BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
งานทำบัญชีเป็นงานที่ต้องอาศัยความละเอียดอ่อน รอบคอบ และซื่อสัตย์อย่างมาก งานบัญชีเป็นงานพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับในระดับครัวเรือนและธุรกิจทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำธุรกิจแล้วนั้น งานบัญชีมีความจำเป็นทั้งในเรื่องการตรวจสอบรายจ่าย รายรับ งบประมาณและยังมีผลต่อการยื่นภาษีให้กับสรรพากรอีกด้วย
1730 ผู้เข้าชม
การทำธุรกิจหลายคนมองหาแนวทาง การลดต้นทุน เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำกำไรให้มากขึ้น หลายคนโฟกัสเรื่องนี้ไปที่การตลาดแต่หารู้ไม่ว่าหนึ่งในกระบวนการที่สำคัญและทำให้ลดต้นทุนได้แท้จริงนั้น การทำบัญชีมีส่วนสำคัญและจำเป็นต่อภาคธุรกิจเป็นอย่างมาก
2270 ผู้เข้าชม
องค์ความรู้ต่างๆ ล้วนมีจุดอ่อนด้วยกันทั้งสิ้น การเลือกนำองค์ความรู้มาใช้โดยขาดความเข้าใจอาจทำให้เกิดความผิดพลาดในการตัดสินใจจนกลายเป็นความล้มเหลวได้ เช่นเดียวกันกับองค์ความรู้เกี่ยวกับการบัญชีที่เป็นประโยชน์อย่างมากมายกับองค์การ หากได้รับความเอาใจใส่และนำมาใช้ด้วยความเข้าใจ ดังนั้นจึงจำเป็นที่เราจะต้องรู้ถึงจุดแข็งและจุดอ่อนขององค์ความรู้ด้านการบัญชีด้วย
17698 ผู้เข้าชม
“นักบัญชี” ถือเป็นอาชีพหนึ่ง ที่ต้องอาศัยความรู้ความสามารถเฉพาะทาง และร่ำเรียนมาโดยตรง ทำงานในสายงานบัญชี จนมีประสบการณ์มากพอสมควร ผ่านความรับผิดชอบเป็นสมุห์บัญชี หรือผู้จัดการฝ่ายบัญชีมาก่อน จึงจะได้รับการยอมรับให้เป็น “นักบัญชี”
5787 ผู้เข้าชม
อาชีพนักบัญชี.....เป็นอาชีพที่มีความยอดนิยมมาก ซึ่งจากผลสำรวจพบว่าอาชีพนักบัญชีเป็นอาชีพที่มีความต้องการมากที่สุดอันดับต้นๆ ซึ่งก็สอดคล้องกับสถิติที่ว่ามีศึกษาจบออกมามากเป็นอันดับต้นๆของประเทศเช่นกัน แต่ในทางตรงกันข้าม อาชีพนักบัญชีในมุมผู้ประกอบการกลับเป็นตำแหน่งที่หาคนยากที่สุดเช่นเดียวกัน เป็นเพราะอะไร??
6445 ผู้เข้าชม
สิ่งสำคัญของธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ผู้บริหารและเจ้าของกิจการที่ไม่ใช่นักการบัญชี อาจมองถึงผลกำไรของธุรกิจส่วนใหญ่เกิดจากการบริหารด้านการตลาดซึ่งก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแต่หากไม่มีข้อมูลตัวเลขจากการจัดทำบัญชี ก็คงไม่สามารถวิเคราะห์และนำมาพิจารณาเพื่อจะนำไปบริหารเพื่อเพิ่มผลกำไรให้กับธุรกิจได้อย่างเหมาะสม
1425 ผู้เข้าชม
ในปัจจุบัน โลกเริ่มเข้าสู่ยุคระบบเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลที่เทคโนโลยีไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือสนับสนุนการทำงานเช่นที่ผ่านมา แต่ได้หลอมรวมเข้ากับชีวิตประจำวันของคนอย่างแท้จริง เปลี่ยนโครงสร้างรูปแบบกิจกรรมทางเศรษฐกิจ กระบวนการผลิต การค้า การบริการ และกระบวนการทางสังคมอื่นๆ
9178 ผู้เข้าชม
จากครั้งที่แล้วที่ผมได้พูดถึง รายละเอียดคราว ๆ ของตราสารหนี้ไป กลับมาครั้งนี้แน่นอนว่าจะได้เข้าเรื่องกันซักทีนะครับ พอเราทราบแล้วว่าตราสารหนี้คืออะไร และหากเราเพิ่มคำว่า”กองทุน” นำหน้าคำว่า “ตราสารหนี้” แล้วละก็ จะหมายถึงการที่นักลงทุนหลายคน นำเงินมาลงทุนด้วยกัน และส่งเงินเข้าไปที่กองทุน
983 ผู้เข้าชม
ผมเชื่อว่าพอพูดถึงกองทุนตราสารหนี้แล้ว น่าจะเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนไม่ค่อยถนัด หรือไม่ค่อยรู้เรื่อง หรือแม้กระทั่งไม่รู้จักก็มี แต่ผู้อ่านรู้หรือไม่ว่า ? การลงทุนในกองตราสารหนี้นั้นมีประโยชน์มากมายมหาศาลเลยนะครับ
1020 ผู้เข้าชม
เท่าที่ผมสังเกตบรรดาเพื่อนพ้องเพื่อนฝูงมา หลายๆคนมีความใฝ่ฝันที่จะมีอิสรภาพทางการเงินและแต่ละคนก็จะมีช่วงเวลาต่างๆที่จะก้าวไปสู่จุดนั้น หลายคนเริ่มมาจากพื้นฐานที่ดีอยู่แล้ว ไม่มีหนี้สินก็จะสามารถเดินเข้าไปสู่การสร้างความมั่งคั่งได้ง่ายกว่าคนที่มีพื้นฐานที่น้อยกว่า
2139 ผู้เข้าชม
258039 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์