะไร? ดีหรือไม่ดี? มีผลอะไรกับเราบ้าง? และเราต้องรับมือยังไงกับภาวะของการแข็งค่าของเงินบาท!!
51893 ผู้เข้าชม
ตั้งแต่เด็กจนโต ก็ได้ยินแต่คนบอกให้ทำ “บัญชีรายรับรายจ่าย” แต่ความจริงแล้ว ไม่เคยรู้สึกว่าการทำบัญชีรายรับรายจ่ายนั้นมีดีและมีประโยชน์อย่างไร วันนี้เลยอยากมาแชร์ ข้อดีหรือประโยชน์ของการทำบัญชีรายรับรายจ่าย
65933 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันนี้การวางระบบบัญชีง่ายขึ้นกว่าเดิมมากเพราะมีการนำคอมพิวเตอร์มาช่วยวางระบบให้และมีราคาค่าระบบไม่แพงเหมือนสมัยก่อน ผู้ที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจควรให้ความใส่ใจในการวางระบบบัญชีให้มาก หากระบบบัญชีมีไม่ครบจะทำให้เป็นปัญหาใหญ่ในอนาคตเมื่อกิจการเติบโตขึ้นเพราะเมื่อบริษัทใหญ่ขึ้นก็ยิ่งจะแก้ไขยากกว่าตอนเริ่มต้นธุรกิจ เจ้าของกิจการที่ไม่ได้จบด้านบัญชีมาไม่ต้องกังวลใจว่าต้องวางระบบบัญชีเอง เพราะมีผู้ที่รับผิดชอบที่จะสามารถวางระบบบัญชีได้โดยขึ้นอยู่กับการตัดสินใจว่าจะเลือกคนกลุ่มไหนใน 3 กลุ่มบุคคลนี้คือ
4727 ผู้เข้าชม
ระบบที่ออกแบบมาเพื่อให้บริษัทสามารถจัดเก็บข้อมูลเช่น เอกสารการโอนเงิน เอกสารการเบิกจ่ายเงินไว้เป็นหมวดหมู่เรียงลำดับวันที่ เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา และสะดวกในการที่จะทราบต้นทุนและกำไรของบริษัท
1277 ผู้เข้าชม
ระบบการเงิน เปรียบเสมือนระบบหมุนเวียนโลหิตของร่างกายที่สูบฉีดโลหิตไปยังอวัยวะต่าง ๆ เพื่อให้การทำงานของอวัยวะแต่ละส่วนเป็นปกติ ถ้าระบบหมุนเวียนโลหิตไม่ดี การทำงานของอวัยวะก็บกพร่อง ซึ่งจะส่งผลกระทบโดย ตรงต่อระบบร่างกาย ระบบการเงินจะเกี่ยวกับสภาพคล่อง (liquidity) ในการดำเนินงาน เกี่ยวข้องกับการจัดการเงินสดหมุนเวียน ถ้าธุรกิจขาดเงินทุน อาจก่อให้เกิดปัญหาขึ้นทั้งโดยตรงและทางอ้อม โดยที่การจัดการทางการเงินจะมีหน้าที่สำคัญ 3 ประการ ดังต่อไปนี้
2025 ผู้เข้าชม
สิ้นปีผ่านมา แน่นอนคะว่า การตรวจนับสินค้าคงเหลือปลายปีก็เวียนมาพบกับเราอีกครั้ง ทำให้พนักงานบริษัทต่าง ๆ ต้องเหน็ดเหนื่อยกันอีกแล้ว เพื่อนับยอดสินค้าคงเหลือ เพื่อนำผลการตรวจนับไปบันทึกบัญชี แน่นอนว่าปริมาณสินค้าที่สูญหาย ขาดเกิดจากสต๊อกย่อมมีผลกระทบต่องบการเงิน ต่อการบันทึกบัญชีและภาษีอากร
1351 ผู้เข้าชม
258003 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์