BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 รายการ
การทำ บัญชีรายรับรายจ่าย ประจำวันส่วนตัวของเราเองนั้นมีประโยชน์เป็นอย่างมาก ซึ่งจะช่วยให้เรารับรู้เงินสดคงเหลือประจำวัน การวางแผนใช้จ่ายเงิน การสร้างวินัยในตนเอง สมุดบัญชีจะเป็นแผนให้เราได้รู้อนาคตทางการเงินของเรา และยังทำให้เราได้รู้ข้อผิดพลาดในการใช้จ่ายเงินของเดือนที่ผ่านมาอีกด้วย
38425 ผู้เข้าชม
เนื่องจากช่วงนี้หลายๆ บริษัท มักจะมีรอบ สิ้้นงวดบัญชี วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ทาง AccountWokrs จะขอแชร์ หน้าที่ของบริษัทมีสภาพเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายที่ต้องห้ามลืมทำเกี่ยวกับการปิดงบการเงิน ซึ่ง นิติบุคคลจะต้อง ทราบ หน้าที่ และความรับผิดชอบที่จะต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย
1889 ผู้เข้าชม
ผู้สอบบัญชีจะแสดงความเห็นแบบที่เปลี่ยนแปลงไปต่องบการเงินที่ตรวจสอบเนื่องจากเหตุการณ์สองเหตุการณ์คือ งบการเงินแสดงข้อมูลที่ขัดต่อข้อเท็จจริง หรือการไม่สามารถหาหลักฐานการสอบบัญชีที่เหมาะสมอย่างเพียงพอ ถ้าหากผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีสาระสำคัญแต่ผลกระทบไม่แผ่กระจาย ผู้สอบบัญชีจะแสดงความเห็นแบบมีเงื่อนไขต่องบการเงิน (Qualified Opinion) แต่ถ้าหากการแสดงข้อมูลที่ขัดต่อข้อเท็จจริงมีสาระสำคัญและมีผลกระทบแผ่กระจาย ผู้สอบบัญชีจะแสดงความเห็นว่างบการเงินไม่ถูกต้อง (Adverse Opinion) และหากกรณีที่ผู้สอบบัญชีไม่สามารถหาหลักฐานการสอบบัญชีที่เหมาะสมอย่างเพียงพอนั้นมีสาระสำคัญและมีผลกระทบแผ่กระจาย ผู้สอบบัญชีจะไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินที่ตรวจสอบ (Disclaimer of Opinion)
1504 ผู้เข้าชม
วางแผนการสำรวจและวิเคราะห์ ก. ผังองค์การ นโยบายของบริษัท จะต้องทราบถึงการบริหารงานภายในองค์กร หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นระดับพนักงาน หัวหน้า ผู้จัดการ ผู้อำนวยการหรือกรรมการของกิจการ อีกทั้งควรทราบนโยบายการบริหารงานอำนาจการอนุมัติ ข. รายละเอียดของสินค้า/บริการ การสำรวจข้อมูลอันเกี่ยวข้องกับตัวสินค้าผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิตสินค้าสำเร็จรูป
904 ผู้เข้าชม
มาถึงบทความในเดือนนี้กันบ้างครับ บทความเดือนนี้ต้องยกความดีให้กับนักบัญชีหลายท่านที่ได้มีโอกาสพูดคุยกันกับผม หรือได้มีโอกาสปรึกษาหารือในเรื่องของการจัดทำบัญชี ถึงประเด็นปัญหาต่าง ๆ ในการจัดทำบัญชี และขั้นตอน/วิธีการในการบันทึกบัญชี ทำให้เห็นว่าในการจัดทำบัญชีของนักบัญชีนั้น บางครั้งอาจจะหลงลืม หรือขาดหลักความระมัดระวังในการทบทวนวิธีการในการจัดทำบัญชี จนทำให้หลายครั้งที่นักบัญชีจะทำการบันทึกรายการ หรือเหตุการณ์ทางการค้าที่เกี่ยวข้องกับกิจการเกิดประเด็นปัญหาว่า ลักษณะของรายการค้านี้จะบันทึกรายการอย่างไร และจะแสดงรายการในงบการเงินใด วันนี้จึงขอนำเรื่องนี้มานำเสนอเทคนิคในการพิจารณาให้นักบัญชีได้ลองทบทวนกันดูนะครับ
1669 ผู้เข้าชม
พาดหัวอย่างน่าตระหนกตกใจ แต่เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่นักบัญชีจะต้องทราบและพึงระมัดระวัง เพราะหากผิดพลาดไปแล้วจะกระทบกับวิชาชีพ อีกทั้งบทลงโทษที่มีทั้งปรับและจำคุกครับ ฉบับนี้ Mr.CPD จึงหยิบยกประเด็นที่สำคัญๆ และใกล้ตัวมากที่สุดเป็นเคส มาเล่าสู่กันฟังครับ
2500 ผู้เข้าชม
ผู้ทำบัญชีในบริษัทจำกัด
932 ผู้เข้าชม
สวัสดีท่านสมาชิกแฟนเพจ และผู้ที่สนใจด้านการจัดทำบัญชี ผู้ทำบัญชีทุกท่าน หลายท่านอาจหลงลืมวิธีการในการปิดบัญชีสมัยที่เรียนไปบ้างแล้ว เพราะต้องยอมรับว่า ในปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศทางการบัญชีเข้ามามีบทบาทมากในการปฏิบัติงาน ทำให้เราอาจหลงลืมว่าข้อมูลต่าง ๆ ที่เราจัดการเข้าไปสู่ระบบมีการไหลของข้อมูลไปอย่างไร แต่อย่างไรก็ตามมีบางสิ่งที่ระบบสารสนเทศพวกนี้ไม่สามารถทำงานแทนเราได้ นั่นก็คือการทบทวนรายการก่อนทำการปิดบัญชี วันนี้มีเทคนิคดี ๆ มานำเสนอให้สำหรับการพิจารณารายการปิดบัญชี ลองตามอ่านกันดูนะจ๊ะ...
2520 ผู้เข้าชม
การทำลายสินค้า ปัญหา และผลกระทบทางบัญชีในทางปฏิบัติ ตอบ ทำลาย คือการทำให้สินค้าไม่มีอยู่ หรือไม่อยู่ในสภาพที่เป็นสินค้า อาจทำโดยการเผา การทุบ การบด การตัดเป็นชิ้น ๆ เทหรือฝัง กลบ เป็นต้น แต่ถ้าสินค้ายังมีตัวตนเป็นสินค้าให้เห็นไม่ถือเป็นการทำลาย เช่น การนำสินค้าชำรุดไปบริจาคหรือมอบให้หน่วยงาน จึงไม่ถือว่าเป็นการทำลาย ดังนั้น ทำลายจึงต้องทำให้หมดไปจริงๆ
3956 ผู้เข้าชม
256715 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์