BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
เงินทุนหมุนเวียนถือเป็นหัวใจของการทำธุรกิจ มนุษย์เงินเดือนหลายคนลาออกจากงานมาทำธุรกิจมักตกม้าตายตรงขาดเงินทุนหมุนเวียนนี่แหละ เพราะเตรียมเงินมาลงทุนแค่สินทรัพย์ถาวรแต่ไม่ได้เตรียมเงินลงทุนในเงินทุนหมุนเวียน และเจ้งไปในที่สุด
3375 ผู้เข้าชม
เงินสดถือเป็นหัวใจหนึ่งในสามดวงของกิจการ กิจการที่ขาดทุนอาจจะยืดเยื้อเวลาล้มละลายได้นานหลายสิบปี หากกิจการนั้นยังมีเงินหมุนอยู่ แต่ถ้ากิจการไม่มีเงินสดแล้ว กิจการอาจล่มสลายภายในหนึ่งเดือนก็เป็นได้ เพราะไม่มีเงินจ่ายเจ้าหนี้ ไม่มีเงินจ่ายพนักงาน
919 ผู้เข้าชม
สำหรับใครหลายๆคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเราจึงมาพูดถึงเรื่อง ‘สินทรัพย์’ แล้วมันต่างกันกับคำว่าทรัพย์สินอย่างไร จริงๆแล้วคำว่าทรัพย์สินและสินทรัพย์หมายความอย่างเดียวกัน เพียงแต่ใช้กันต่างบริบท
11472 ผู้เข้าชม
ค่าเสื่อม (Depreciation) และค่าตัดจำหน่าย (Amortization) คืออะไร ตีความและวิเคราะห์ผลกระทบที่มีต่ออย่างไร มาหาคำตอบได้จากบทความนี้ครับผม
1205 ผู้เข้าชม
สำหรับผู้ที่ใช้งานโปรแกรม Excel นี่คือเทคนิคการใช้งานสูตร Excel ที่คุณอาจไม่เคยรู้....
4855 ผู้เข้าชม
ยุคที่ภาษาอังกฤษกลายเป็นภาษาพื้นฐานในชีีวิต คำศัพท์บัญชีและภาษีอากรจึงไม่ใช่เฉพาะนักบัญชีเท่านั้นที่รู้จักนะครับ
10879 ผู้เข้าชม
การลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็นลงถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่สำคัญของการเพิ่มสภาพคล่องให้กิจการด้วยเช่นกัน ดังนั้น บัญชีจึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถรีดไขมันส่วนเกินได้อย่างตรงจุด
693 ผู้เข้าชม
กำหนดความรับผิดชอบในการจัดทำบัญชีของธุรกิจ โดยแบ่งแยกหน้าที่และความรับผิดชอบระหว่างผู้มีหน้าที่จัดทำ บัญชีและผู้ทำบัญชีอย่างชัดเจน ดังนี้....
5413 ผู้เข้าชม
การจัดการการเงินของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่าย, ใบเสร็จและสเปรดชีตของรายได้ จำเป็นต้องใช้วิธีต่าง ๆ ในการรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินที่ค่อนข้างซับซ้อน ซึ่งถ้าหากไม่รอบคอบอาจมีความเสี่ยงทำให้ข้อมูลทางการเงินของธุรกิจผิดพลาดได้ อย่างไรก็ตามสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้ด้วยซอฟต์แวร์หรือระบบบัญชีที่ถูกต้อง โดยการจัดเตรียมไฟล์บัญชีที่ทันสมัย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาของการเสียภาษี ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจหันมาพึ่งโปรแกรมหรือซอฟต์แวร์บัญชีเพราะมันสามารถสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจได้มากมาย
1852 ผู้เข้าชม
การดำเนินกิจการต่างๆ ภายในบริษัทหรือการทำธุรกิจย่อมต้องมีการตรวจสอบบัญชีเพื่อวางระบบภายใน ทำให้เราสามารถตรวจสอบงบประมาณต่างๆ และเพื่อการยื่นภาษีต่อสรรพากรได้ ซึ่งผู้ที่เราวางใจให้ทำการตรวจสอบบัญชีก็คือ “นักตรวจสอบบัญชี” นั่นเองค่ะ แต่การตรวจสอบบัญชีนั้นอาจเป็นสิ่งที่บางคนกำลังมองข้ามไป
7156 ผู้เข้าชม
255995 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์