BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
การเปิดบริษัทใหม่ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่การที่จะทำให้รวดเร็ว และประหยัดเวลาไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น ASC จึงขอสรุปสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องจัดเตรียมก่อนเริ่มดำเนินการจดทะเบียนบริษัท ดังนี้
1436 ผู้เข้าชม
ถ้าพูดถึง กำไรขั้นต้น นั่นก็คือ ราคาขายสินค้าลบด้วยต้นทุนสินค้า สำหรับธุรกิจซื้อมาขายไป แต่ถ้าเป็นธุรกิจประเภทซื้อวัตถุดิบมาผลิตเป็นสินค้า หรือประเภทบริการ การคิดกำไรขั้นต้นอาจจะซับซ้อนขึ้น แต่ถ้าผู้ประกอบการสามารถคิดกำไรขั้นต้นได้ถูกต้อง ก็จะสามารถกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจได้ง่ายขึ้น
1255 ผู้เข้าชม
รู้วิธีการทำงานกับตัวเลขในงบการเงินของ บริษัท เป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับนักลงทุนหุ้น การแปลความหมายและการวิเคราะห์งบดุลงบกำไรขาดทุนและงบกระแสเงินสดเพื่อพิจารณาคุณภาพการลงทุนของ บริษัท เป็นพื้นฐานสำหรับการเลือกลงทุนที่ชาญฉลาด อย่างไรก็ตามความหลากหลายของการรายงานทางการเงินกำหนดให้เราต้องทำความคุ้นเคยกับลักษณะทั่วไปของงบการเงินบางประการก่อนที่จะมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลทางการเงินของแต่ละ บริษัท ในบทความนี้เราจะแสดงให้คุณทราบว่างบการเงินมีข้อเสนออย่างไรและจะใช้อย่างไรเพื่อประโยชน์ของคุณ
2064 ผู้เข้าชม
หัวใจสำคัญของการลงทุนที่ยั่งยืนนั้น นักลงทุนควรที่ความสำคัญกับการทำความเข้าใจในงบการเงินของกิจการ โดยนักลงทุนจะต้องทราบถึง ความสำคัญของงบการเงิน ว่ามีความสำคัญอย่างไร เพราะข้อมูลในงบการเงินของแต่ละกิจการนั้น จะสามารถบ่งชี้ให้เราทราบถึงโอกาสในการลงทุน โดยดูจากข้อมูลภายในงบการเงินนั้นๆ สำหรับนักลงทุนระยะสั้นหรือนักเก็งกำไรอาจจะคิดว่าไม่มีความจำเป็นในการศึกษางบการเงินก่อนลงทุน เพราะเพียงแค่เป็นการเก็งกำไรระยะสั้นหรืออาจจะคิดว่า สามารถใช้เพียงแค่ข้อมูลด้านเทคนิคอล (Technical) เท่านั้นก็สามารถลงทุนได้ ซึ่งอาจจะเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องเท่าที่ควรเพราะแม้จะเป็นการลงทุนระยะสั้น แต่หากเราทราบที่มาที่ไปของเงินทองที่ใช้ในการดำเนินงาน ที่มาของรายได้ และการใช้ไปของรายจ่ายต่างๆ ของบริษัทนั้นแล้วว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่นั้น เราจะสามารถเก็งกำไรและลงทุนได้อย่างราบรื่น ตามความเหมาะสมบนพื้นฐานอื่นๆได้ และสำหรับนักลงทุนที่เน้นคุณค่า หรือ Value Investor นั้น มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาข้อมูลงบการเงินของบริษัท ซึ่งในบทความนี้ผู้เขียนต้องการที่จะกล่าวถึง สาระสำคัญของงบการเงินที่นักลงทุนควรที่จะต้องพิจารณา โดยมีด้วยกันอยู่ 2 รายงาน และ 3 งบ ดังนี้
2195 ผู้เข้าชม
การเงินนับว่าเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจ ถ้าอยากรู้ว่าธุรกิจเราแข็งแรงดีหรือไม่ เราก็สามารถตรวจเช็กได้จากสถานการณ์เงินของบริษัท แต่ผู้ประกอบการโดยส่วนใหญ่อาจจะละเลยและให้ความสำคัญด้านการเงินน้อยกว่าด้านการตลาด เพราะคิดว่าถ้าขายของได้เดี๋ยวเงินก็จะมาเอง ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด จริงๆ ผู้ประกอบการควรดูงบการเงินเป็น หรืออย่างน้อยใน 5 ตัวที่ต้องโฟกัสกับมัน
1292 ผู้เข้าชม
ก่อนอื่นเลย…รู้จักเลยว่า บัญชีบริหาร บัญชีการเงิน และภาษี 3 เรื่องนี้ เป็นคนละเรื่องกัน แต่ !!! 3 เรื่องนี้มีความสัมพันธ์กัน มาดูว่าเป็นยังไง
2572 ผู้เข้าชม
แม้คนที่ทำบัญชีจะเป็นพนักงานบัญชี หรือ นักบัญชีในสำนักงานบัญชี แต่ข้อมูลบัญชีทั้งหมดทั้งมวลของกิจการต้องมาจากกิจการนี่ล่ะ ไม่งั้นทำไม่ได้ ไม่ถูกต้องครบถ้วน มารู้กันว่างานบัญชีของกิจการมีอะไรบ้าง และเป็นหน้าที่ของใคร
1343 ผู้เข้าชม
สต๊อก หรือ บัญชีสินค้าคงเหลือ เป็นบัญชีหนึ่งที่ค่อนข้างควบคุมยากในทางปฎิบัติ เพราะมีรายละเอียดค่อนข้างมากและเมื่อใดก็ตามที่ เจ้าหน้าที่กรมสรรพากรเรียกตรวจสอบบัญชีดังกล่าว มักจะเจอเหตุการณ์สินค้าคงเหลือที่มีอยู่จริง ไม่ตรงกับตัวเลขในบัญชีอยู่ร่ำไป และนำไปสู่การเสียเบี้ยปรับทางภาษีในที่สุด
2275 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะทราบดีว่า ตัวเลขทางบัญชีนั้นมีความสำคัญมากเพียงใด แต่เมื่อตัวผู้ประกอบการเองไม่มีความถนัดหรือเชี่ยวชาญ จึงจำเป็นต้องมีคนคอยมาจัดการกับตัวเลขเหล่านี้แทน แล้วการที่จะเริ่มสร้างทีมฝ่ายบัญชีของบริษัทขึ้นมา จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีมาตราฐานในการพิจารณา
6280 ผู้เข้าชม
หนี้สูญรับคืนตามมาตรฐานการรายงานทางการเงินของกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียสาธารณะ: รายได้หรือส่วนกลับค่าใช้จ่าย ตามที่สภาวิชาชีพบัญชี ได้ออกร่างข้อกำหนดเพิ่มเติม เรื่อง ข้อกำหนดเพิ่มเติมสาหรับการปฏิบัติตามมาตรฐานการรายงานทางการเงิน สำหรับกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียสาธารณะ และประกาศผ่านเว็บไซต์เมื่อวันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๕๕ สาระสำคัญประการหนึ่งของประเด็นการแก้ไข ได้แก่เรื่อง ลูกหนี้ หนี้สูญรับคืน
3105 ผู้เข้าชม
256738 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์